menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hùng Dũng

Bắt giam nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam vừa bắt giam một cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng của khách hàng.

Ngày 19.8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Thanh Quang (28 tuổi, ở thôn Ngọc Bích, xã Tam Ngọc, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) để điều tra về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo Cơ quan CSĐT, từ cuối năm 2018 đến nay, đơn vị đã tiếp nhận thụ lý 7 đơn tố cáo của các bị hại tố giác Phạm Thanh Quang lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng với số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng.

Phạm Thanh Quang từng là nhân viên Ngân hàng TMCP An Bình chi nhánh Quảng Nam, có nhiệm vụ thẩm định hồ sơ vay, huy động vốn và tư vấn các dịch vụ của ngân hàng cho khách hàng.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Quang có quen biết và giao dịch vay mượn tiền của một số khách hàng dẫn đến thâm hụt, thiếu nợ với số tiền lớn. Để có tiền bù đắp các khoản nợ thâm hụt đó, Quang viện lý do cần tiền làm thủ tục đáo hạn cho khách hàng nên nhiều người tin tưởng cho Quang vay số tiền lớn.

Quang sử dụng số tiền vay này để trả tiền nợ vay và lãi cho người khác hoặc lấy tiền của lần vay sau để trả khoản nợ của lần vay trước.

Để tạo niềm tin với những người cho vay, thời gian đầu Quang luôn trả tiền vay gốc và lãi đúng hẹn. Đến khi không còn khả năng trả nợ, Quang đã tự ý nghỉ việc tại ngân hàng, bỏ đi khỏi địa phương. Tổng số tiền mà Phạm Thanh Quang đã chiếm đoạt được của các bị hại lên đến hàng chục tỉ đồng.

Hiện vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản đang được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại