menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Đạt

Bất động sản vẫn khổ vì 4 chữ này

Đó là nhận định của TS Vũ Tiến Lộc tại hội nghị do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) tổ chức mới đây.

Thị trường bất động sản hiện nay gắn liền với những từ khóa nổi bật: “Vướng và chậm, khó và bí”. Cụ thể là vướng phát lý, chậm thủ tục dự án, khó nguồn vốn và bí về thanh khoản.

TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam nhấn mạnh kể cả khi các luật đã được thông qua bắt đầu có hiệu lực, thị trường vẫn cần thời gian để thích nghi và còn rất khó khăn ở giai đoạn tới.

Để giải quyết đồng bộ các vấn đề có rất nhiều việc phải làm. Cụ thể, đã có 20 chính sách mới đã được triển khai, song ông cho rằng việc thực thi trong thực tế cũng không đơn giản. Ngay cả việc định giá, dù có ra luật thì triển khai vẫn khó khăn, không hề dễ dàng.

Theo TS Vũ Tiến Lộc, Luật đang ngày càng được hoàn thiện và đồng bộ hơn nhưng rủi ro pháp lý thì luôn luôn còn, các tranh chấp vẫn sẽ xảy ra. Do đó, việc quan tâm đến rủi ro pháp lý, các tranh chấp bất động sản là rất cần thiết.

"Tôi cho rằng, giải quyết các tranh chấp giữa các doanh nghiệp nên hướng đến hoà giải, thương lượng. Hướng giải quyết này cũng phù hợp với các doanh nghiệp hơn, giúp bảo mật thông tin cho doanh nghiệp. Vì vậy, tôi rất mong các doanh nghiệp bất động sản có tranh chấp thì đừng đưa ra toà án, nếu cần thiết hãy đưa ra trọng tài để cả hai bên cùng thắng, hướng đến hoà bình", Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam nói.

Cũng tại hội nghị, PGS.TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Kinh tế Việt Nam, nhìn nhận năm 2023 thực sự là một năm “sôi động” của thị trường bất động sản nhưng theo hướng "đốt ruột đốt gan" chúng ta chứ không phải sôi động phát triển.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả