menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Anh Thơ

Bất động sản Thanh Hóa giảm nhiệt

Cũng như các điểm nóng đất đai khác trên cả nước, hoạt động mua bán đất nền ở Thanh Hóa chính thức hạ nhiệt.

Dù chưa rõ ràng trong việc xuống giá của đất nền, nhưng một số nhà đầu tư đã bắt đầu rút khỏi thị trường BĐS Thanh Hóa để lại tình trạng "im ắng" đến khó tin ở một số khu vực vốn là điểm nóng trước đó.

Mới đây Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc tiếp tục tăng cường chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về giá đất. Cho đến nay, hiện tượng biến động giá đất "đột biến", sốt ảo" cơ bản đã được kiểm soát, giá đất có xu hướng ổn định trở lại.

Trong đó, Tỉnh tổ chức công bố công khai các thông tin về quy hoạch, dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt; kịp thời khuyến cáo người dân những nguy cơ, hậu quả có thể xảy ra khi giao dịch đất đai, BĐS mà chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép hoặc giao dịch mà không đăng ký với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Trước thông tin này, cơn sốt đất tại Thanh Hoá, nhất là tại các huyện Quảng Xương, Như Thanh, Tp.Thanh Hoá…vốn giá đất nhảy múa liên tục quay đầu giảm nhiệt. Như đã biết, sau Tết Nguyên Đán Tân Sửu, giá đất tại hầu khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đều tăng giá đột biến, đặc biệt là đất nền tại các khu vực lân cận TP. Thanh Hóa, TP. Sầm Sơn và các khu vực đang quy hoạch các dự án lớn. Từ đầu tháng 3/2021, giá đất nền tại nhiều địa phương của tỉnh Thanh Hóa đã tăng với mức chóng mặt, trung bình khoảng 50 – 60% so với cuối năm 2020.

Thậm chí, những lô đất tại khu vực xấu, hạ tầng kém, đất trong ngõ nhỏ xưa nay vốn không ai hỏi cũng bỗng dưng tăng giá, được nhiều người tìm mua. Hiện giá đất tại các mặt bằng đô thị, ven biển Thanh Hóa đều dao động 12- 15 triệu đồng/m2, có nơi trên 20 triệu đồng/m2, cao gấp 2-3 lần so với giá thị trường cùng kì năm trước, và cao gấp nhiều lần so với giá đất quy định của nhà nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả