menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Bắt nhóm đối tượng "chạy điều chuyển" Giám đốc Công an tỉnh An Giang với giá 20 tỷ

Nhóm đối tượng ra giá 20 tỷ để tìm cách điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang - Đại tá Đinh Văn Nơi đi địa phương khác.

Theo thông tin từ Công an tỉnh An Giang, Công an tỉnh đang thực hiện chuyên án mang bí số 192M. Đến ngày 2/3, sau thời gian theo dõi, lực lượng công an tỉnh An Giang đã khám xét chỗ ở, nơi làm việc của Trần Trí Mãnh, 31 tuổi, trú đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Gia Thịnh. Sau khi khám xét, công an đã tạm giữ Trần Trí Mãnh cùng các tang vật liên quan đến hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là phụ tùng và nhớt xe gắn máy một số thương hiệu.

Trong quá trình đấu tranh, ngoài việc khai báo các vi sai phạm liên quan đến hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là phụ tùng và nhớt xe gắn máy một số thương hiệu, thì đối tượng Trần Trí Mãnh còn khai báo một số đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản có liên quan đến Mãnh.

Cụ thể, thời gian gần đây, Công an tỉnh An Giang quyết liệt tổ chức tấn công và truy bắt các đội tượng liên quan đến các tệ nạn xã hội, ma túy, hình sự và nhiều hành vi vi phạm pháp luật khác trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó đặc biệt các đối tượng buôn lậu, hàng gian, hàng giả… bị lực lượng Công an tỉnh bắt giữ liên tục. Vì vậy, có một số đối tượng đã liên hệ và giao cho Mãnh tìm người có thể dùng tiền nhằm tác động đến người có thẩm quyền với mục đích để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác.

Do đó, Mãnh đã liên hệ với đối tượng Đào Ngọc Cảnh sinh năm: 1947, nơi cư trú: tổ 1, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng (đối tượng này Mãnh quen trước đây) để nhờ thực hiện hành vi kể trên. Sau đó, đối tượng Cảnh đã liên hệ với các đối tượng Ngô Văn Trọng, sinh năm: 1973, nơi cư trú: số 18, Nguyễn Trung Ngạn, phường Khuê Trung, Quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng; Vũ Văn Quý, sinh năm: 1991, nơi cư trú: 382/17-19, đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh và Hoàng Thị Tâm, sinh năm: 1967, nơi cư trú: cụm 7, xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội để bàn mưu thực hiện việc Mãnh yêu cầu.

Sau đó, Mãnh liên hệ với Đào Ngọc Cảnh, ngụ quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng nói rõ việc muốn tác động điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang - Đại tá Đinh Văn Nơi sang địa phương khác. Cảnh liên hệ Ngô Văn Trọng, ngụ TP Đà Nẵng và Vũ Văn Quý, ngụ quận 3, TP HCM; Hoàng Thị Tâm, ngụ Hà Nội để bàn bạc và Vũ Văn Quý khẳng định có mối quan hệ để thực hiện được việc này.

Bắt nhóm đối tượng "chạy điều chuyển" Giám đốc Công an tỉnh An Giang với giá 20 tỷ
Từ trái qua phải, các đối tượng: Đào Ngọc Cảnh, Hoàng Thị Tâm, Ngô Văn Trọng và Vũ Văn Quý.

Đến giữa tháng 1/2021 cả bốn đối tượng Cảnh, Trọng, Quý, Tâm đã đến An Giang để gặp Mãnh thống nhất sẽ thực hiện âm mưu tác động để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác với giá 20 tỷ đồng. Nhóm đối tượng thống nhất Mãnh chuyển trước vào tài khoản của Tâm 10 tỷ đồng và cam kết sau 3 ngày sẽ có quyết định điều chuyển, nếu không thực hiện được sẽ trả lại số tiền cho Mãnh.

Sau đó, Quý đã không thể thực hiện được âm mưu nêu trên, nên Quý, Tâm, Trọng đã bàn bạc chỉ chuyển lại cho Mãnh số tiền 7,4 tỷ đồng. Số tiền còn lại 2,6 tỷ đồng, đối tượng nói đã chi phí cho việc chạy chọt, lo lót vụ điều chuyển, nhưng thực chất số tiền này đã được chia chác cho các đối tượng như sau: Tâm được chia 100 triệu đồng, Trọng được chia 400 triệu đồng và số tiền 2,1 tỷ đồng thì Quý giữ lại để tiêu xài cá nhân (hiện trong tài khoản của Quý chỉ còn 1,340 tỷ đồng).

Sau khi điều tra, Công an An Giang đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với các đối tượng Quý, Trọng và Tâm. Riêng đối tượng Cảnh đang được Cơ quan cảnh sát điều tra quản lý để tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm có liên quan đến vụ án.

"Đây là vụ án rất đặc biệt và chưa có tiền lệ tại An Giang, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ và sẽ xử lý nghiêm minh các đối tượng có liên quan trong vụ án lừa đảo "chạy điều động" này" - Công an tỉnh An Giang thông tin./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại