menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quốc Anh

Bất động sản nghỉ dưỡng không ngại cúm corona

Condotel có thể không làm bất động sản nghỉ dưỡng suy thoái, nhưng virus corona sẽ làm thị trường này khó khăn ngắn hạn.

Khó khăn được nhận định ngắn hạn là bởi đứng ở góc độ các chủ đầu tư đang có dự án dự kiến tung hàng ra thị trường trong quý I/2020, tranh thủ sự hưng phấn của kỳ nghỉ Tết và túi tiền rủng rỉnh sau thưởng, dòng tiền kiều hối cao đổ về cuối năm, thì kế hoạch đó nay phải gác lại.

Trước Tết, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng khép lại quý IV/2019 với nhiều nhận định trái chiều. Có không ít ý kiến cho rằng sự suy thoái của condotel nhìn từ trường hợp của Cocobay và lượng cung hàng phân khúc xét trên dự án khá lớn, quy định pháp lý của sản phẩm chưa rõ ràng, hoàn chỉnh, có thể dẫn đến sự thận trọng của nhà đầu tư với phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng vốn được đánh giá là vô cùng tiềm năng.

Trong khi đó, nhiều chủ đầu tư lớn vẫn “bình tĩnh, tự tin” tiếp tục triển khai các dự condotel – bất động sản nghĩ dưỡng với các đặc thù riêng của mình và để thu hút người mua và đón đầu xu hướng đầu tư căn nhà thứ 2, tạo nơi nghỉ dưỡng của giới thu nhập trung lưu và cả làn sóng khách quốc tế đến Việt Nam trong trung, dài hạn.

Trong một hội thảo về bất động sản nghỉ dưỡng diễn ra vào cận Tết nguyên đán Canh Tý, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch HoREA nói rằng bất động sản nghỉ dưỡng với phân khúc condotel chưa được hoàn chỉnh pháp lý và độ mở, hở pháp lý đó là một trong những nguyên nhân khiến thị trường có khó khăn ngoài dự báo.

Tuy nhiên các nhà quản lý sẽ hoàn chỉnh pháp lý vào đầu năm nay và nhìn chung, ông Châu đánh giá, với du lịch vô cùng khởi sắc, thu nhập bình quân của đầu người ngày càng thiện và nhu cầu có thêm tài sản sở hữu-đầu tư dài hạn của người dân có điều kiện gia tăng.

Việt Nam là khu vực vẫn tích cực đón dòng vốn đầu tư nước ngoài và các chuyên gia đến sinh sống làm việc, bất động sản nghỉ dưỡng vẫn vô cùng tiềm năng.

Những yếu tố ông Châu nêu ra, trước mắt có thể đã và đang chịu tác động của dịch từ virus corora, song cũng đang được kỳ vọng dịch sẽ kiểm soát được và tiến đến chấm dứt. Mọi yếu tố đều trở về quỹ đạo tích cực từ du lịch, vốn FDI, tăng trưởng kinh tế và thu nhập người dân. Quan trọng, có một điều mà chắc chắn không dịch virus nào tàn phá được, đó là Việt Nam sở hữu một thời tiết khí hậu nhiệt đới gió mùa nắng ấm và các bờ biển trải dài.

Cuối năm 2019, trong không khí có sự thận trọng nhất định với condotel – phân khúc mà có lẽ giờ đây chỉ những đầu tư lớn, vô cùng uy tín mới có thể giao kèo cam kết được với người mua – nhiều doanh nghiệp cũng đã sẵn sàng quỹ đất để đón thời điểm bùng với bất động sản nghỉ dưỡng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả