menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Bật mí cách viết content thu hút trên Facebook, Instagram và Threads

Bạn đang tìm cách viết content thu hút cho kênh cá nhân? Hay bạn cần kỹ năng viết content đa kênh để phục vụ cho công việc. Bài viết sẽ chỉ ra những điểm khác biệt và bí mật content viral trên Facebook, Instagram và Threads.

Cách viết content thu hút trên mỗi mạng xã hội có gì khác nhau?

Khi viết nội dung trên mạng xã hội, việc hiểu rõ đặc điểm của từng nền tảng để có cách viết content thu hút là vô cùng quan trọng. Mỗi trang mạng xã hội có những đặc thù riêng, từ thể loại nội dung, hình thức trình bày đến cách người dùng tương tác. Tất cả yếu tố đó tạo nên một “insight”, nói cách khác là một định kiến của nền tảng. Định kiến này quyết định 90% nội dung bạn đăng tải có nổi bật và thu hút người dùng không.

Một ví dụ dễ thấy là người dùng Facebook và Instagram có sở thích khác biệt rõ rệt. Facebook thường tập trung nhiều vào nội dung chữ, thông tin bài viết có hữu ích hay không. Trong khi đó, Instagram lại đề cao tính sáng tạo về mặt hình ảnh, âm thanh.

Mỗi mạng xã hội đều có những đặc điểm riêng về cách người dùng tương tác và tiêu thụ nội dung. Vì vậy, việc điều chỉnh nội dung phù hợp với từng nền tảng là vô cùng cần thiết để tăng hiệu quả truyền thông.

Bật mí cách viết content thu hút trên Facebook, Instagram và Threads

Bí mật content thu hút trên Facebook

Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất và ảnh hưởng nhất trên thế giới. Với hơn 2,9 tỷ người dùng, Facebook cung cấp một kênh truyền thông tương tác vô cùng mạnh mẽ, đặc biệt với các ngành sáng tạo nội dung.

Facebook là nền tảng không thể thiếu trong các chiến lược Marketing của doanh nghiệp và cả cá nhân. Được xem là nền tảng khởi đầu của nhiều nhà sáng tạo nội dung, dưới đây là kinh nghiệm quý báu của hàng nghìn người dùng đúc kết. Cùng ghi lại 4 lưu ý trong cách viết content thu hút trên Facebook nhé.

Bật mí cách viết content thu hút trên Facebook, Instagram và Threads

Nội dung súc tích và dễ đọc là cách viết content thu hút

Trên Facebook, người dùng thường lướt qua nội dung rất nhanh. Do đó nội dung ngắn gọn, súc tích sẽ dễ thu hút sự chú ý hơn. Nội dung dễ đọc, dễ hiểu cũng giúp người dùng tiếp nhận thông điệp dễ dàng hơn.

Chia sẻ nội dung hữu ích, thú vị cho người theo dõi

Nội dung hữu ích, thú vị sẽ giúp tăng sự nhận diện và tạo lòng tin với người theo dõi. Điều này cũng thúc đẩy họ tương tác nhiều hơn với nội dung.

Sử dụng hình ảnh, video thu hút

Tuy Facebook phát triển với nền tảng là bài viết văn bản, những yếu tố hình ảnh vẫn cần thiết. Bài viết kèm hình ảnh và video tạo được sự chú ý và tương tác cao hơn văn bản thuần. Đây là yếu tố thu hút sự chú ý và tạo cảm xúc cho người xem.

Tạo tương tác với người theo dõi là cách viết content thu hút

Tương tác là chìa khóa để nội dung được lan truyền rộng hơn trên Facebook. Bạn có thể tạo câu hỏi, kêu gọi chia sẻ hay bình luận để khuyến khích người dùng tham gia. Trong quá trình tương tác, thông điệp của bạn cũng được lan tỏa rộng rãi cho người xem.

Cách viết content thu hút trên Instagram

Tuy gia nhập thị trường sau Facebook, Instagram nhanh chóng vươn lên thành một “ông lớn” mạng xã hội. Nền tảng này thu hút lượng người dùng khổng lồ, đặc biệt là giới trẻ. Instagram nổi tiếng với hình ảnh thời trang, sáng tạo và bắt trend nhanh nhạy, Instagram.

Để chinh phục trái tim người dùng Instagram, bí quyết nằm ở cách viết content thu hút và chất lượng. Dưới đây là những “chiêu thức” hiệu quả giúp content của bạn tỏa sáng:

Bật mí cách viết content thu hút trên Facebook, Instagram và Threads

Hình ảnh và video – “Linh hồn” của cách viết content thu hút trên Instagram

Hình ảnh và video chất lượng cao là yếu tố tiên quyết để thu hút sự chú ý của người xem. Hãy đầu tư vào hình ảnh bắt mắt, video chuyên nghiệp, thể hiện được phong cách riêng. Tận dụng tính năng chỉnh sửa trực tiếp trên Instagram để tạo điểm nhấn và sự khác biệt.

Hashtag phù hợp để tăng tính khám phá

Sử dụng hashtag phù hợp giúp nội dung của bạn tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu. Hashtag còn giúp tăng khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Sử dụng hashtag phổ biến trong lĩnh vực kết hợp với hashtag độc đáo để tạo dấu ấn riêng. Tránh lạm dụng hashtag, chỉ sử dụng những hashtag liên quan trực tiếp đến nội dung bài đăng.

Caption ngắn gọn, súc tích, “đánh trúng tim đen”

Người dùng Instagram thường lướt nhanh, hãy thu hút sự chú ý của họ bằng caption súc tích nhưng đủ thông tin. Sử dụng ngôn ngữ sáng tạo, dí dỏm hoặc truyền tải thông điệp ý nghĩa để tăng tương tác. Đặt câu hỏi mở cuối bài viết để khuyến khích người dùng bình luận và chia sẻ.

“Gây bão” cảm xúc là chìa khóa cho cách viết content thu hút

Khơi gợi cảm xúc là cách hiệu quả để bạn kết nối với người xem. Nếu nội dụng của bạn truyền cảm hứng, bạn có thể xây dựng lòng tin với người xem. Hãy chia sẻ những câu chuyện chân thực, gần gũi, tích cực, tạo động lực cho người theo dõi. Tận dụng các trend mới nổi trên Instagram để tạo nội dung xu hướng và thu hút sự chú ý.

Bài học về cách viết content thu hút trên Threads

Threads, đứa con tinh thần mới nhất của Meta, chính thức ra mắt vào tháng 7/2023. Nền tảng này nhanh chóng tạo nên “cơn sốt” trong giới trẻ bởi tính năng micro-blogging độc đáo. Khác với người anh Instagram, Threads hoạt động như một mạng xã hội thu nhỏ. Bạn có thể chia sẻ những khoảnh khắc đời thường, suy nghĩ, cảm xúc với bạn bè và gia đình một cách gần gũi và chân thực nhất.

Điểm đặc biệt của Threads chính là các bài đăng với độ dài tối đa 500 ký tự, tập trung vào nội dung dạng văn bản, blog ngắn và những cuộc trò chuyện ngắn gọn. Nhờ sự tối giản và tiện lợi này, Threads đã trở thành “cạ cứng” không thể thiếu của giới trẻ, hứa hẹn sẽ sớm bùng nổ và phủ sóng toàn cầu như hai người anh Facebook và Instagram.

Tuy là “tân binh” trong làng mạng xã hội, Threads sở hữu những xu hướng nội dung riêng biệt. Dưới đây là tổng hợp cách viết content thu hút trên Threads:

Bật mí cách viết content thu hút trên Facebook, Instagram và Threads

Tích cực “bắt chuyện” là cách viết content thu hút trên Threads

Threads phát triển như một “hộp hội thoại cộng đồng”, nền tảng đề cao sự tương tác giữa người dùng với nhau. Điều này còn thể hiện qua đa số bài đăng trên Threads thường là topic thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm… để người dùng trò chuyện. Hãy thể hiện sự quan tâm và tôn trọng người theo dõi bằng cách phản hồi tin nhắn và bình luận của họ một cách nhanh chóng, nhiệt tình.

Tận dụng tối đa tính năng nền tảng

Tính năng được chú ý của nền tảng này là Real-time Update, cho người dùng cập nhật hoạt động trong ngày. Các nhà sáng tạo thường tận dụng để chia sẻ trực tiếp sự kiện hoặc khoảnh khắc hậu trường vui nhộn. Từ đó, tạo cho người theo dõi cảm giác chân thực và gần gũi như bạn bè.

Thông điệp trực tiếp, đánh vào cảm xúc

Cảm xúc là yếu tố tiên quyết để nội dung của bạn được tỏa sáng ở bất cứ nền tảng nào. Người dùng Threads thường tương tác nhanh chóng, vì vậy hãy đảm bảo nội dung ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu và truyền tải thông điệp rõ ràng. Sử dụng ngôn ngữ trẻ trung, dí dỏm hoặc lồng ghép cảm xúc hài hước để thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng. Chia sẻ những câu chuyện thú vị, truyền cảm hứng hoặc khơi gợi cảm xúc tích cực để kết nối với người xem.

Kết luận

Học cách viết content thu hút là kỹ năng cần thiết của mỗi nhà sáng tạo nội dung. Hãy ghi chú lại những bí quyết tạo nội dung phù hợp với từng nền tảng mạng xã hội được đề cập trong bài viết. Nếu có thắc mắc, bạn hãy để lại bình luận bên dưới cho Adsplus nhé.

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn

Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả