menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

"Bật mí" cách các tỉ phú và người nổi tiếng du lịch thời hậu COVID-19

Với bản tính tò mò tự nhiên đối với cuộc sống bên ngoài, nhiều người bình thường rất quan tâm tới giới giàu có và người nổi tiếng bởi muốn biết cuộc sống của họ khác với của mình ra sao. Đặc biệt thời hậu COVID-19 họ đi du lịch như thế nào?

4 bí quyết du lịch của giới siêu giàu qua góc nhìn CNBC

"Bật mí" cách các tỉ phú và người nổi tiếng du lịch thời hậu COVID-19

Mới đây nhất tạp chí du lịch danh tiếng CNTraveller ngày 16/6 đăng bài viết có tiêu đề "Sự thật về cách các tỉ phú đi du lịch" (The truth about how billionaires travel). Qua đó tiết lộ góc nhìn độc đáo vào bên trong thế giới của du lịch cá nhân (private travel) thời hậu COVID-19.

Từ những biệt thự phải đặt trước, những nơi "thoát ly" trên đảo, tới có được những chuyên gia kết nối (fixers) rất hiểu biết và nhanh nhạy, lo thu xếp mọi việc để du khách có được những trải nghiệm thiết kế riêng.

Các tỉ phú đi du lịch thời hậu COVID-19 thích lưu lại trong những biệt thự càng rộng lớn càng tốt, vì thường mang theo cả gia đình hoặc nhóm lớn bạn bè đi cùng. Đặc biệt giới trẻ "con nhà siêu giàu" ở độ tuổi 20 đang trở nên có ảnh hưởng hơn trong việc ra quyết định, họ có xu hướng lựa chọn các điểm nhìn bắt mắt trên Instagram.

COVID-19 cũng tạo ra sự bùng nổ du lịch trong lĩnh vực du lịch hàng không tư nhân trong giới siêu giàu và người nổi tiếng. Nay nhiều người đã không quay lại khoang hạng nhất hoặc hạng thương gia trên máy bay nữa. Rất may là phân khúc này đã trở nên hoàn thiện hơn, hoặc ít nhất cũng thân thiện với môi trường hơn.

"Bật mí" cách các tỉ phú và người nổi tiếng du lịch thời hậu COVID-19

Giới tỉ phú và người nổi tiếng ưa thích các chuyến du lịch được thiết kế riêng, mang lại những trải nghiệm hiếm có khó tìm. Ảnh: The Travel

"Bật mí" cách các tỉ phú và người nổi tiếng du lịch thời hậu COVID-19

Du hành vũ trụ là hình thức du lịch có sức hấp dẫn riêng, khiến giới siêu giàu cũng phải "xếp hàng" chờ đợi. Trong ảnh là người sáng lập Amazon và công ty du lịch vũ trụ Blue Origin, Jeff Bezos (thứ hai từ trái sang) cùng phi hành đoàn đứng trước tên lửa của họ ở Van Horn, Texas, Mỹ. Ảnh: AP

Ví dụ các hãng chia sẻ chuyến bay như Surf Air cho phép du khách có được chỗ ngồi dự phòng trên những chuyến bay thuê riêng ở Mỹ. Trong khi đó nhà ga tư nhân (private terminal) đang xuất hiện nhiều hơn tại các sân bay. Ví dụ như hãng PS của Mỹ có cả những dãy phòng suites sang trọng và ô tô riêng dành cho các chuyến bay.

Giới tỉ phú và người nổi tiếng cũng thích trải nghiệm các tour safari độc quyền; những chuyến đi kết hợp sự lãng mạn với tính bền vững trên du thuyền buồm tư nhân; thực hiện các chuyến du lịch được thiết kế riêng, mang lại những trải nghiệm hiếm có khó tìm…

Trước đó kênh tin tức CNBC của Mỹ đã dẫn chia sẻ của một chuyên gia lập kế hoạch kỳ nghỉ cho giới tỉ phú, hé lộ "4 bí quyết du lịch của giới siêu giàu" (4 travel secrets of the mega-rich), bao gồm:

"Bật mí" cách các tỉ phú và người nổi tiếng du lịch thời hậu COVID-19

Giới siêu giàu và người nổi tiếng thường gắn với việc sở hữu máy bay riêng, bởi ý tưởng tận hưởng sự thư giãn khi lơ lửng trên bầu trời. Ảnh: Jetfinder

Các căn hộ penthouse đã không còn được ưa chuộng. Cách thời thượng hơn thời hậu COVID-19 với giới siêu giàu là nghỉ dưỡng tại những biệt thự hoặc du thuyền do các tỉ phú sở hữu và cho thuê; họ không quan tâm tới phí hành lý hàng không và cũng không thu dọn vali, chỉ cần dán nhãn FedEx là hành lý sẽ được chuyển đến nơi vào ngày hôm sau.

Họ rất ít ra ngoài đi ăn tại các nhà hàng sang trọng khi du lịch, mà mang theo đầu bếp riêng và luôn muốn có những trải nghiệm độc lạ.

Top 10 điểm đến du lịch bí mật của giới siêu giàu năm 2024

Nền tảng đánh giá và phân tích Financesonline của Mỹ mới đây vừa "bật mí": "Top 10 điểm đến du lịch và nghỉ dưỡng bí mật của giới siêu giàu năm 2024: Từ Maldives đầy nắng đến Aspen tuyết trắng" (Top 10 Secret Travel & Holiday Destinations of The Super Rich in 2024: From Sunny Maldives To Snowy Aspen).

Gây chú ý nhất trong đó là:

"Bật mí" cách các tỉ phú và người nổi tiếng du lịch thời hậu COVID-19

Hai ngôi sao âm nhạc Mỹ Taylor Swift (trái) và Rihanna (phải) là những người nổi tiếng, cũng có tên trong danh sách tỉ phú thế giới năm 2024 vừa được Forbes công bố. Ảnh: theo Hindustantimes

Marina di Portofino, Italy (xếp thứ nhất)

Marina di Portofino được xếp hạng trong số những bến cảng đẹp nhất thế giới, nằm ở Portofino - làng chài cổ nay trở thành một trong những điểm đến nổi tiếng của Italy, được mệnh danh là "nơi ẩn náu của người giàu".

Portofino chỉ có một con đường duy nhất cho các điểm ra vào và neo đỗ, nhưng không dành cho siêu xe mà cho các du thuyền sang trọng.

Côte d'Azur, Pháp (xếp thứ 2)

Là một phần bờ biển Địa Trung Hải của Pháp, Côte d'Azur là "ngôi nhà thư giãn ở châu Âu" (Leisure home in Europe) nổi tiếng thứ 2 của giới giàu có, đặc biệt là các tỉ phú đến từ Nga và Trung Đông.

"Bật mí" cách các tỉ phú và người nổi tiếng du lịch thời hậu COVID-19

Điểm đến Côte d'Azur, Pháp hấp dẫn giới nhà giàu với ánh nắng quanh năm và làn nước trong xanh ấm áp. Ảnh: Financesonline

"Bật mí" cách các tỉ phú và người nổi tiếng du lịch thời hậu COVID-19

Lễ hội Thánh Barth (Carnival of St. Barth) sôi động và rực rỡ, diễn ra vào tháng 6 tại St. Barthélemy, Pháp. Ảnh: Saint-barths

St. Barthélemy, Pháp (xếp thứ 3)

St. Barthélemy (còn được gọi là Saint Barts hay Saint Barths) là một cộng đồng hải ngoại thuộc Pháp, được ca ngợi là điểm đến ngôi nhà thư giãn hàng đầu ngoài châu Âu, ở vùng biển Caribbea.

Nơi đây thu hút giới nhà giàu nước Anh đông hơn các quốc tịch khác, với một phần hòn đảo núi lửa có vẻ đẹp độc lạ này thuộc sở hữu của họ.

"Thiên đường trên Ấn Độ Dương" Maldives (xếp thứ 4)

Giới siêu giàu châu Á được cho là đang bơm thêm tiền vào các thị trường xa xỉ trên toàn thế giới và Maldives rất thu hút sự chú ý của họ.

Quốc đảo này được đánh giá là điểm đến ưa thích cho ngôi nhà thứ 2 (hoặc thứ 3, thứ 4) của giới siêu giàu châu Á - những người thường tới đây bằng máy bay riêng và mang theo du thuyền riêng.

"Bật mí" cách các tỉ phú và người nổi tiếng du lịch thời hậu COVID-19

Maldives là điểm đến ưa thích của giới siêu giàu châu Á. Ảnh: Maldivesvacationpackages

Aspen, bang Colorado, Mỹ

Thị trấn trượt tuyết trên núi Aspen có cả một khu dân cư tự hào với nhiều tỉ phú, đồng thời là điểm đến mùa đông yêu thích của giới siêu giàu và những người nổi tiếng. Trong đó có Mariah Carey, Goldie Hawn và Elle Macpherson.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả