menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Bất ngờ lời trình bày các Luật sư của 3 cựu "sếp" SCB trốn truy nã

"Nhàn rỗi" nhất có lẽ là các luật sư của các bị cáo đang bị truy nã. Tại phiên tòa ngày 20/3, các luật sư bào chữa cho các bị cáo Đinh Văn Thành, Nguyễn Thị Thu Sương, Trầm Thích Tồn trình bày - là 3 trong 5 người đang trốn truy nã.

Lời trình bày của các luật sư khá bất ngờ, khi cho biết đã tích cực liên hệ gia đình đề nghị cung cấp các chứng cứ gỡ tội nhưng không được hồi đáp. Luật sư không tranh luận về tội danh mà cáo trạng truy tố do các bị cáo đang bỏ trốn nên các luật sư không biết được ý chí của các bị cáo khi thực hiện hành vi là như thế nào.

Việc kết tội các bị cáo hiện chỉ dựa trên các hồ sơ, lời khai của các bị cáo khác. Theo các luật sư, các bị cáo đều tuân theo sự chỉ đạo của cấp trên, các bị cáo đều là người làm công ăn lương, nếu các bị cáo không thực hiện thì cũng có người khác thực hiện.

Luật sư cũng cho rằng, các bị cáo không hưởng lợi từ việc phạm tội mà chỉ hưởng lương theo quy định, giữa các bị cáo không có sự thỏa thuận cụ thể về việc phạm tội. Do vậy, Luật sư cũng mong HĐXX xem xét một cách khách quan, hợp tình hợp lý để có phán quyết khách quan, phù hợp, toàn diện, nhân văn nhất đối với các bị cáo.

Đối với Đinh Văn Thành, cựu Chủ tịch ngân hàng SCB, VKSND đã đề nghị xử phạt mức án 20 năm tù với tội danh Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng và án Chung thân với tội danh Tham ô tài sản. Tổng hợp hình phạt ở mức án Chung thân.

Bị cáo Nguyễn Thị Thu Sương bị đề nghị mức án 16-17 năm tù với hành vi Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Còn cựu Phó Chủ tịch SCB Trầm Thích Tồn bị đề nghị mức án từ 15-16 năm tù vì hành vi Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Bất ngờ lời trình bày các Luật sư của 3 cựu "sếp" SCB trốn truy nã
Từ trái qua, ông Đinh Văn Thành, bà Nguyễn Thị Thu Sương, ông Trầm Thích Tồn, bà Trương Mỹ Lan

Cũng như Nguyễn Thị Thu Sương, cựu Phó Chủ tịch SCB Trầm Thích Tồn đã ra nước ngoài từ năm 2014 và đang bị truy nã.

Các luật sư bào chữa cho bị cáo Trương Mỹ Lan tranh luận nhiều nhất, trong đó đề nghị HĐXX xem xét lại về việc định giá tài sản, về tội tham ô, về việc "thâu tóm" ngân hàng SCB, và cũng nêu luận điểm "nếu ngân hàng SCB thiệt hại thì bà Lan cũng là người bị thiệt hại"...

Với tội đưa hối lộ, các luật sư của bà Trương Mỹ Lan cho rằng ngoài lời khai của Võ Tấn Hoàng Văn, hoàn toàn không có chứng cứ nào chứng minh bị cáo chỉ đạo Võ Tấn Hoàng Văn đưa 5,2 triệu USD cho Đỗ Thị Nhàn, tính khách quan của lời khai này cần được xác minh.

Luật sư của bị cáo Tạ Chiêu Trung cũng đề nghị xem xét lại việc sử dụng kết quả thẩm định giá của Hoàng Quân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
17 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại