menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Hưng

Bất ngờ giá nhà vượt mốc 150 triệu đồng/m2 trong con ngõ siêu nhỏ ở Hà Nội

Nhiều căn nhà trong ngõ siêu nhỏ ở các quận trung tâm Hà Nội thời gian qua được rao bán với mức giá liên tục tăng cao, vượt mốc hơn 150 triệu đồng/m2.

Theo tìm hiểu của PV Lao Động, phân khúc nhà trong ngõ tại Hà Nội thời gian qua đang được nhiều người dân tìm kiếm. Đáng chú ý, tại khu vực các quận trung tâm Hà Nội, nhiều căn nhà trong ngõ đang được chủ nhà rao bán với giá hàng trăm triệu đồng/m2.

Chị Nguyễn Thị Minh (sinh sống ở phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, sau khi bán căn hộ chung cư 5 tỉ đồng, gia đình chị đang tìm mua một căn nhà trong ngõ để thuận tiện đi lại, phù hợp với công việc, học hành của con cái.

Chị Minh thông tin, cách đây vài tuần, chị được một môi giới bất động sản dẫn đi xem căn nhà trong ngõ ở quận Thanh Xuân có diện tích 36m2, 6 tầng với giá bán khoảng 6,4 tỉ đồng, tương đương 177 triệu đồng/m2.

Theo chị Minh, dù nằm ở quận trung tâm Hà Nội nhưng khi dọn vào sinh sống, gia đình chị phải tìm nơi gửi xe ôtô, xe máy bên ngoài vì con ngõ ra vào quá chật hẹp. Đồng thời phải sửa sang lại căn nhà vì công trình đã xây dựng cách đây hàng chục năm, xuống cấp nặng nề.

Tương tự, anh Nguyễn Hữu Huân (rao bán căn nhà trong ngõ ở quận Đống Đa) thông tin, hiện anh đang rao bán căn nhà trong ngõ diện tích 45m2, với giá hơn 8,3 tỉ đồng, tương đương 186 triệu đồng/m2.

Anh Nguyễn Hữu Huân chia sẻ thêm, dù mới đăng tin rao bán nhà, thế nhưng rất nhiều người đã gọi điện hỏi mua, đặt lịch hẹn đến xem, dễ dàng mua bán, đầu tư sinh lời.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV Lao Động, dù mức giá liên tục tăng cao, rao bán từ 100-150 triệu đồng/m2, thậm chí giá rao bán vượt qua mốc này song nhiều chuyên gia trước đó cảnh báo nguyên nhân có thể do người bán và người mua đẩy giá thị trường.

Trong khi đó, hiện vẫn chưa có các dữ liệu thống kê chi tiết số lượng giao dịch thực tế phân khúc nhà trong ngõ tại các quận trung tâm Hà Nội.

Bất ngờ giá nhà vượt mốc 150 triệu đồng/m2 trong con ngõ siêu nhỏ ở Hà Nội

Phân khúc nhà trong ngõ đang được nhiều người dân làm việc tại Hà Nội quan tâm. Ảnh: Thu Giang

Trao đổi với PV Lao Động, anh Trần Hoàng (nhân viên tư vấn bất động sản Hà Nội) cho rằng, trong bối cảnh giá chung cư liên tục tăng sốc ở cả thị trường sơ cấp và thứ cấp, nhiều người dân buộc phải chuyển hướng tìm mua nhà đất, nhà trong ngõ.

Theo anh Trần Hoàng, biên độ tăng giá của nhà đất trong ngõ hẻm tại Hà Nội thường tăng trưởng ổn định, không biến động mạnh như các phân khúc khác, có sự ổn định và phù hợp với nhà đầu tư muốn tích trữ tài sản.

Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (Vars), giá các căn nhà ở riêng lẻ đang được giao dịch đã tăng từ 5 - 15% so với cuối năm 2023. Dù việc tăng giá ở đây còn có nhiều dấu hiệu bất thường nhưng không thể phủ định, lượng lớn quan tâm và giao dịch là thật.

TS Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (Vars) - cho rằng, giá nhà trong khu vực nội đô sẽ khó giảm. Theo đó, người dân có nhu cầu ở thực nên cân nhắc tới việc xuống tiền mua nhà nếu tìm thấy sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính, nghĩa là không vay quá nhiều.

Theo TS Nguyễn Văn Đính, bên cạnh phân khúc nhà trong ngõ, giá nhà đất thổ cư Hà Nội cũng ghi nhận tình trạng tăng tương tự vào cuối năm 2021 đến giữa năm 2022. Khi thị trường bất động sản gặp khó khăn, giá loại hình này dù có giảm nhưng không biến động nhiều, đến nay lại tiếp tục tăng trở lại và duy trì mức độ quan tâm ổn định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả