menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dung Phạm

Bất động sản vùng ven bung mạnh

Ngay sau khi “bình thường mới” trở lại, nhiều chủ đầu tư đã tấp nập ra hàng để “chạy nước rút” cho kế hoạch cả năm, trong đó các dự án đất nền và khu đô thị vùng ven được tập trung đẩy mạnh.

Đất nền dự án "hot" trở lại

“Chúng tôi đang tập trung vào các thị trường vùng ven Hà Nội, trong đó đẩy mạnh sản phẩm đất nền tại các dự án Diamond Riverside (Đại Từ, Thái Nguyên) quy mô 400 lô biệt thự, liền kề; Ký Phú (Thái Nguyên) quy mô 120 lô đất nền; Yên Phụ New Life (Bắc Ninh) quy mô 441 lô đất nền”, ông Hồ Tuấn, Giám đốc Kinh doanh Nhân Bình Land chia sẻ về kế hoạch bán hàng ngay khi nhiều địa phương mở cửa trở lại sau giãn cách.

Theo ông Tuấn, cuối năm là thời điểm dòng vốn quay trở lại thị trường địa ốc, khi nhiều nhà đầu tư chốt lời từ các mảng đầu tư khác như chứng khoán chuyển sang mua đất nhằm tích lũy tài sản và kỳ vọng vào con sóng lớn năm tới. Đặc biệt, năm nay, dòng tiền đã chững lại trong một quãng thời gian khá dài trước tác động của làn sóng Covid lần thứ 4, nên càng thúc bách nhà đầu tư tìm nơi rót vốn vào cuối năm.

“Chúng tôi đã chuẩn bị hàng từ nhiều tháng trước để khi trạng thái bình thường mới được kích hoạt là tung ra thị trường. Vùng ven Hà Nội đang hưởng lợi lớn từ hoạt động đầu tư mạnh cho hạ tầng và thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư”, ông Tuấn cho biết thêm.

Tương tự, đại diện BID Group cũng cho hay, doanh nghiệp này sắp cho ra mắt dự án Eden Gardens Thái Bình, quy mô khoảng 1.000 căn hộ thuộc phân khúc chung cư cao cấp, hướng tới nhóm khách hàng có thu nhập cao.

Cùng với đó, BID Group còn chuẩn bị đưa ra thị trường một dự án đất nền ở Phú Thọ, quy mô 38 ha và theo chia sẻ của đại diện doanh nghiệp này, các dự án vùng ven sẽ vẫn là phân khúc đáp ứng nhanh nhất nhu cầu về nguồn hàng cho các nhà đầu tư trong ngắn hạn, bổ sung kịp thời nguồn cung cho thị trường sau nhiều tháng chững lại do dịch.

Dữ liệu từ JLL Việt Nam cho thấy, ở phân khúc căn hộ, trong khi tại Hà Nội nguồn cung cả quý IV/2021 dự báo chỉ được bổ sung thêm khoảng 2.651 căn, thì tại TP.HCM sẽ có thêm gần 10.000 căn hộ mới, tức tương đương tổng lượng mở bán của 3 quý đầu năm ở khu vực này. Tất nhiên, diễn biến thị trường sẽ phụ thuộc nhiều vào tình hình dịch bệnh và các số liệu ước tính được đưa ra trên giả định TP.HCM có thể duy trì trạng thái bình thường mới trong cả 3 tháng cuối năm.

Còn theo ông Trần Hữu Giáp, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Gia Địa (Thanh Hóa), ngay trong quý III/2021 là giai đoạn chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, các thị trường Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh vẫn có tới 18 dự án bán hàng, trong đó có 8 dự án mới, cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Bắc Trung Bộ.

Ông Giáp đánh giá, sau giãn cách, thị trường địa ốc Thanh Hóa có khả năng sẽ tăng nóng bởi rất nhiều nhà đầu tư đang nhắm vào thị trường này, theo chân các chủ đầu tư lớn như Foxconn, TNR Holdings, Sun Group, FLC Group, T&T Group…

Bất động sản vùng ven bung mạnh
Đất nền vùng ven Hà Nội đang hút khách. Ảnh: Thành Nguyễn

Vùng ven “cứu” thị trường

Thị trường phía Nam cũng đang diễn biến sôi động khi nhiều chủ đầu tư cho biết sẽ tung ra hàng loạt dự án mới. Trao đổi với phóng viên, đại diện Trần Anh Group cho hay, doanh nghiệp đã đẩy mạnh bán hàng cho dự án West Lakes Golf & Villas (Long An) từ đầu tháng 10/2021, tổng diện tích giai đoạn 1 của dự án là 9,2 ha với hàng trăm sản phẩm gồm biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, biệt thự mini.

Còn theo ông Nguyễn Trần Anh Huy, Tổng giám đốc Kinh doanh tiếp thị Công ty cổ phần Kinh doanh địa ốc Galaxy (Long An), thời gian qua, thị trường Long An đã xuất hiện sản phẩm mới là phân khúc căn hộ với thanh khoản khá tích cực. Mặt bằng giá căn hộ ở Long An hiện trung bình ở mức 19 triệu đồng/m2, cao hơn một chút so với mặt bằng chung khu vực Tây Nam Bộ và trong quý IV này sẽ có thêm nhiều dự án mới mở bán như The Sol City Long An, Ehome Southgate…

“Quý III là đáy thị trường, nên nguồn cung sẽ tăng mạnh trong quý IV. Nhiều chủ đầu tư đang đưa ra chính sách bán hàng với nhiều ưu đãi tốt không chỉ cho khách hàng, mà còn cả nhân viên để vừa kích cầu thị trường, vừa tạo điều kiện cho người lao động có thêm thu nhập”, ông Huy nói.

Đánh giá về thị trường bất động sản vùng ven, ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Nghiên cứu và phát triển DKRA Vietnam cho rằng, thời gian gần đây, các địa phương có định hướng phát triển đô thị của riêng mình và tạo nên các vùng đô thị mới, có liên kết với các đô thị trung tâm hạt nhân như Hà Nội, TP.HCM.

Theo ông Hoàng, trước mắt, khi các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM bị quá tải thì người dân có xu hướng “bỏ phố về quê”, nhất là giai đoạn dịch bệnh vừa qua, những người có điều kiện sẽ di chuyển qua các vùng ven để ở và làm việc. Đô thị vùng ven là xu hướng tất yếu, cũng là mô hình thành công đã được kiểm chứng thời gian qua. Chẳng hạn, cả 2 đô thị Thuận An và Dĩ An ở Bình Dương - thủ phủ khu công nghiệp phía Nam, đều đã phát triển thành công trên nền tảng hạ tầng giao thông thuận lợi và kết nối tốt với TP.HCM, từ đó có ngày càng nhiều dự án khu đô thị tại đây.

“Khi các hoạt động dần trở lại bình thường thì nhiều nhà đầu tư đã tìm mua đất và Long An là thị trường rất được quan tâm, các chủ đầu tư cũng đã chủ động tăng nguồn cung đất nền cho thị trường này. Trong quý III/2021, Long An chưa có sản phẩm nhà phố, biệt thự, nhưng thời gian tới đây sẽ có để đáp ứng nhu cầu đang tăng lên của nhà đầu tư”, ông Hoàng thông tin.

Ngoài ra, việc các khu đô thị vùng ven ngày càng nở rộ và được đón nhận cũng phản ánh rất rõ câu chuyện người dân các tỉnh ngày càng có yêu cầu cao hơn về mức sinh hoạt, tiện ích và đến giai đoạn hiện tại, khoảng cách về mức sinh hoạt hay chất lượng sống tại các đô thị vùng ven không còn chênh lệch quá nhiều so với đô thị hạt nhân như trước đây.

Đưa ra góc nhìn về thị trường địa ốc phía Nam, ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc khu vực phía Nam Batdongsan.com.vn cho biết, tại TP.HCM, các gói thầu hạ tầng đã được triển khai nhanh hơn và nhiều dự án hạ tầng tại các khu vực Hóc Môn - Củ Chi; Bình Chánh - Bình Tân có thể hoàn thành ngay trong quý IV này, qua đó giúp thị trường hồi phục nhanh và mạnh mẽ. Theo ông Tuấn, đến tháng 12/2021, thị trường bất động sản TP.HCM sẽ hồi phục bằng khoảng 80% giai đoạn tháng 3/2021 - thời điểm xảy ra cơn sốt đất cục bộ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại