menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

Bắt nhịp trào lưu “bỏ phố về rừng” tại sao không?

“Bỏ phố về rừng” là cụm từ không còn quá xa lạ với nhiều người. Thế nhưng để thực hiện được thì lại không phải điều đơn giản. Nhiều bạn trẻ nuôi mộng “về rừng" đều lái theo trào lưu phát triển mô hình nhà vườn, homestay nghỉ dưỡng kết hợp du lịch sinh thái. Liệu đây là giải pháp hay “ngõ cụt"?

Không cần về rừng vẫn sở hữu không gian xanh

Sở dĩ việc “bỏ phố về rừng” còn khá xa vời với nhiều người bởi cần phải chuẩn bị một khoản tài chính khổng lồ và chấp nhận từ bỏ công việc hiện tại. Tuy nhiên, với giải pháp biệt thự nhà vườn sinh thái thì bạn không nhất thiết phải từ bỏ công việc và cuộc sống hiện tại mà vẫn sở hữu riêng cho mình một không gian xanh, nơi bạn có thể vừa tận hưởng bầu không khí trong lành vừa thỏa sức phát triển sự nghiệp. Hơn nữa, biệt thự sân vườn ngay ngoại ô thành phố cũng mang tới nhiều cơ hội kinh doanh hấp dẫn.

Biệt thự nhà vườn sinh thái homestay

Mô hình biệt thự nhà vườn sinh thái, homestay nghỉ dưỡng sở hữu hệ thống tiện ích nội khu đa dạng thoả mãn được mong muốn “tự cung, tự cấp" cho người trẻ về quê. Lõi xanh tiện ích với vườn rau, đồng ruộng, ao cá, hồ bơi,... sẽ góp phần tạo nên một không gian sống lý tưởng, phát triển toàn diện về cả thể chất và tinh thần cho người đến ở. Đồng thời cũng có thể song song phát triển việc cho thuê các đêm nghỉ ngoại ô thành phố với mức giá vài triệu đồng/đêm.

Bắt nhịp trào lưu “bỏ phố về rừng” tại sao không?
Homestay, nhà vườn nghỉ dưỡng thường được xây dựng ở những vùng chưa bê tông hoá

Kiến trúc xanh trong thiết kế nhà vườn

Với mong muốn được sống bình yên nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi, người trẻ khi trang trí nhà vườn, homestay ở quê thường áp dụng giải pháp dung hoà kiến trúc xanh hiện đại với truyền thống, thay vì sử dụng trường phái thiết kế biệt thự tân cổ điển châu Âu hào nhoáng, hướng về thoả mãn những nhu cầu cơ bản, đi sâu vào giá trị nội tại trong tâm hồn.

Định hướng xây dựng tiện ích của nhà vườn, homestay sinh thái gắn liền với triết lý về một không gian xanh, đề cao giá trị riêng tư nghỉ dưỡng. Điều này không có nghĩa khi ở, con người sẽ bị cô lập trong khoảng trống thênh thang, hoang vắng. Bởi kiểu nhà vườn ở quê rất ưa chuộng phải có khu sinh hoạt chung, nên khi lên ý tưởng thiết kế, hầu hết nội thất bên trong nhà vườn đều có điểm nối nhìn thông nhau. Tựu chung, đó là thủ pháp không gian mở, giúp trục giao thông qua nhà thêm phần thông thoáng, thiết lập nên một vi khí hậu hài hòa cho phép thông gió hoàn toàn, khiến công trình có thể tự thở thông qua những khoảng đệm, những khoảng vườn xanh đầy đủ cây cối, thảm cỏ, hồ cá,...

Bắt nhịp trào lưu “bỏ phố về rừng” tại sao không?
Xung quanh nhà vườn ở quê là những khoảng đệm rất thông thoáng khí, ánh sáng dịu nhẹ, vừa đủ cho mọi sinh hoạt hàng ngày

Tận hưởng cuộc sống trong lành và thực phẩm hữu cơ

Các dòng sản phẩm được làm ra từ tầng lớp người trẻ về quê học làm nông đều có nguồn gốc hữu cơ, với phương pháp không gây hại hay tàn phá thiên nhiên, con người và thiên nhiên chung sống hòa hợp cùng góp phần phát triển du lịch bền vững. Chính vì thế, mỗi căn nhà được người trẻ thành công gây dựng ở quê đều có một mục đích phụ bên cạnh việc thỏa mãn thú vui điền viên trồng rau, ăn cá.

Những khu vườn không đơn thuần là nguồn rau trái sạch an toàn, mà còn đạt tiêu chuẩn thiết kế cảnh quan như một khu du lịch sinh thái cao cấp. Giữa những khóm rau xanh là mái đình hay chiếc lều lót nhỏ được xây dựng mô phỏng theo nhà vườn mái lá, giúp dựng chốn nghỉ chân, hóng mát sau khi làm vườn. Hoặc thay vì thiết kế bếp liền kề sảnh tiếp khách, chủ nhân có thể dựng một chái nhà nhỏ cạnh vườn để tiện thu hái rau chế biến tại chỗ, làm nên những món ngon gác bếp đậm nét miền quê.

Bắt nhịp trào lưu “bỏ phố về rừng” tại sao không?
Những căn nhà vườn, homestay nghỉ dưỡng giúp tuyên truyền và gìn giữ các giá trị văn hoá dân tộc

Với gợi mở hướng đi mới hy vọng những bạn trẻ có thể vừa theo đuổi sự nghiệp vừa hoàn thành giấc mơ “bỏ phố về rừng” với những mô hình biệt thự đẹp kết hợp nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái. Dù ở bất cứ đâu thì thứ cuối cùng mà tất cả chúng ta muốn theo đuổi đều là cuộc sống hạnh phúc, đủ đầy, viên mãn bên gia đình và một căn biệt thự xanh ngay ngoại ô thành phố chính là “chất xúc tác” tuyệt vời.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả