menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

Bất động sản Phú Yên “nóng” trên nhiều phân khúc

Thời gian qua, thị trường bất động sản xứ “Hoa vàng cỏ xanh” đang có sức hút lớn với giới đầu tư. Gần như ở tất cả các phân khúc từ đất nền, shophouse, đến biệt thự, villas nghỉ dưỡng đều có thanh khoản tốt.

Nhiều dự án triển khai

Từ Quốc lộ 1 rẽ vào hướng TP. Tuy Hòa đi chừng 1 km không khó để nhận ra những thay đổi đang diễn ra mạnh mẽ, làm thay đổi bộ mặt đô thị của thành phố này với hàng loạt dự án bất động sản đang và sắp được triển khai.

Ngay phía bên trái dọc theo tuyến Hùng Vương (hướng từ Quốc lộ 1) là Dự án khu nhà phố thương mại sẽ được Tổng công ty Đất Xanh Miền Trung (Đà Nẵng) khởi công trong nay mai.

Theo ông Trần Ngọc Thành, Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Trung, dự án có tên thương mại là La Maison Prium, tổng diện tích quy hoạch 4,1 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng.

“Với thiết kế mỗi căn có 5 tầng theo kiến trúc tân cổ điển Pháp, toàn bộ vật liệu theo tiêu chuẩn 5 sao, trong tương lai, La Maison Prium sẽ là dự án nhà phố thương mại sầm uất tại Phú Yên”, ông Thành kỳ vọng.

Bất động sản Phú Yên “nóng” trên nhiều phân khúc

Phú Yên đang trở thành miền đất hứa mới với nhiều nhà đầu tư bất động sản. Ảnh: Hà Minh

Sát sườn La Maison Prium là công trình Dự án Apec Mandala Wyndham Phú Yên do Apec Group làm chủ đầu tư đang được rầm rộ thi công. Đây cũng chính là dự án mà nhà đầu tư đã tặng căn hộ cho cầu thủ Anh Đức, người ghi bàn thắng đầu tiên trong trận Chung kết lượt về giải AFF Cup 2018, đưa Việt Nam vô địch giải này sau 10 năm chờ đợi.

Với các tiện ích như Trung tâm thương mại Apec Center, sky bar, bể bơi vô cực, nhà hàng Á - Âu, café lounge, hệ thống gym, spa, Jim Jil Bang, hội trường đa năng, khu vui chơi trẻ , khu cảnh quan và dịch vụ…, chủ đầu tư Dự án Apec Mandala Wyndham Phú Yên hy vọng, dự án sau khi đi vào hoạt động không chỉ phục vụ cuộc sống tiện nghi, đầy đủ cho du khách, mà còn là biểu tượng của cuộc sống hiện đại, lý tưởng, phù hợp với xu hướng của tương lai.

Cũng bên hông dự án này, Tập đoàn Vingroup đã tiến hành đầu tư và đưa vào vận hành khối nhà phố thương mại và trung tâm siêu thị, tạo điểm nhấn đầu tiên cho đô thị Tuy Hòa.

Cách đó không xa, trên tuyến ven biển Độc Lập là các dự án bất động sản nghỉ dưỡng đã được đưa vào sử dụng, trong đó đáng kể có Dự án Rosa Alba Resort do Công ty cổ phần Thời trang Thiên Quang làm chủ đầu tư.

Việc dự án này đưa vào vận hành đã tạo ra cú huých đầu tiên, đánh thức tiềm năng phân khúc biệt thự biển của TP. Tuy Hòa nói riêng và Phú Yên nói chung. Đến nay, theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, giá trị các biệt thự, villas tại đây không ngừng tăng.

“Nếu so sánh với thời điểm mở bán cách đây chưa đầy 1 năm, mỗi căn biệt thự nơi đây đã tăng trung bình từ 3 - 6 tỷ đồng/căn tùy vị trí”, bà Ngô Phương Thủy, một khách hàng đầu tư biệt thự hướng biển tại dự án này cho biết.

Theo bà Thủy, thời điểm mở bán, bà mua căn villas diện tích 280 m2 giá 6,4 tỷ đồng, hiện căn biệt thự này đã có người trả giá 11,5 tỷ đồng nhưng bà chưa bán.

Thêm những chú huých mới

Phú Yên sở hữu nhiều lợi thế về du lịch như bãi biển kéo dài còn nguyên vẹn với các địa điểm nổi tiếng là ghềnh Đá Đĩa, mũi Điện, bãi Súng, bãi Xép, vịnh Vũng Rô. Ngoài ra, xứ sở “Hoa vàng cỏ xanh” đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn những người yêu thích vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng.

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên, năm 2018, tỉnh này đón hơn 1,6 triệu lượt khách, doanh thu du lịch ước đạt 1.556 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2017.

Ngoài mũi nhọn về du lịch, những năm gần đây, Phú Yên cũng chú trọng phát triển hạ tầng giao thông và liên kết vùng. Hầm đèo Cả và hầm đèo Cù Mông được đưa vào vận hành đã góp phần quan trọng trong việc khai thác tiềm năng thế mạnh Phú Yên, giúp Phú Yên kết nối thuận lợi với các địa phương lân cận.

Ngoài ra, Sân bay Tuy Hòa cũng được nâng cấp, mở rộng với định hướng trở thành sân bay quốc tế, đang khai thác tuyến Tuy Hòa - TP.HCM, Tuy Hòa - Hà Nội và sắp tới đây là khai thác đường bay mới từ thị trường Liên bang Nga.

Theo ông Phạm Ngọc Kình, Giám đốc Cảng Hàng không Tuy Hòa, hệ thống đèn đáp ứng cho bay đêm đã được đầu tư hoàn thiện; các thủ tục liên quan đến hải quan, an ninh cửa khẩu, hay thiết bị giám sát cũng đã được đầu tư để chờ ngày đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Sân bay Tuy Hòa. Đây được x là đòn bẩy để Phú Yên phát triển du lịch, qua đó tạo cú huých cho bất động sản nghỉ dưỡng, nhất là khu vực ven biển phát triển.

Theo lãnh đạo tỉnh Phú Yên, vài năm trước đây, Phú Yên xác định nguồn thu ngân sách chủ yếu từ lĩnh vực lọc hóa dầu, nên đặt mục tiêu nguồn thu hơn 8.000 tỷ đồng. Dù vậy, khi Nhà máy Lọc hóa dầu Vũng Rô gặp trục trặc, ngân sách địa phương vẫn giữ mục tiêu thu 8.000 tỷ đồng và chuyển hướng nguồn thu sang lĩnh vực bất động sản.

Để khai thác hiệu quả nguồn thu từ bất động sản, kêu gọi các doanh nghiệp tập đoàn lớn trong nước và trên thế giới đầu tư vào Phú Yên, định hướng của tỉnh sắp tới là phát triển TP. Tuy Hòa theo 3 hướng: Trục đô thị ven biển, trục đô thị Đông - Tây và trục đô thị Bắc - Nam ở phía Tây. Trong đó, đô thị Tuy Hòa sẽ được kết nối với Đông Hòa - Phú Thứ - Phú Hòa - Củng Sơn - Hai Riêng và Ealy.

“Trên cơ sở kế thừa quy hoạch chi tiết vùng lõi trước đó, việc quy hoạch đô thị Tuy Hòa được nghiên cứu bài bản ở bước quy hoạch tổng thể để mở rộng ra các hướng mà trọng tâm là mặt tiền hướng biển để nâng tầm thành một đô thị ven biển hiện đại trong tương lai”, ông Huỳnh Lữ Tân, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại