menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

Bất động sản Thanh Hóa sốt nóng, đầu tư vào đâu mới sinh lời

Sự phát triển nhanh của Thanh Hóa đã tạo tiền đề cho thị trường bất động sản của tỉnh phát triển. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần tỉnh táo để chọn đúng các dự án có tiềm năng tăng trưởng.

Nhà đầu tư cần “chọn mặt gửi vàng”

Năm 2021, thị trường bất động sản Thanh Hóa được đánh giá sẽ trở nên sôi động khi hàng loạt ông lớn trong và ngoài nước liên tục công bố kế hoạch đổ bộ.

Cụ thể, ngoài các tập đoàn lớn như Vingroup, Sungroup, T&T, Eurowindow,… đã và đang trong kế hoạch phát triển và mở rộng hàng loạt đại dự án, Foxconn cũng đã chấm 3 điểm khu kinh tế lớn, bao gồm: Khu kinh tế Nghi Sơn, Khu công nghiệp phía Tây TP. Thanh Hóa, Khu công nghiệp tại huyện Thiệu Hóa.

Những miếng bánh ngon được bày trước mắt các nhà thầu tư vừa là cơ hội cũng là thử thách yêu cầu nhà đầu tư cần có nhìn nhận sáng suốt, cẩn trọng đánh giá, tránh tình trạng “thổi giá”, “bong bóng đầu tư”. Ngoài những tiêu chí đánh giá cơ bản như: Vị trí địa lý, tính pháp lý, cơ sở hạ tầng, uy tín thương hiệu…, chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển cho rằng chính chất lượng dự án và năng lực vận hành, quản trị sẽ tạo ra giá trị lớn nhất cho bất động sản và thương hiệu của chủ đầu tư: “Giá trị thực của các sản phẩm bất động sản không chỉ chịu tác động bởi môi trường bên ngoài như đường sá, tiện ích mà có thể thay đổi khá mạnh theo chất lượng nội khu dựa trên chất lượng xây dựng, cảnh quan, an ninh và dịch vụ quản lý”.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam khẳng định, chính chủ sở hữu mới là nhân tố cốt lõi giúp nâng giá trị khối tài sản “bất động” theo thời gian: “Không chỉ doanh nghiệp, chính khách hàng mới là người tạo nên giá trị thực của bất động sản. Những dự án mang lại giá trị thực cho người mua sẽ không bao giờ mất giá”.

Như vậy, có thể nói giá trị thực của bất động sản là sự kết hợp nhiều yếu tố nhưng được quyết định bởi 2 yếu tố đặc thù và cốt lõi: nhà phát triển - quản lý bất động sản và chính người sở hữu bất động sản đó. Điều này đặc biệt quan trọng đối với thị trường tỉnh khi bất động sản liên tục nóng lên với sự gia nhập của nhiều ông lớn bao gồm cả trong và ngoài nước.

Anh Trần Văn N – một trong những nhà đầu tư bất động sản tại Thanh Hóa cho biết: “Thị trường nóng lên kéo theo sự nhòm ngó của nhiều nhà đầu tư, nhưng không phải dự án nào cũng mang về lợi nhuận như mong muốn, thậm chí nhiều trường hợp vốn chết một chỗ do không lường hết rủi ro. Bản thân tôi không bao giờ bỏ qua khâu đánh giá giá trị thực của bất động sản để đảm bảo nguồn vốn được đặt đúng vị trí, hạn chế rủi ro và thu về lợi nhuận như dự tính”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả