Bật mí 7 xu hướng design nổi bật năm 2024
Thiết kế hay design là một ngành luôn thay đổi và phát triển không ngừng. Mỗi năm, các xu hướng thiết kế mới lại xuất hiện, mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng. Năm 2024, những xu hướng design nào sẽ trở nên phổ biến? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Xu hướng “Back to the streets”
Back to the streets có thể là một xu hướng design nổi bật trong năm 2024. Đối với những người sinh vào thập niên 80 và 90, đây là những người năng động nhất. Khi đô thị gắn liền với việc trưởng thành và tìm kiếm những người cùng chí hướng. Họ là thế hệ cuối cùng được hưởng hòa nhập xã hội “đường phố” không có Internet. Giờ đây họ sẵn sàng đóng góp cho cộng đồng những thứ gợi nhớ đến nền văn hóa đường phố mà họ thuộc về.
Do đó, xu hướng design năm 2024 có thể chứa hình ảnh về các vận động viên đường phố, địa điểm tự làm và các sự kiện cộng đồng. Kiểu chữ graffiti và chữ in nổi hạt đặc trưng cho tạp chí cũng được tái hiện lại.
Xu hướng “A way with words”
2024, chủ nghĩa tối giản sẽ thể hiện thông qua việc sử dụng chữ cái và phông chữ một cách có ý thức hơn. Vì thế xu hướng “A way with words” ra đời.
Lý do tại sao xu hướng thiết kế này vẫn thiên về cách tiếp cận “ít hơn là nhiều hơn” là vì thông điệp ngắn gọn và rõ ràng. Nó sẽ khiến khán giả thoải mái hơn khi trong môi trường Internet đã quá bão hòa về mặt thị giác.
Xu hướng “Core wave”
Xu hướng thiết kế 2024 “Core Wave” là một xu hướng thiết kế tập trung vào việc tạo ra các thiết kế đơn giản. Nó tập trung vào chức năng của sản phẩm. Các thiết kế Core Wave thường được sử dụng trong các ứng dụng web và di động, cũng như trong các thiết kế in ấn và đồ họa.
Xu hướng “Retro yet timeless”
Xu hướng “Retro yet time” sẽ bao gồm các bảng màu trầm và hoàng gia. Ngoài ra còn có phông chữ cổ điển và hình ảnh mô tả người mẫu mặc trang phục cổ điển. Đây là một xu hướng linh hoạt có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Bằng cách kết hợp cái cũ với cái mới, bạn có thể tạo ra sản phẩm vừa hoài cổ vừa hiện đại.
Xu hướng “Personality, not gender”
Vào năm 2024, xu hướng design sẽ hiếm khi truyền tải những thông điệp định kiến về giới. Việc nhấn mạnh vào vẻ đẹp độc đáo, trạng thái cảm xúc, tính cách,… sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho thiết kế.
Khái niệm về vẻ đẹp phi giới tính sẽ thể hiện ở việc ít sử dụng các màu sắc được coi là dành riêng cho giới tính. Bố cục sẽ chứa các thuộc tính như đồ trang sức và phụ kiện,…
Xu hướng “The dimensions game”
Các nhà thiết kế ngày càng thử nghiệm nhiều kích thước khác nhau trong công việc của họ. Nó tạo ra những trải nghiệm tương tác và hấp dẫn về mặt hình ảnh. Xu hướng này đang được thúc đẩy bởi những tiến bộ trong công nghệ. Chẳng hạn như thực tế ảo và thực tế tăng cường. Các yếu tố này cho phép các nhà thiết kế tạo ra những sản phẩm sống động hơn.
Xu hướng “Life, work, hybrid”
Xu hướng design “Life, work, hybrid” năm 2024 sẽ thể hiện hai khái niệm chính về tổ chức công việc của thế giới hậu đại dịch. Đầu tiên là sự phân đôi giữa công việc và cuộc sống. Trong đó người ta tập trung vào việc hoàn thành công việc nhanh chóng. Sau đó chuyển sang các hoạt động giải trí. Không gian làm việc của một người được thiết kế để tối đa hóa năng suất của họ. Điều này có nghĩa là phải điều chỉnh theo nhu cầu và sở thích.
Khái niệm thứ hai là về sự hài hòa giữa công việc và cuộc sống. Đồng thời coi công việc là một trạng thái cuộc sống có thể thú vị như việc nghỉ ngơi. Cách tiếp cận này đang ngày càng phát triển. Đó là lý do tại sao xu hướng này bao gồm hình ảnh mọi người đưa thú cưng hoặc trẻ em đi học ở những nơi không được thiết kế cho mục đích làm việc.
Adsplus
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
- Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận