menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Anh Quê

Bất động sản Phú Quốc - Điểm sáng đầu tư năm 2023

1. Như bài viết trước tôi đã chỉ ra quý 4/2022 là thời điểm đáy của bất động sản và năm 2023 là năm của cơ hội, trong đó có bất động sản.

Tuy nhiên năm 2023 sẽ có sự khác nhau giữa các thị trường, chỉ có các thị trường đạt các yếu tố sau mới rã băng và tốt trở lại:

- Trong giai đoạn 2020-2022 chưa sốt hoặc mới sốt nhẹ.

- Giá còn hợp lý.

- Quy hoạch tốt.

Bất động sản Phú Quốc -  Điểm sáng đầu tư năm 2023
Bất động sản Phú Quốc -  Điểm sáng đầu tư năm 2023

2. Năm 2023 là năm của bất động sản Phú Quốc bởi:

- Trong giai đoạn 2018-2022 bất động sản cả nước tăng cao nhưng bất động sản Phú Quốc giá đi ngang, từ năm 2020 khi Phú Quốc lên thành phố bất động sản nơi này ấm nhẹ.

- Giá bất động sản Phú Quốc rất rẻ, nếu chỉ tính riêng đất ở, thương mại dịch vụ và quy hoạch đất ở, quy hoạch thương mại dịch vụ thì trung bình chưa tới 5 triệu/m, rẻ nhất cả nước.

- Phú Quốc chuẩn bị quy hoạch kinh tế đặc biệt, đây là cú hích khiến bất động sản Phú Quốc tăng giá chóng mặt.

- Năm 2023 là năm của nhiều đại dự án ở Phú Quốc khởi công: Dự án Phi Thuế quan, Vin Bãi Vòng, Thái Group Bãi Thơm, Tượng đài Bác Hồ sân bay cũ, hồ nước Cửa Dương, Khu hành chính - đại đô thị mới Cửa Dương 203 ha... Năm 2023 cảng biển đón khách quốc tế khánh thành, đấu giá sân bay cũ - siêu dự án với nhiều tòa nhà trọc trời, khánh thành đường tuyến tránh 2...

- Lâu nay nhà đầu tư Phú Quốc lo lắng đất chưa sổ - hiện nay tất cả các thửa đất đủ điều kiện đều đang được cấp sổ; từ 2021 đến nay Phú Quốc là một trong những nơi thuận lợi nhất trong việc tách thửa, lên thổ cư đúng quy định.

- Vừa qua một loạt dự án bị thu hồi (văn bản đính kèm) chấm dứt thời kỳ xin - cho bừa bãi, sẽ thêm rất nhiều dự án bị thu hồi do các chủ đầu tư năng lực yếu, việc mua đất trong các dự án mà chủ đầu tư năng lực yếu là một loại hình đầu tư mới, nhiều cơ hội do sự trênh lệch giá lớn khi dự án bị thu hồi.

- Từ khi luật Đầu tư mới có hiệu lực ở Phú Quốc không có dự án cấp mới theo dạng xin - cho mà phải đấu thầu, đấu giá. Sắp tới sau khi luật Đất đai, luật Nhà ở, luật Kinh doanh bất động sản được ban hành cũng sẽ chấm dứt việc thu hồi đất của dân vào mục đích lợi nhuận của doanh nghiệp đối với các dự án đô thị, nghỉ dưỡng. Việc đền bù sẽ theo thỏa thuận, căn cứ vào giá thị trường.

- Các công trình về giao thông, giáo dục, y tế, hành chính ngày càng được chú trọng, thu hút được lực lượng lao động chất lượng cao và giới siêu giàu đến làm việc, sinh sống, nghỉ dưỡng.

- Phú Quốc là thiên đường lập dự án đầu tư bởi thủ tục thuận lợi, chi phí mặt bằng rẻ, giá bán cao, tốc độ thu hồi vốn nhanh, nhưng chỉ áp dụng đối với các chủ đầu tư trong và ngoài nước sẵn tiền, tiềm lực mạnh.

Phú Quốc là điểm đầu tư bất động sản hấp dẫn năm 2023 - Phú Quốc là quà tặng đầu năm của tôi với những ai đang tìm cơ hội, thị trường đầu tư bất động sản năm 2023.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Anh Quê

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
2 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại