menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quyết

Bất động sản nghỉ dưỡng cần nhà đầu tư tiên phong

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng luôn cần những lối đi khác biệt vì vậy những “ông lớn” với những bước đi tiên phong sẽ có vai trò quan trọng trong việc khai phá, dẫn dắt cả thị trường du lịch và thị trường đầu tư.

Tiềm năng của bất động sản nghỉ dưỡng

Vài năm trở lại đây du lịch của Việt Nam đang có đà tăng trưởng mạnh, kéo theo đó là sự phát triển của phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Phát triển thị trường kinh tế với du lịch là kinh tế mũi nhọn vốn là một định hướng của Nhà nước. Vấn đề là hiện nay cơ sở lưu trú du lịch của Việt Nam đang ở mức thấp. Số lượng căn hộ dịch vụ du lịch condotel tại Việt Nam có thể sử dụng là khoảng 50.000 căn trong khi năm 2018, chúng ta đón khoảng 18 triệu lượt khách du lịch quốc tế, nếu lượng khách này chỉ ở trong 1 đêm thì 50.000 căn condotel này đã không đáp ứng được hết nhu cầu. Nếu khách ở 2 đêm trở lên thì điểm lưu trú sẽ thiếu nghiêm trọng.

Bất động sản nghỉ dưỡng cần nhà đầu tư tiên phong

Việt Nam với tiềm năng du lịch lớn nhưng chưa được khai thác

Chưa kể đến, khách nội địa có nhu cầu sử dụng sản phẩm du lịch cao cấp, các khu du lịch cao cấp cũng đang tăng rất cao, do số lượng người trung lưu tại Việt Nam đang tăng nhanh, nhanh nhất trong số các nước ASEAN. Cơ sở hạ tầng lưu trú thiếu hụt chính là cơ hội và tiềm năng để thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng phát triển.

Một trong những lý do bất động sản nghỉ dưỡng giai đoạn này hấp dẫn là giá. Như loại hình condotel mặt bằng giá đang rất thấp, chỉ bằng 1/10 so với các căn hộ cùng loại của các nước như Singapore hay Úc... So với Thái Lan chỉ bằng 1/8. Bên cạnh đó, việc kinh doanh ngành du lịch ở Việt Nam cũng đang được các tổ chức tài chính thế giới đánh giá là có lợi nhuận cao nhất trong khu vực ASEAN, đạt tới 35%/doanh thu.

Dư địa còn cao, cơ hội còn nhiều, mặt bằng giá sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng còn thấp, Chính phủ lại xác định phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển Việt Nam thành một quốc gia du lịch có thương hiệu mạnh, tăng cường thu hút khách du lịch, thì khi đó cơ hội, tiềm năng để đầu tư vào bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, thu lợi nhuận cao là rất lớn.

Tầm quan trọng của các nhà đầu tư tiên phong

Theo Tổng thư ký Hội môi giới bất động sản Việt Nam Nguyễn Văn Đính, các nhà đầu tư lớn luôn đi trước, họ trở thành những người tiên phong, thu hút tiềm năng từ các địa phương này nhanh và mạnh nhất.

Trước đây bất động sản nghỉ dưỡng chỉ tập trung tại các thành phố du lịch lớn như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc hay Quảng Ninh... Tuy nhiên 2 năm trở lại đây thị trường tại các điểm du lịch mới nổi như Phú Yên, Bình Thuận, Ninh Thuận, Huế lại trở nên sôi động hơn hẳn. Sự tiên phong về loại hình condotel theo tiểu chuẩn 5 sao quốc tế của Tập đoàn Apec Group đã mở lối và nâng tầm du lịch tại các thị trường này. Condotel du lịch tại đây với dòng sản phẩm căn hộ khách sạn nhỏ, tạo thành xu hướng dẫn dắt thị trường. Ðây cũng là giải pháp hóa giải điểm yếu của ngành du lịch Việt Nam, hướng tới đa dạng hóa du khách, thay vì tập trung vào một vài thị trường trọng điểm.

Tại Phú Yên dự án Apec Mandala Wyndham Phú Yên vào cuối năm 2018, đầu năm 2019 đã tạo nên một “làn sóng đầu tư” vào thị trường Phú Yên, sau đó, quý II năm 2019, Apec Group lại trở thành đơn vị tiên phong khi đưa loại hình condotel 5 sao quốc tế về “thủ phủ resort” Mũi Né, Bình Thuận với dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né.

Nhận được sự quan tâm của nhà nước, Bình Thuận đón những thông tin tích cực về việc nâng cấp cơ sở hạ tầng như xây dựng sân bay Phan Thiết hay đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết... Sự xuất hiện của dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né với gần 3.000 phòng khách sạn 5 sao sẽ bổ sung và làm đa dạng chất lượng lưu trú tại điểm du lịch đang trên đà phát triển này. Từ đây, các hoạt động thúc đẩy du lịch sẽ là tổng lực của cả nhà nước, địa phương và doanh nghiệp.

Bất động sản nghỉ dưỡng cần nhà đầu tư tiên phong

Hệ thống bể bơi tại dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né

Được biết dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né hiện đang là khách sạn có quy mô lớn nhất Việt Nam và nằm trong top 10 thế giới, với 129 tiện ích dịch vụ như hệ thống bể bơi vô cực, hệ thống spa, Jjim Jil Bang, Finess, yoga, hệ thống nhà hàng ẩm thực 5 châu, phòng hội nghị, khu vui chơi trẻ em hay các tiện ích hỗ trợ du khách ngoại khu như hệ thống xe đưa đón hop on hop off,…

Để vận hành dự án Apec Group bắt tay cùng Wyndham Hotel Group (Top 5 đơn vị quản lý khách sạn thế giới) để đảm bảo số lượng khách lưu trú cũng như chất lượng dịch vụ trong tương lai, giúp các nhà đầu tư yên tâm hơn.

Ông Phạm Duy Hưng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Apec, cho biết: “Đây chỉ là những nét phác thảo đầu tiên trong bức tranh lớn về du lịch Việt Nam. Apec sẽ cùng những doanh nghiệp khác đưa Việt Nam trở thành trung tâm du lịch của thế giới. Xuất phát từ thực tế này, cùng với định vị là một trong những nhà phát triển chuỗi condotel 5 sao quốc tế uy tín của Việt Nam, Apec Group khởi tạo những mô hình nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí đa tiện ích tại các thị trường du lịch mới, với nhiều tiềm năng bị bỏ ngỏ”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại