menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hùng Cường

Bất ngờ về lương tháng của CEO Quốc Cường Gia Lai

Bà Nguyễn Thị Như Loan đang giữ chức thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc ở Công ty CP Quốc Cường Gia Lai. Theo đó, trong năm 2023, bà Loan nhận lương 10 triệu đồng/tháng.

Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (mã chứng khoán: QCG) vừa ban hành Nghị quyết đại hội cổ đông thường niên 2023. Theo đó, thù lao cho các thành viên Hội đồng quản trị là 10 triệu đồng/tháng, thành viên Ban kiểm soát nhận lương 7 triệu đồng/tháng.

Tại QCG, bà Nguyễn Thị Như Loan đang giữ chức thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc sẽ nhận mức lương 10 triệu đồng/tháng. Bà Loan năm nay 63 tuổi, quê quán Bình Định. Quốc Cường Gia Lai được thành lập vào năm 1994 với tiền thân là công ty chuyên cung cấp gỗ tròn, gỗ xẻ, gỗ chế biến và các sản phẩm gỗ xuất khẩu, bàn ghế ngoài trời, trang trí nội thất... Hiện nay, QCG đã phát triển trở thành một trong những công ty đa ngành nghề, gồm bất động sản, cao su, thủy điện, gỗ và xây dựng.

Bất ngờ về lương tháng của CEO Quốc Cường Gia Lai

Bà Nguyễn Thị Như Loan. Ảnh: Zing.

Bà Loan hiện là cổ đông lớn của QCG khi nắm giữ gần 102 triệu cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai, chiếm 37,05% vốn điều lệ QCG. Con trai bà Loan là Nguyễn Quốc Cường - Cường đô la sở hữu 537.500 cổ phiếu. Con gái bà Loan là Nguyễn Ngọc Huyền My sở hữu 39,4 triệu cổ phiếu QCG. Con rể bà Loan là Lầu Đức Duy sở hữu 10,5 triệu cổ phiếu QCG.

Tại đại hội cổ đông thường niên 2023 tổ chức vào chiều 24/6, bà Loan trả lời cổ đông rằng, công ty đã không giải quyết được dự án ở nội đô nào trong 3 năm qua 2021 - 2023. Trong quá trình chờ chính sách được tháo gỡ, công ty đã gặp gỡ nhiều đối tác trong và ngoài nước nhưng nhiều công ty vẫn còn lo ngại do tình trạng pháp lý.

“Tôi không muốn, nhưng lực bất tòng tâm. Cổ đông hỏi tôi khi nào gỡ được pháp lý dự án, tôi xin thưa tôi không làm được. Hiện có đến hàng trăm dự án bị vướng. QCG cũng rất đau đầu và cố gắng hết sức rồi. Để có ngày hôm nay, cổ đông phải ghi nhận sự nỗ lực của công ty. Giờ nói muốn QCG làm tốt hơn, thì có ai làm được không mà nói chúng tôi làm. Cái này là quy định của pháp luật, chứ không phải tôi bất tài”, bà Loan nói.

Liên quan đến dự án Khu dân cư Bắc Phước Kiển, bà Loan nói rằng Sunny Island giữ toàn bộ hồ sơ đó nhưng họ hiện không biết ở đâu. Họ nói để ở Ngân hàng SCB, QCG đã đến làm việc thì may là thấy được đủ hồ sơ, C03 đang giữ. Điều này làm QCG ú tim, vì dù trọng tài phán quyết rồi nhưng không có sổ đỏ thì biết làm sao.

Theo bà Loan, giờ phải đợi C03 xem xét hết lại dòng tiền của dự án này, mới có quyết định cuối cùng và mới có con số QCG phải trả cho Sunny để lấy lại toàn bộ sổ đỏ. Do đó, dù có phán quyết trọng tài rồi nhưng QCG vẫn chưa có số tiền chính thức và đang đợi.

“Rủi ro thì không có nhưng thành quả thì chưa thấy. Còn có thu hồi không, thì dự án chúng ta không có gì sai phạm hết nên không bị thu hồi. Dự án thu hồi khi có pháp lý rồi mà không làm, còn QCG thì từng ngày từng giờ đợi được thông qua để thực hiện nên cổ đông yên tâm dự án sẽ không bị thu hồi”, bà Loan khẳng định.

Bất ngờ về lương tháng của CEO Quốc Cường Gia Lai

Bà Loan nói rằng, dự án Khu dân cư Bắc Phước Kiển sẽ không bị thu hồi.

Về hiện trạng, còn khoảng 5 - 7 hộ dân Khu dân cư Bắc Phước Kiển ở nhưng họ không hiểu luật. Luật Đầu tư 2020 đã thay đổi hoàn toàn so với trước kia, QCG phải đền bù hết thì mới được dùng đất đó để thực hiện đầu tư. Đến nay, QCG đã nhiều lần đi đến thương lượng nhưng họ đã từ chối và không gặp nữa.

Ngoài ra, dự án này có 8 - 9 ha là đất kênh rạch. Trước kia, QCG đã thương lượng được với dân, họ đã đồng ý dời đi rồi nhưng đất này vẫn là đất Nhà nước, cũng không đầu tư được. Cho nên, cái chưa giải phóng mặt bằng được không quan trọng bằng cái diện tích đất công, đất kênh rạch, vướng pháp lý.

Năm 2023, QCG đặt mục tiêu doanh thu thuần 2023 đạt 900 tỷ đồng, giảm 29% so với năm trước. Tuy nhiên, mục tiêu lãi trước thuế lại là 50 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ.

Về dòng tiền, công ty sẽ cơ cấu lại nguồn vốn tại các công ty con và công ty liên kết để tránh gánh nặng tài chính cho các khoản đầu tư chưa sinh lời. QCG sẽ không thực hiện chia cổ tức 2022 với lý do cần sử dụng nguồn lợi nhuận năm 2022 để làm nguồn vốn đầu tư cho các dự án dở dang để bán sản phẩm vì nguồn vốn vay hiện tại đang rất hạn chế. Đối với phần cổ tức 2021, QCG cũng dời thời gian chi trả đến quý III/2025 mới thanh toán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

15.20

-0.70 (-4.40%)

Biểu đồ mã QCG
3 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại