menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lê

Bắt tín hiệu phục hồi, sàn giao dịch bất động sản vào cuộc đua tuyển môi giới

Thị trường bất động sản có tín hiệu phục hồi khi nhiều chủ đầu tư khởi động các chương trình bán hàng, khiến các sàn môi giới hoạt động nhộn nhịp, bắt đầu bước vào cuộc đua tuyển dụng hàng trăm nhân viên môi giới…

Viện nghiên cứu Kinh tế - Tài chính – Bất động sản Dat Xanh Services (DXS – FERI) vừa công bố báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản Việt Nam quý 1 và dự báo cho quý 2/2024 với chủ đề “Niềm tin trở lại”. Một trong những điểm nhấn đáng chú ý là hoạt động môi giới đã có sự sôi động trở lại với nhiều chương trình bán hàng được triển khai khá rầm rộ.

SẴN SÀNG TRỞ LẠI ĐƯỜNG ĐUA

Sau thời gian dài án binh bất động, quý 1/2024 ghi nhận sự trở lại của nhiều chủ đầu tư trong và ngoài nước như Phú Đông Group với dự án Phú Đông SkyOne quy mô 780 căn hộ, Công ty A&T với dự án A&T Sky Garden quy mô gần 1.000 căn hộ, Tập đoàn Gamuda Land với dự án Eaton Park quy mô gần 2.000 căn hộ, Tập đoàn CapitaLand Việt Nam với dự án Sycamore quy 3.700 căn hộ và nhà ở… Nhiều chủ đầu tư cũng đẩy mạnh các đợt bán hàng tồn như C-Holdings với dự án The Maison, Nam Long với dự án Akari City, Flora Panorama Mizuki Park…

“Đây là thời điểm mà các bên đều đã sẵn sàng cho đường đua mới, đón đầu chu kỳ mới”, TS.Phạm Anh Khôi, Viện trưởng Viện DXS – FERI nhấn mạnh và cho biết: "Trong cuộc đua mới này, chủ đầu tư sẽ người tiên phong phất cờ, theo sau là các sàn giao dịch, môi giới bất động sản, khách hàng".

Kết quả khảo sát 1.152 nhân viên môi giới do Viện DXS - FERI thực hiện vào tháng 3/2024 cho thấy, hầu hết các nhân viên đều kỳ vọng vào sự phục hồi sớm của thị trường bất động sản. Trong đó, 38% môi giới đánh giá thị trường bất động sản phục hồi trong năm 2024, và khoảng 50% môi giới kỳ vọng thị trường sẽ phục hồi vào nửa đầu năm 2025.

Bắt tín hiệu phục hồi, sàn giao dịch bất động sản vào cuộc đua tuyển môi giới

Khi được hỏi, 55% môi giới đã bỏ nghề nói rằng họ sẽ quay lại thị trường trong thời gian tới

Tín hiệu phục hồi của thị trường chính là cơ sở để các môi giới đã bỏ nghề quay lại thị trường. Số liệu thống kê của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARs) vào cuối năm ngoái cho thấy có đến 70% đã rời bỏ ngành. Theo VARs, số lượng môi giới hoạt động trong lĩnh vực bất động sản có lúc đạt khoảng 300.000 người nhưng hiện chỉ còn khoảng 100.000 người.

Tuy nhiên, khảo sát của Viện DXS – FERI vào thời điểm quý 1/2024 cho thấy có khoảng 13% môi giới bỏ việc đã quay lại ngành, và khoảng 55% môi giới dự kiến sẽ quay lại trong thời gian sắp tới.

“Điều này phản ánh niềm tin với ngành bất động sản đã được cải thiện và có những kỳ vọng đáng kể vào những triển vọng tích cực của thị trường”, TS.Phạm Anh Khôi khẳng định.

TRẢI THẢM ĐỎ SĂN NHÂN TÀI MÔI GIỚI

Không chỉ có nhân viên môi giới, các doanh nghiệp cũng đã sẵn sàng quay trở lại thị trường. Tỷ lệ các doanh nghiệp bất động sản ngưng hoạt động trong quý 1/2024 chỉ là 2,9% so với mức 30,2% ở quý 1/2023. Nhiều doanh nghiệp sau thời gian tạm ngưng hoặc hoạt động cầm chừng thì nay đã khởi động lại, tiến hành các đợt tuyển dụng mới khá rầm rộ để tham gia các chương trình bán hàng của chủ đầu tư.

Là đơn vị có tiếng trên thị trường, nhiều năm lọt Top 10 đơn vị tiếp thị và phân phối bất động sản hàng đầu Việt Nam, Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Danh Khôi (DKRS) đã lên kế hoạch tuyển dụng hàng trăm nhân sự bất động sản, chuẩn bị cho sự bứt phá của thị trường trong năm 2024.

Cụ thể, DKRS tuyển dụng 5 giám đốc sàn, 20 trưởng phòng kinh doanh, 300 chuyên viên tư vấn để triển khai bán hàng “trên mọi mặt trận” từ Tây sang Đông, trong đó tiêu biểu là các thị trường TP.HCM, Sóc Trăng, Bình Dương.

Ở mỗi vị trí, DKRS có mức lương căn bản, lương theo hiệu quả công việc và mức hoa hồng khác nhau nhưng đơn vị này khẳng định là hấp dẫn, riêng với nhân viên môi giới được hưởng mức lương từ 6 đến 15 triệu đồng, được hỗ trợ chi phí marketing, hoa hồng từ 30 – 45%, thưởng nóng “hot nhất thị trường” với 30 – 100 triệu đồng/sản phẩm, cam kết 100% không nợ phí…

Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Sao Việt cũng triển khai kế hoạch tuyển dụng 50 chuyên viên kinh doanh bất động sản với mức lương cơ bản 7 triệu đồng/tháng, lũy tiến lên tới 10 triệu đồng/tháng, khẳng định “lương thưởng cao và nhanh nhất thị trường với hoa hồng lên đến 100 triệu đồng/giao dịch, trả ngay khi khách hàng thanh toán đợt 1, đồng thời hỗ trợ chi phí marketing 3 triệu đồng/giao dịch.

“Văn hóa không chậm phí, trễ lương đã được công ty duy trì trong hơn 10 năm nay, các ứng viên có thể kiểm tra trên thị trường trước khi ứng tuyển”, Sao Việt nhấn mạnh khi tuyển dụng.

Bắt tín hiệu phục hồi, sàn giao dịch bất động sản vào cuộc đua tuyển môi giới

Các sàn giao dịch bất động sản đang cạnh tranh gay gắt để tuyển dụng và giữ chân nhân viên môi giới

Nhiều đơn vị khác như: Công ty Cổ phần Bất động sản EximRS cũng tuyển dụng 2 trưởng phòng kinh doanh, 20 chuyên viên kinh doanh; Công ty Thành Công Land tuyển dụng 50 chuyên viên kinh doanh; Tập đoàn KAVI Group tuyển dụng 20 quản lý kinh doanh bất động sản; Công ty PN Holdings tuyển dụng 1 giám đốc sàn, 5 trưởng phòng và 100 nhân viên kinh doanh…

Điểm dễ nhận thấy là các sàn giao dịch đều “trải thảm đỏ” đưa ra các chính sách phúc lợi, mức lương cứng và hoa hồng hấp dẫn để tăng sức cạnh tranh trong cuộc đua săn lùng nhân tài trong lĩnh vực quản lý, môi giới bất động sản nhằm mục đích mở rộng quy mô, sẵn sàng tham gia các chiến dịch bán hàng của chủ đầu tư.

Theo nhận định của Viện DXS – FERI, ngoài việc tăng tuyển dụng, mở rộng quy mô, sẵn sàng đón đầu chu kỳ phục hồi của thị trường, các sàn giao dịch cũng tăng cường liên minh, liên kết để tạo ra đối trọng đủ mạnh để giành quyền phân phối độc quyền dự án hoặc chí ít thì cũng làm F1 của chủ đầu tư. Thậm chí, các nhóm nhỏ môi giới cá nhân cũng đang chú trọng vào việc xây dựng mối quan hệ và kết nối chặt chẽ với nhau, nhằm tối ưu hóa nguồn lực và hiệu quả kinh doanh…

Bắt tín hiệu phục hồi, sàn giao dịch bất động sản vào cuộc đua tuyển môi giới

TS.Phạm Anh Khôi, Viện trưởng Viện DXS - FERI

TS.Phạm Anh Khôi lưu ý, cuộc đua xây dựng sàn môi giới nội bộ đang trở thành chiến lược mới trong chu kỳ mới với hầu hết các chủ đầu tư nhằm chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cho việc triển khai bán hàng trong trung và dài hạn. Đội ngũ nhân viên kinh doanh nội bộ (sales in-house) đang được hình thành theo đúng chuẩn của chủ đầu tư nhằm tăng tính chủ động, không phụ thuộc vào đối tác môi giới bên ngoài, cũng như giảm chi phí phân phối sản phẩm.

Đây chính là đối thủ đáng gờm nhất của các sàn giao dịch bất động sản độc lập, được lập nên để tiếp thị, phân phối sản phẩm cho các chủ đầu tư. Nhiều nhân viên môi giới thích lựa chọn làm việc cho sàn nội bộ của chủ đầu tư vì tính ổn định, sự chuyên biệt về sản phẩm nhưng ngược lại, nhiều nhân viên lại chọn làm việc cho các sàn độc lập bởi sự đa dạng về sản phẩm, phân khúc của nhiều chủ đầu tư khác nhau.

“Các nhân viên môi giới đang ngày càng linh hoạt và bám sát theo nhu cầu thực tế của khách hàng, lựa chọn sàn để làm việc, lựa chọn sản phẩm và chủ đầu tư để bán hàng. Chính vì vậy, dù là sàn độc lập hay sàn của chủ đầu tư thì vẫn luôn cần các chính sách mang tính cạnh tranh cao về phúc lợi, hoa hồng, thưởng nóng… để tuyển dụng và giữ chân môi giới”, TS.Phạm Anh Khôi nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại