menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Long

Bất ngờ thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn, "cú chốt" trong tháng 3 của Triều Tiên?

Triều Tiên vẫn "một mình một chợ". Trong khi cả thế giới căng mình chống dịch, thì nước này vẫn theo đuổi mục đích quân sự của mình.

Theo các quan chức quốc phòng Hàn Quốc và Nhật Bản, sáng sớm nay (29/3), Triều Tiên lại vừa phóng hai vật thể gần như chắc chắn là tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ vùng bờ biển phía đông. Đây là lần thử thứ 4 trong tháng 3 của Bình Nhưỡng.

Reuters đưa tin theo Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho hay, hai “vật thể tầm ngắn” được phóng từ khu vực bờ biển Wonsan, bay khoảng 230 km với tầm cao tối đa là 30 km.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản khẳng định hai vật thể này là tên lửa đạn đạo và không đáp xuống lãnh thổ Nhật Bản hay vùng đặc quyền kinh tế của nước này.
Theo Shea Cotton, nhà nghiên cứu cấp cao tại Trung tâm James Martin, đây có thể là tháng với tần suất thử tên lửa nhiều nhất của Triều Tiên. “Những lần mà Bình Nhưỡng thử tên lửa thường xuyên như vậy là từ những năm 2016 và 2017, đây là 2 năm Triều Tiên tiến hành nhiều chương trình tên lửa lớn”, ông nói.Đây có thể là tên lửa thứ 8 hoặc 9 của Triều Tiên được phóng thử trong 4 lần liên tiếp trong tháng 3 này, nối tiếp các hoạt động tập trận quân sự do chính Chủ tịch Kim Jong Un đích thân giám sát.

Lần thử mới đây nhất là vào ngày 21/3. Dựa trên các bức ảnh do hãng thông tấn Triều Tiên KCNA công bố, giới phân tích nhận diện các loại vũ khí này là tên lửa đạn đạo tầm ngắn KN-24.

Trong tháng 3, Bình Nhưỡng vẫn tiến hành các cuộc tập trận quân sự bất chấp việc đóng cửa biên giới và tiến hành các biện pháp cách ly trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19.

Tháng 3 cũng được coi là thời gian quan trọng đối với Triều Tiên khi tiến hành các cuộc tập trận, bao gồm nhiều vụ phóng thử tên lửa đạn đạo. Trong hai năm trở lại đây, Bình Nhưỡng thường tránh phóng thử tên lửa vào mùa xuân khi diễn ra các cuộc đàm phán phi hạt nhân với Hoa Kỳ. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán này đang bị đình trệ và Bình Nhưỡng đã quay trở lại chính sách cứng rắn như trước đây.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại