menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Bất động sản nghỉ dưỡng là kênh đầu tư dài hạn trong thời buổi dịch bệnh

Đây là thời điểm tích lũy để đợi sau dịch bùng nổ bất động sản nghỉ dưỡng.

Sự hồi phục hoàn toàn của thị trường bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng phải đến năm 2024, khi tất cả thế giới trở lại trạng thái bình thường sau đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, việc đầu tư bất động sản du lịch nghỉ dưỡng là câu chuyện đầu tư dài hạn nên đây vẫn là thời điểm mua vào.

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), hiện nay cả nước có khoảng 82.900 căn hộ du lịch. Phần lớn nằm trong tòa nhà cao tầng thuộc các khu du lịch nghỉ dưỡng, sử dụng quỹ đất là đất thương mại, dịch vụ, theo quy định của Luật Đất đai, có thời hạn sử dụng đất tối đa 50 năm, trường hợp đặc biệt tối đa không quá 70 năm.

Hồi tháng 4/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 11/CT-TTg “Về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định, lành mạnh”, trong đó đã chỉ đạo các Bộ hướng dẫn giải quyết các vướng mắc về condotel theo chức năng và thẩm quyền. Sau đó, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường… đã có các quyết định, văn bản liên quan đến việc quy định, quản lý, kinh doanh condotel.

Tuy nhiên, các văn bản của các Bộ nói trên có tính rời rạc, thiếu tính đồng bộ, tính liên thông, nên đã chưa xử lý dứt điểm được các vướng mắc đối với condotel.

Liên quan đến niềm tin của chủ đầu tư, từ năm 2019, sau vụ việc thất hứa từ Cocobay Đà Nẵng, tiếp theo là một loạt các kiện cáo, khiếu nại của khách hàng đã mua BĐS nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC đã ít nhiều giảm sút lòng tin từ khách hàng, khiến thị trường này thêm phần ảm đạm.

Đánh giá về việc nên hay không nên đầu tư BĐS nghỉ dưỡng trong thời điểm này, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam cho rằng, BĐS nghỉ dưỡng luôn là một trong những kênh đầu tư hấp dẫn của người Việt. Thời gian qua, thị trường này có sự tăng trưởng nóng, nhiều khách hàng đầu tư mua đi bán lại và cho thuê có lãi. Nhưng có những khách hàng đã đầu tư “nhầm chỗ”.

Nguyên nhân các nhà đầu tư nhỏ lẻ ở Việt Nam thường đi theo đám đông, nghe lời đồn đoán, không kiểm tra đánh giá toàn diện các dữ liệu thông tin cũng như khả năng kinh doanh, lợi thế của dự án mà thường bị các hình ảnh quảng cáo cũng như chỉ nghe một phía từ chủ đầu tư để quyết định "xuống tiền".

Do đó, theo vị Phó Tổng thư ký, nhiều dự án chậm triển khai, khai thác kinh doanh sau khi đầu tư không hiệu quả, thậm chí thua lỗ, dẫn đến chủ đầu tư không có khả năng chi trả lợi nhuận cam kết.

Tuy nhiên ông Đính nhận định, giá mua BĐS nghỉ dưỡng ở Việt Nam hiện nay tuy có cao hơn so với giá BĐS nhà ở nhưng so với thế giới vẫn rẻ hơn 8-10 lần và đây vẫn là kênh đầu tư dài hạn, đón đầu phát triển.

"Với mục tiêu Việt Nam trở thành cường quốc du lịch, hiện giờ BĐS nghỉ dưỡng đang “ngủ đông”, nhưng khi dịch bệnh được kiểm soát, chậm nhất là năm 2024 mọi hoạt động kinh doanh đi vào ổn định, thì giá BĐS nghỉ dưỡng sẽ ngang bằng giá quốc tế", ông Đính dự báo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả