menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chi An

Bất động sản Thủ Đức tăng "sốc" sau gần 1 năm lên thành phố

Bất động sản thành phố Thủ Đức tăng phi mã

Chỉ sau gần 1 năm được "nâng cấp" trở thành thành phố, bất động sản Thủ Đức tăng trưởng rất mạnh về cả khối lượng giao dịch và giá bán.

Sau gần 1 năm được “nâng cấp” trở thành thành phố, thị trường bất động sản Thủ Đức đã xuất hiện hàng loạt dự án căn hộ đắt tiền, có giá lên tới hàng trăm triệu đồng cho mỗi mét vuông.

Theo nhận định của Savills Việt Nam, về cơ bản, nguồn cung không có nhiều, trong khi nhu cầu của người dân có thực nên tôi không ngạc nhiên lắm về sự xuất hiện của những dự án căn hộ giá trăm triệu ở khu vực này.

Tiến Sĩ Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam nhận định: Có rất nhiều yếu tố khiến giá nhà ở, căn hộ tại thành phố Thủ Đức ghi nhận mức giá cao hơn nhiều so với trước đây.

Thứ nhất là thông tin thành lập “thành phố trong thành phố”, điều này kéo theo mức độ đầu tư, ngân sách vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật, xã hội, giao thông gia tăng.

Thứ hai nguồn cung căn hộ ở TP HCM nói chung và Thủ Đức nói riêng rất hạn chế. Bên cạnh đó, khu vực gần với khu vực trung tâm quận 1 có quận 2 cũ, quận Phú Nhuận, Bình Thạnh, quận 3, quỹ đất ngày càng hạn hẹp.

Trong khi đó khu vực quận 9 và Thủ Đức ở khu vực sát sườn với quận 1 và quận 3 hưởng lợi về những kỳ vọng này.

“Do đó, các nhà đầu tư bất động sản đã nắm được những điều kiện thuận lợi về quỹ đất, quy hoạch, nhu cầu của người dân để ra dự án phù hợp với những tiêu chí và kỳ vọng trên của thị trường. Điều này không có gì ngạc nhiên khi chiến lược giá của các chủ đầu tư thay đổi so với trước đây”, ông Khương nói.

Chia sẻ về lời khuyên dành cho nhà đầu tư và khách hàng mua bất động sản cao cấp đắt tiền, TS Khương cho biết: Đối với những người mua để ở thì cuối năm là cơ hội tốt để họ sở hữu nhà trong bối cảnh nguồn cung trên thị trường không nhiều. Họ nên lựa chọn những sản phẩm của chủ đầu tư uy tín.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại