menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hồng Nhung

Bầu cử giữa kỳ Mỹ: Các ứng viên được ông Donald Trump hậu thuẫn thất bại

Các ứng viên Đảng Dân chủ đã đánh bại các đối thủ Đảng Cộng hòa được cựu Tổng thống Donald Trump hậu thuẫn tại 3 bang Massachusetts, Maryland và Illinois trong cuộc bầu cử giữa kỳ.

AP đưa tin 3 bang Massachusetts, Maryland and Illinois có xu hướng bầu các thống đốc Đảng Cộng hòa ôn hòa trong quá khứ. Tuy nhiên, chiến thắng năm nay gọi tên các ứng viên của Đảng Dân chủ.

Theo đó, ứng viên Đảng Dân chủ Maura Healey trở thành người phụ nữ đầu tiên được bầu làm thống đốc bang Massachusetts, đồng thời là thống đốc đồng tính nữ công khai đầu tiên. Ứng viên Wes Moore được bầu làm thống đốc da màu đầu tiên của bang Maryland.

Bầu cử giữa kỳ Mỹ: Các ứng viên được ông Donald Trump hậu thuẫn thất bại

Ứng viên Đảng Dân chủ Maura Healey trở thành người phụ nữ đầu tiên được bầu làm thống đốc bang Massachusetts. Ảnh: AP

Trong cuộc đua Thượng viện ở bang Colorado, Thượng nghị sĩ Dân chủ Michael Bennet đã đánh bại đối thủ Đảng Cộng hòa Joe O’Dea - người ủng hộ quyền phá thai.

Tại bang Georgia, thượng nghị sĩ Dân chủ Raphael Warnock và ứng viên Cộng hòa Herschel Walker đang ganh đua một ghế có thể quyết định sự kiểm soát Thượng viện của 1 trong 2 đảng.

Trong khi đó, Đảng Cộng hòa cũng đạt được một số thắng lợi. Thống đốc bang Florida Ron DeSantis đã giành được nhiệm kỳ thứ hai, đánh bại đối thủ Dân chủ Charlie Crist sau khi lấn lướt tại quận Miami-Dade từng là thành trì của Đảng Dân chủ. Thượng nghị sĩ bang Florida Marco Rubio cũng giành chiến thắng trước ứng viên Dân chủ Val Demings.

Trong cuộc đua thống đốc ở bang Oklahoma, Thống đốc Kevin Stitt của Đảng Cộng hòa đã tái đắc cử. Tại bang Bắc Carolina, ứng viên Cộng hòa Ted Budd đánh bại đối thủ Đảng Dân chủ Cheri Beasley và giành 1 ghế Thượng viện.

Các cuộc đua vào Thượng viện và bầu thống đốc ở những bang như Pennsylvania, Nevada, Wisconsin, Arizona và Michigan... cũng đang diễn ra.

Đảng Cộng hòa tin rằng các vấn đề tập trung vào nền kinh tế, giá khí đốt và tội phạm sẽ thu hút cử tri vào thời điểm lạm phát của Mỹ tăng vọt và bạo lực gia tăng.

Theo thống kê của AP và CNN, kết quả bầu cử giữa kỳ tại Thượng viện đang là Đảng Dân chủ được 47 ghế, Đảng Cộng hòa được 46 ghế.

Theo CNN, kết quả tại Hạ viện đang là Đảng Dân chủ được 165 ghế và Đảng Cộng hòa được 190 ghế tính đến 12 giờ 40 phút (giờ Việt Nam).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại