Bắt gặp Mitsubishi Triton 2024 "đi phượt" tại Tây Bắc, Việt Nam
Thế hệ mới của Mitsubishi Triton ra mắt toàn cầu tại Thái Lan từ cuối tháng 7/2023 nhưng vẫn chưa được đưa về Việt Nam.
Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một chiếc Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại khu vực Lào Cai và Điện Biên. Chiếc xe này mang biển số Thái Lan, đi theo đoàn gồm nhiều mẫu SUV, bán tải và mô tô và được cho đang tham gia chuyến trải nghiệm địa hình Tây Bắc.
Mitsubishi Triton 2024 xuất hiên tại Tây Bắc, Việt Nam. Ảnh: Tiến Trần
Ra mắt hồi cuối tháng 7/2023, đây là lần đầu tiên Mitsubishi Triton thế hệ mới xuất hiện ở Việt Nam. Trong khi đó, tại các quốc gia khác thuộc khu vực Đông Nam Á như Thái Lan hay Philippines, mẫu xe này đã được mở bán rộng rãi.
Mitsubishi Triton 2024 xuất hiên tại Tây Bắc, Việt Nam. Ảnh: Tiến Trần
Mitsubishi Triton hoàn toàn mới có chiều dài tổng thể 5.360 mm, rộng 1.930 mm, cao 1.815 mm và có chiều dài cơ sở 3.130 mm. So với thế hệ trước, Triton 2024 dài hơn 20mm, rộng hơn 50 mm và chiều dài cơ sở tăng thêm 130 mm. Điều này biến mẫu bán tải của Mitsubishi từ nhỏ nhất thành một trong những mẫu xe lớn nhất phân khúc.
Mẫu bán tải Mitsubishi Triton 2024 phát triển trên nền tảng hoàn toàn mới được cải tiến độ cứng của khung gầm, cộng với khả năng linh hoạt để thích ứng với các kiểu thân xe khác nhau. Bên cạnh đó, Triton mới cũng được cải thiện hệ thống treo, với mục đích chuyên chở thì xe có sức kéo lên tới 3,5 tấn.
Tại thời điểm ra mắt, Mitsubishi Triton 2024 được giới thiệu cả biến thể Double Cab và phiên bản Athlete thể thao. Với ý tưởng Beast Mode Concept, thiết kế tổng thể của Triton mới nhấn mạnh yếu tố mạnh mẽ, thể hiện từ trước ra sau.
Đầu xe được làm mới với mặt ca-lăng Dynamic Shield cách tân với kiểu dáng vuông vức. Lưới tản nhiệt cũng hầm hố hơn với 3 khe hút gió nằm ngang. Cụm đèn pha LED đặt thấp như Xpander và có thiết kế vuốt ngang. Đèn LED ban ngày được đặt trên cao và nổi bật với thiết kế 3 sọc hình L-Shaped.
Thân xe tiếp nối ý tưởng Beast Mode Concept với các đường dập nổi và viền hốc bánh vuông vức. Phiên bản cao cấp nhất Triton Athlete được trang bị la-zăng hợp kim 18 inch sơn đen, đi kèm thông số lốp 265/60R18. Gương chiếu hậu cũng có thiết kế gân dập nổi, chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Phiên bản Athlete có ốp gương sơn đen bóng, trong khi tiêu chuẩn sẽ được mạ chrome.
Đuôi xe cũng được thiết kế vuông vức như phần còn lại. Đèn hậu T-Shaped chính là điểm nhấn hiện đại nhất ở phía sau. Mitsubishi cho biết, thùng xe Triton 2024 được làm thấp hơn 45 mm, giúp việc xếp dỡ hàng hóa dễ dàng hơn. Bửng thùng cũng trang bị trợ lực, giúp người dùng dễ dàng đóng mở chỉ với 1 tay. Ngoài ra, cản sau mở rộng qua hai bên, nhờ đó người dùng có thêm chỗ đặt chân để lên xuống thùng sau khi cần sắp xếp hàng hóa.
Nội thất Mitsubishi Triton 2024 được nâng cấp về tính năng và chất lượng vật liệu. Xe được trang bị một cụm đồng hồ đo mới cùng màn hình trung tâm giải trí 9 inch đặt nổi. Các chi tiết nội thất khác bao gồm vô lăng mới và hệ thống điều hòa hai vùng.
Cung cấp sức mạnh cho Mitsubishi Triton 2024 là khối động cơ 4 xi-lanh 2.4L 4N16 mới tạo ra nhiều công suất hơn so với động cơ 4N15 cũ. Động cơ diesel mới hiện có công suất 204 PS và mô-men xoắn cực đại 470 Nm ở biến thể cao cấp nhất. Trong khi đó, các biến thể hạng trung sản sinh công suất 184 PS với mô-men xoắn 430 Nm.
Đối với các phiên bản cơ sở, động cơ cho công suất 150 PS và mô-men xoắn 330 Nm. Mitsubishi chuyển sang hộp số tự động 6 cấp, trong khi các biến thể 4x4 được trang bị hệ thống Super Select 4WD-II. Xe được cung cấp các chế độ lái bao gồm: Normal, Eco, Gravel, Snow, Mud, Sand và Rock.
Mitsubishi Triton 2024 được trang bị các tính năng an toàn cao cấp và hiện đại nhất, bao gồm hệ thống Active Stability and Traction Control (M-ASTC) của Mitsubishi, Hỗ trợ xuống dốc và Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cũng như các hệ thống ADAS như Phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp, Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, Hệ thống giám sát người lái mất tập trung, Kiểm soát hành trình thích ứng, Nhận dạng biển báo giao thông, Phanh khẩn cấp tự động trước và sau, Phanh tự động sau va chạm,…
Tại Việt Nam, Ford Ranger vẫn đang thống lĩnh phân khúc xe bán tải nhưng Mitsubishi Triton vẫn có tệp khách hàng nhất định, sức tiêu thụ thường nằm ở vị trí số 2. Tính từ đầu năm đến hết tháng 10/2023, lũy kế doanh số của Triton đạt 2.020 xe, thua xa Ranger (12.710 xe) nhưng vẫn cao hơn Mazda BT-50 (695 xe) hay Isuzu D-Max (445 xe).
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận