menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
24HMoney

Bất động sản phát triển ở nhiều tỉnh, thành không chỉ tập trung ở Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng

Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng không còn là điểm nhấn duy nhất của các nhà đầu tư bất động sản mà bên cạnh đó còn có Quảng Ninh, Khánh Hòa và còn nhiều nơi khác: Bình Thuận, Vũng Tàu…

Phát biểu khai mạc hội thảo "Tiêu điểm Bất động sản quý I - Xu hướng & cơ hội đầu tư quý II/2019"diễn ra tại Trung tâm hội nghị FLC Sầm Sơn, Thanh Hoá đang diễn ra, ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng biên tập Tạp chí điện tử Diễn đàn đầu tư BizLIVE cho biết, bất động sản có vai trò quan trọng, có quan hệ trực tiếp với chứng khoán, tài chính, bất động sản có vai trò rất rõ trong phát triển du lịch và thu hút FDI. Quý I/2019, trong 18 lĩnh vực thu hút FDI, bất động sản đứng thứ 2. Báo cáo kinh tế xã hội quý I/2019 của Tổng cục Thống kê, hoạt động kinh doanh bất động sản, kinh doanh bất động sản tăng trưởng 4,75% so với cùng kỳ. Đánh giá thị trường trong 3 tháng đầu năm, nhận định quý còn lại.

Trên đà ổn định của kinh tế vĩ mô, thị trường bất động sản cũng sẽ có những bước phát triển thuận lợi. Tuy nhiên thị trường bất động sản Việt Nam cũng đang đối mặt với nhiều thách thức chính sách quy hoạch, pháp luật, nguồn vốn, quỹ đất,…

"Hôm nay, chúng tôi mời đến các chuyên gia về bất động sản, có đến 3 chuyên gia tên Quang, hy vọng về một triển vọng sáng cho thị trường bất động sản. Ban tổ chức mong muốn được đón nhận thêm ý kiến, phân tích, đánh giá của các bộ ngành, chuyên gia kinh tế nhằm giúp các đại biểu có cái nhìn đa chiều, khách quan về triển vọng bất động sản 2019. Đây là chuyên đề đầu tiên trong chuỗi chuyên đề chuyên sâu được tổ chức hàng quý với kỳ vọng tổ chức hội thảo lớn hơn tổ chức vào cuối năm", ông Tuấn nói.

Trước khi phiên thảo luận 1 bắt đầu, hội thảo đã lấy khảo sát ý kiến của những người tham gia hội thảo, kết quả khảo sát, theo TS.Võ Trí Thành, chuyên gia kinh tế tổng kết, đất nền vẫn sôi động trong quý I, chung cư đứng thứ 2 là nền tảng cơ bản. Chúng ta quên mất một lĩnh vực, tôi có cảm nhận đánh giá có vẻ hơi thấp là bất động sản khu công nghiệp, lĩnh vực các nhà đầu tư nước ngoài rất quan tâm.

Đối với câu thứ 2 thị trường bất động sản tỉnh, thành phố nào có sức hấp dẫn nhất thời gian qua, đúng như dự báo, xu hướng bất động sản năm nay sẽ dịch chuyển sang nhiều tỉnh thành khác. Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng không còn là điểm nhấn duy nhất của các nhà đầu tư bất động sản mà bên cạnh đó còn có Quảng Ninh, Khánh Hòa và còn nhiều nơi khác: Bình Thuận, Vũng Tàu…

Đối với câu hỏi thứ 3, hạng mục chung cư nào có sức tiêu thụ tốt nhất, đánh giá trên thị trường của các báo cáo mới nhất, tỷ lệ thành công và giao dịch nhiều nhất là chung cư hạng B, tầm trung. Lý do là chung cư giá rẻ nhiều người quan tâm nhưng lượng cung ít.

Theo ông Thành, đáng lẽ phải có thêm lựa chọn chung cư dành cho người siêu giàu (200 triệu/m2). Đây là một phân khúc nên được tách riêng. Có thể trùng với chung cư cao cấp, khá sôi động cuối năm ngoái và đầu năm nay.

Ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó cục trưởng Cục quản lý nhà và Thị trường Bất động sản, Bộ Xây dựng bình luận, cũng như nhiều năm, quý I thường là quý thị trường bất động sản trầm lắng hơn so với các giai đoạn sau. Trong 3 tháng mất hơn 1 tháng rơi vào Tết, đương nhiên, kinh doanh bất động sản trầm lắng hơn, đó là nhìn nhận chung trong vài ba năm trở lại đây.

Trong quý I/2019, có hai xu thế: cao cấp trầm lắng hơn, trung bình sôi động, đối với mảng cao cấp nguồn cung còn hạn chế nên dẫn đến giao dịch khó sôi động. Thứ ba, trong thời gian qua, loại hình đất nền cũng tạo ra sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư. Trong thời gian qua, một số địa phương nổi lên hình thức giao dịch đất nền tại khu vực ven hoặc khu vực dự kiến được nâng cấp.

Từ năm 2019, với mục tiêu hướng tới Diễn đàn Bất động sản thường niên có quy mô, bắt đầu bằng chuỗi những chuyên đề chuyên sâu, cập nhật, tổ chức hàng quý, Tạp chí điện tử Diễn đàn đầu tư BizLIVE với sự phối hợp bảo trợ truyền thông của VTV24, tổ chức chuyên đề thứ nhất dưới hình thức hội thảo với chủ đề “Tiêu điểm Bất động sản quý I, xu hướng & cơ hội đầu tư quý II/2019”, với hai phiên thảo luận:

Phiên 1 –Toàn cảnh thị trường bất động sản quý I/2019

Phiên 2 – Xu hướng và cơ hội đầu tư quý II/2019

Hội thảo sẽ có sự tham gia của các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia kinh tế, tổ chức nghiên cứu độc lập trong lĩnh vực bất động sản, đại diện các doanh nghiệp: Ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng); Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, Sở Xây dựng Thanh Hóa; GS. Đặng Hùng Võ, Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; TS. Võ Trí Thành, Chuyên gia kinh tế; Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam;

Ông Đặng Văn Quang, Giám đốc JLL Hà Nội; Ông Nguyễn Hữu Quang, Phó Tổng giám đốc Netland; Ông Nguyễn Việt Quang, Giám đốc chi nhánh Hà Nội, Chứng khoán Yuanta Việt Nam cùng gần 200 khách mời là nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản và các cơ quan thông tấn, báo chí.

Hội thảo sẽ điểm lại hoạt động của thị trường bất động sản vừa qua, kết quả đạt được, những thuận lợi và vướng mắc, rào cản cần tháo gỡ của thị trường, đồng thời nhận định hướng chuyển động, sức hấp thụ, thu hút đầu tư trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại