menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Bật mí các chiến lược quảng cáo thực phẩm cho doanh nghiệp

Ngành thực phẩm luôn là ngành Hot ở bất kỳ quốc gia nào. Do đó, các thương hiệu trong ngành luôn phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt với nhau. Vậy làm thế nào để có thể tạo chiến lược quảng cáo thực phẩm hấp dẫn người xem.

Có thể thấy ngành hàng F&B (Food & Beverage) lên ngôi và phát triển một cách chóng mặt. Sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường là thế, nên đòi hỏi các doanh nghiệp khi bắt đầu kinh doanh lĩnh vực này cần có những bước đi hết sức cẩn trọng và chi tiết trong việc Marketing. Do đó, việc đưa ra các chiến lược quảng cáo thực phẩm cũng quan trọng không kém. Nếu bạn đang hoặc sẽ trở thành một trong những chủ doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, bạn vẫn đang loay hoay chưa biết nên xác định hướng đi nào để giúp doanh nghiệp lớn mạnh. Dưới đây là bài viết dành cho bạn!

Nhận biết điểm mạnh và điểm cần khắc phục của doanh nghiệp

Khi bạn xác định được những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và của cả đối thủ cạnh tranh. Lúc này bạn mới có thể phát triển nhiều hơn và chiến thắng trước những trận đấu lớn. Đó là lý do trước khi bắt đầu lên chiến lược marketing, doanh nghiệp cần có thời gian nghiên cứu, phân tích, đánh giá các số liệu để có được cái nhìn tổng quan về thương hiệu. Bên cạnh đó cũng như xác định được vị trí của mình đang ở đâu trong những cuộc chơi lớn.

Đối với những doanh nghiệp mới, nếu vẫn còn đang chưa biết phải bắt đầu từ đâu thì có thể bắt đầu từ những bước đi từ nhỏ và đơn giản. Ví dụ như khảo sát, tìm hiểu số liệu liên quan đến ngành nghề và lĩnh vực đang kinh doanh. Sau đó có thể tham khảo, học hỏi từ những thành công của những người đi trước.

Có thể tự trả lời những câu hỏi đặt ra dưới đây có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong những bước đi đầu tiên của mình:

Về doanh nghiệp: Mặt hàng có tiềm năng phát triển nhất của doanh nghiệp là gì? điều gì khiến khách hàng ưu tiên lựa chọn mặt hàng này thay vì các dòng sản phẩm khác? Điểm khác biệt, độc đáo của sản phẩm này so với những sản phẩm khác là gì? Doanh nghiệp có đang gặp phải vấn đề gì không ? Điểm cần khắc phục của thương hiệu/ sản phẩm là gì?…

Chiến lược quảng cáo thực phẩm hiệu quả

Sau khi đã tự trả lời cho mình được những câu hỏi nêu trên thì hãy sẵn sàng cho những bước đi tiếp theo. Trong thế giới kinh doanh thật sự có muôn vàn chiến lược marketing rất hay và đáng học hỏi. Tuy nhiên những chiến lược cơ bản sau đây có thể là giải pháp an toàn cho những ai vừa nhập cuộc.

Chất lượng mẫu mã, bao bì

Việc thiết kế bao bì, mẫu mã của thực phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Đây cũng là yếu tố chính để xác định về hình ảnh, định hướng của doanh nghiệp muốn phát triển là gì.

Sau khi xác định được đối tượng khách hàng của mình sẽ bao gồm những ai. Doanh nghiệp nên có những bản mẫu về thiết kế bao bì sao. Để từ đó đưa ra được sự lựa chọn phù hợp nhất để sản phẩm của mình được bắt mắt hơn trong mắt khách hàng. Bên cạnh đó, xác định mẫu mã bao bì, logo thương hiệu thật độc đáo cũng giúp tăng độ nhận biết thương hiệu khi doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường kinh doanh.

Ấn tượng đầu tiên sẽ luôn được ghi nhớ nhiều nhất. Đặc biệt đối với ngành thực phẩm, ánh mắt khách hàng sẽ luôn dừng lại ở những sản phẩm có thiết kế bao bì đẹp. Khách hàng sẽ có xu hướng muốn sở hữu chúng. Vì vậy, việc đầu tư mạnh vào bao bì cho thương hiệu là hết sức quan trọng và ưu tiên.

Triển khai chương trình ưu đãi, khuyến mãi

Không chỉ ở lĩnh vực quảng cáo thực phẩm. Hầu hết ngành hàng nào khi triển khai chương trình ưu đãi, khuyến mãi, mua 1 tặng 1,.. Tất cả đều nhận được lượng lớn sự quan tâm của khách hàng.

Nếu tận dụng được những thời điểm thích hợp để triển khai các chương trình này sẽ gây được ấn tượng tốt trong lòng khách hàng.

Một số tác dụng của các chương trình ưu đãi trong kinh doanh đó là tăng doanh thu vào các thời điểm vàng trong năm như các dịp lễ. Nâng cao mức độ nhận diện dành cho thương hiệu khi khách hàng mua sản phẩm của bạn. Họ sẽ giới thiệu cho bạn bè về sự kiện ưu đãi để tham gia cùng.

Mở rộng tệp khách hàng tiềm năng mới và giữ chân những khách cũ. Đây là những lợi ích quý giá mà phương pháp quảng cáo thực phẩm thông qua hình thức triển khai chương trình ưu đãi, khuyến mãi đem lại cho doanh nghiệp.

Tổ chức, tham gia vào các sự kiện dành cho ngành thực phẩm

Nếu bao bì và thiết kế sản phẩm nắm lợi thế về hình thức bên ngoài để triển khai các quảng cáo thực phẩm trên các nền tảng mạng xã hội. Việc tham gia các gian hàng thực phẩm cũng là một cách Marketing hay mà doanh nghiệp nên áp dụng.

Đây là một phương pháp giúp tạo độ phổ biến cho thương hiệu khi khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm thưởng thức.

Những sự kiện ẩm thực được tổ chức với nhiều nét đặc sắc sẽ có thể thu hút được rất nhiều người tham dự. Họ cũng chính là những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Một số sự kiện liên quan đến lĩnh vực thực phẩm mà bạn có thể tham khảo. Ví dụ như: workshop chế biến món ăn, lễ hội bánh, lễ hội làm bánh cùng người nổi tiếng, cuộc thi làm bánh đính kèm hashtag tên thương hiệu… Hãy tận dụng hiệu quả khoản tiền bạn đã chi ra để làm sự kiện bằng cách sáng tạo nội dung sao cho thu hút được nhiều người tham dự. Những người tham gia sẽ là một cầu nối truyền thông, lan tỏa thương hiệu của bạn đến nhiều người khác trong cộng đồng.

Xây dựng các nền tảng truyền thông chất lượng

Doanh nghiệp nên tận dụng sự phát triển không ngừng của các nền tảng mạng xã hội hiện nay. Để từ đây có thể tạo độ phủ cho thương hiệu. Một trong những mạng xã hội mà doanh nghiệp bắt buộc có đó là Facebook,Youtube và gần đây nhất đó là TikTok.

Qua các nền tảng này, doanh nghiệp có thể phát triển và sáng tạo ra những nội dung hấp dẫn. Ví dụ như cho khách hàng trải nghiệm và review trực tiếp về sản phẩm của mình. Hay quay reel với những video ngắn ưu tiên giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu nhất doanh nghiệp,…

Có không ít thương hiệu được biết đến sau một đêm chỉ nhờ vào bài viết quảng cáo thực phẩm trên Facebook hay một video review trên TikTok hoặc Youtube.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại