Tìm mã CK, công ty, tin tức
Đọc nhiều
Bình luận nhiều
Một kênh TikTok thành công có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân, tăng độ nhận diện và thu hút khách hàng. Tuy nhiên làm thế nào để xây dựng kênh TikTok chuyên nghiệp cho người mới bắt đầu? Trong bài viết này Adsplus sẽ bật mí cho bạn những cách xây dựng kênh TikTok thu hút tương tác không phải ai cũng biết.
Cách xây dựng kênh TikTok là chủ đề ngày càng được nhiều cá nhân và doanh nghiệp quan tâm. Vì khi một kênh TikTok thu hút nó sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển tạo dựng thương hiệu cá nhân hoặc kinh doanh. Xây dựng TikTok không đơn giản là việc đăng tải video mà còn có một chiến lược rõ ràng.
Một số những lợi ích thường thấy khi xây dựng kênh TikTok mang đến:
Khi xây dựng kênh TikTok bạn nên lưu ý một số yếu tố quan trọng khi đăng tải nội dung. Vì điều này sẽ ảnh hưởng đến lượt tiếp cận của kênh đến với người dùng. Một số lưu ý trong quá trình xây dựng kênh TikTok có thể kể đến là:
Khi một kênh TikTok thành công giúp nâng cao hình ảnh cá nhân hay thương hiệu trong mắt khách hàng. Chính vì thế việc xây dựng TikTok là điều quan trọng và bạn cần phải lên kế hoạch rõ ràng và hướng đến mục tiêu cụ thể.
Xây dựng một kênh TikTok thành công cần có rất nhiều thời gian và công sức. Vậy đối với những người chưa có kinh nghiệm nên bắt đầu xây kênh từ đâu? Hãy cùng điểm qua những cách xây dựng kênh TikTok cho người mới bắt đầu.
Điều đầu tiên khi bắt đầu xây dựng kênh TikTok là cần xác định mục tiêu rõ ràng. Bạn xây kênh với mục đích gì? Tăng theo dõi, tăng nhận diện thương hiệu hay để truyền tải kiến thức bạn cần các định được mục tiêu trước tiên.
Tiếp theo là xác định đối tượng mà bạn sẽ hướng đến để có thể tạo ra những nội dung thật sự thu hút và đạt được hiệu quả cao trên TikTok. Khi hiểu rõ đối tượng của mình, bạn sẽ biết cách điều chỉnh nội dung và ngôn ngữ phù hợp.
Sau khi đã xác định được đối tượng hướng đến bạn cần tìm kiếm và lên kế hoạch cho nội dung bạn sẽ đăng tải. Điều này sẽ giúp những bài đăng trên TikTok được thống nhất theo một chủ đề.
Nghiên cứu đối thủ trên TikTok giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường. Từ đó nắm bắt xu hướng và đưa ra những chiến lược phù hợp để kênh của mình phát triển. Bạn cần chú ý những thời gian đăng bài, hashtag, từ khóa để có thể phát triển hoặc cải thiện cho kênh của mình.
Cập nhật đầy đủ thông tin trên trang là điều tối thiểu giúp người dùng có cái nhìn tổng quan về kênh của bạn. Tuy nhiên khi để đường link ra ngoài nền tảng TikTok bạn cần hạn chế. Vì đối với bất kỳ nền tảng nào việc giữ chân khách hàng ở lại là điều họ luôn mong muốn, không phải việc dẫn họ đến với một nền tảng khác.
Mỗi nội dung trên TikTok sẽ có một khung giờ đăng bài tăng tương tác hơn những khung giờ còn lại. Bạn có thể truy cập vào TikTok Analytics để biết thời gian đăng bài mang lại hiệu quả đối với kênh của bạn. Từ đó đưa ra kế hoạch đăng bài phù hợp nhất.
Nội dung video trên TikTok cần chú trọng về mặt chất lượng được chỉnh chu và bám xác vào chủ đề bạn đang hoạt động. Sáng tạo video thông minh sẽ thu hút người dùng tương tác với video của bạn.
Thông thường người dùng chỉ tập trung vào 5 giây đầu tiên của video trên TikTok để quyết định có ở lại video hay không. Chính vì thế bạn có thể làm nội dung tập trung những giây đầu tiên này để thu hút sự chú ý và giữ chân họ. Bạn có thể bắt đầu video bằng một câu hỏi, tình huống, đưa thông tin giá trị ngay lập tức. Như vậy bạn sẽ có thể gây ấn tượng và giữ chân họ từ những giây đầu tiên. Đây là cách xây dựng kênh TikTok được sử dụng khá phổ biến.
TikTok là một nền tảng có nhiều xu hướng xuất hiện. Và âm thanh là hình thức để bạn có thể biết đến xu hướng đang thịnh hành. Bạn nên thường xuyên cập nhật xu hướng và chọn lọc tham gia vào những “trend” phù hợp với nội dung mình đang xây dựng. Tuy nhiên tránh lạm dụng quá nhiều vì điều này sẽ làm cho trang của bạn không thống nhất.
Hashtag là một trong những yếu tố giúp video của bạn “viral”. Vì thế hãy lựa chọn những hashtag phù hợp với nội dung đăng tải. Tuy nhiên cũng đừng quá lạm dụng sẽ làm cho bài đăng của bạn không chuyên nghiệp. Đây là một trong những cách xây dựng kênh TikTok giúp bạn tiếp cận đến nhiều người dùng.
Người dùng thường sẽ lựa chọn xem những video ngắn thay vì những nội dung dài. Và trên TikTok thời lượng 1 phút là độ dài video phù hợp và để tiếp cận người dùng. Bạn nên đảm bảo nội dung gói gọn trong thời gian này để thu hút người xem thật hiệu quả.
Một kênh TikTok giữ chân được khách hàng thì yếu tố tương tác là điều không thể bỏ qua. Việc tương tác không quá mất thời gian nhưng giúp cho bạn có cái nhìn tốt đối với người dùng. Chủ động trả lời bình luận hoặc tim bình luận cũng giúp bạn có thiện cảm đối với người khác.
Một trong những yếu tố giúp bạn có thể tăng tiếp cận nhanh chóng và hiệu quả là chạy quảng cáo. Tại đây bạn có thể tự lên chiến dịch và nhắm đến khách hàng mục tiêu một cách cụ thể. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo. Bạn có thể thuê các chuyên viên hoặc các công ty Agency có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực để đảm bảo chiến dịch mang lại hiệu quả tốt.
Với những cách xây dựng kênh TikTok được chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn tạo dựng một kênh TikTok chuyên nghiệp hơn, thu hút lượng người theo dõi. Hơn thế nữa là tăng cường sự hiện diện thương hiệu mà bạn đang xây dựng trên nền tảng mạng xã hội phổ biến này.
Bài viết này đã bật mí những cách xây dựng kênh TikTok hữu ích cho người mới bắt đầu. Đây sẽ là những cách để kênh của bạn có thể hoạt động tốt và tiếp cận đến nhiều đối tượng. Tuy nhiên để có thể xây dựng kênh một cách toàn diện bạn cần có một đội ngũ có nhiều kinh nghiệm hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại bình luận bên dưới để được giải đáp nhé!
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bàn tán về thị trường