Bật mí cho bạn cách thức hoạt động của Google Trends
Google xu hướng là thuật ngữ mà mọi người thay thế cho công cụ Google Trends dùng để phân tích các xu hướng tìm kiếm từ khóa trên Google
Google xu hướng đó là gì? Đây là thuật ngữ mà ngày nay mọi người thay thế cho công cụ Google Trends dùng để phân tích các xu hướng tìm kiếm từ khóa của người dùng khi thực hiện các truy vấn.
Google Trend là gì ?
Việc sử dụng Google xu hướng hay Google Trends. Chính là để tiến hành tìm hiểu, phân tích, nghiên cứu, xác định xu hướng của các từ khóa. Đây gần như là việc làm không thể thiếu mà các nhà làm SEO vẫn thường thực hiện. Trong quá trình phát triển nội dung, tối ưu Seo Website của doanh nghiệp.
Với việc sử dụng Google Trends. Các bạn sẽ dễ dàng xác định được những từ khóa phù hợp. Có được lượng tìm kiếm cao, cùng với đó là hàng loạt các yếu tố quan trọng liên quan đến từ khóa. Mang lại sự hỗ trợ tuyệt vời cho doanh nghiệp.
Việc so sánh, phân tích và đưa ra các đánh giá chính xác xoay quanh các từ khóa sẽ góp phần giúp các bạn tạo được những chiến dịch SEO hoàn thiện, mang đến hiệu quả cao.
Vậy Google xu hướng hoạt động như thế nào?
Google xu hướng hoạt động dựa trên các từ khóa mà các bạn nhập vào kiểm tra trên công cụ. Thế nên để sử dụng Google Trends thì yêu cầu đầu tiên các bạn cần xác định cho mình những từ khóa, tiếp theo là nhập các từ khóa này vào công cụ để tìm kiếm, kiểm tra.
Khi tiếp nhận các từ khóa này. Google Trends sẽ bắt đầu thống kê số liệu. Về lượng tìm kiếm của từng từ khóa hàng tháng, trên từng khu vực cụ thể. Song song với đó công cụ cũng sẽ trả về các từ khóa liên quan đến các từ khóa được nhập. Những từ khóa có lượng tìm kiếm tốt cùng các thông số chi tiết liên quan đến những từ khóa này. Có thể nói khi sử dụng Google xu hướng các bạn có thể dễ dàng xác định thêm được danh sách các từ khóa khả thi để làm seo top 1 cả là làm quảng cáo Ads.
Điểm nổi bật của Google Trends
Điểm nổi bật của Google Trends. Đó chính là công cụ này hỗ trợ các bạn kiểm tra, xác định xu hướng tìm kiếm. Không chỉ một mà rất nhiều từ khóa khác nhau. Với kết quả được trả về chính xác và đầy đủ thông tin về các từ khóa lúc này. Các bạn có thể tiến hành so sánh, phân tích và đưa ra các quyết định hợp lý. Dành cho các từ khóa được chọn trong các chiến lược SEO và cả quảng cáo.
Đối với các chiến dịch SEO tổng thể. Tối ưu SEO với vô số các từ khóa khác nhau. Thì việc các bạn cần liên tục phân tích, nghiên cứu, xác định xu hướng tìm kiếm của các từ khóa là việc hết sức cần thiết. Với mỗi nội dung được tạo ra xoay quanh một chủ đề nào đó. Các bạn có thể tối ưu SEO cho nhiều từ khóa khác nhau. Vậy những từ khóa này ở đâu ra? Đó là từ bước nghiên cứu, phân tích từ khóa. Khi đó các bạn không thể bỏ qua các công cụ hỗ trợ cho vấn đề này. Vậy nên Google xu hướng (Google Trends) kết hợp với Google Keyword Planner sẽ giúp các bạn đấy!!!
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những cập nhật mới nhất về kinh doanh Online và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận