menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Quốc Bình

Bất động sản nào đang được âm thầm gom trong mùa dịch?

Vậy BĐS nào được săn đón, khu vực nào được ưu tiên? Phần hấp dẫn đang ở phía sau, hãy để lại ám hiệu gì đó nếu bạn muốn đọc tiếp nhé.

Đất phân lô, nhà phố và chung cư không phải là hai món được các NĐT ưa chuộng trong chuyến đi săn này. Món ưa thích của họ là “Gà ta đi bộ” ở ngoại thành. Vì sao? Có vài gạch đầu dòng dưới đây.

- Các NĐT đất nền, nhà phố và chung cư thường là những NĐT nhỏ, NĐT thứ cấp ôm bom nhỏ, nguy cơ nổ chưa cao nên nhu cầu cắt lỗ chưa đến mức cấp thiết. Chính vì vậy 03 món hàng này giảm không đáng kể hoặc chỉ có đi ngang.

- Trận “đại hồng thủy Covid” vừa rồi làm cho nhiều người bị “Đi tù tại gia hết 4 tháng”. Họ cảm thấy uất ức, túng quẫn. Trong bối cảnh đó nếu có cái nhà ở ngoại thành không khí trong lành có thể đi ra đi vào, có mảnh vườn nuôi trồng gì đó lai rai như các “Cựu cầu thủ của Juventus” thì hay biết mấy. Vài người bạn của tôi trong thời gian đó cũng nhờ tôi tìm giùm xem ở Củ Chi có cái nhà nào rộng rãi, có sân, có vườn cho thuê không để lên ở mấy tháng dịch, ở trong thành phố cảm thấy ngột ngạt, thấp thỏm quá. Thực tế thì đợt vừa rồi Củ Chi, Cần Giờ là hai địa phương ít chịu ảnh hưởng của dịch bệnh nhất. Trải qua nỗi đau đó lần này được thoát ra họ sẽ quyết tâm để hành động để đề phòng bất trắc.

- Cơn cuồng phong vừa rồi đã tạo ra một cuộc “Đại di cư” có thể nói là chưa từng có trong lịch sử. Người lao động lũ lượt bỏ Saigon và các tỉnh lận cận để kéo về quê, điều đó ai cũng biết không cần nói thêm. Nhưng kéo về quê rồi họ sẽ làm gì? Họ phải tìm kế sinh nhai, đó là lý do đất nông nghiệp sẽ trở nên có giá hơn. Nông thôn Việt Nam sẽ có một lực lượng lao động trẻ khỏe hơn, “có học” hơn. Không loại trừ khả năng trong vài năm tới Việt Nam sẽ xuất hiện khá nhiều tỷ phú nông dân như bên Trung Quốc, Ấn Độ từ các mô hình nông nghiệp mới. Chưa kể nhiều doanh nghiệp mà tôi quen biết đang rục rịch chuyển một phần hoặc toàn bộ nhà máy về các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và miền Tây để tối ưu chi phí nhân công, thuế và thuê đất.

- Đất nông nghiệp và đất ngoại thành đang rẻ, giá tăng theo lần thay vì nội thành giá tăng theo %. Năm 2017 tôi đi cùng anh bạn mua đất ở Củ Chi lúc đó giá 6 tỷ, bây giờ lô đất đó được ngân hàng định giá 28 tỷ; Cùng thời điểm đó một anh bạn khác mua đất nền ở Quận 9 với số tiền tương đương, đến giờ được định giá chưa tới 18 tỷ. Chưa kể đất lớn ngày càng khan hiếm, đô thị hóa sẽ giãn nở nhanh trong những năm tới để giãn dẫn ở các vùng lõi. Và người dân cũng đang dần chấp nhận “sống xa” một tý còn hơn sống chui rúc chật chội vì đường sá, đi lại giờ cũng thuận tiện hơn. Trong khoảng 5 năm tới bạn đừng ngạc nhiên khi người dân sống ở Nhơn Trạch, Củ Chi, Bến Lức… đi làm ở trung tâm Saigon sáng đi chiều về bằng phương tiện cá nhân.

- Con người sẽ quay lại với nhu cầu cơ bản. Dù có nhiều tiền, rất nhiều tỷ trong tay, sử dụng rất nhiều đồ hiệu thì con người ta đều phải ăn để sống. Mà người càng có nhiều tiền thì lại càng quan trọng miếng ăn, họ không những ăn no mà còn phải ăn ngon, không những ngon mà còn phải sạch, không những sạch mà còn phải có trải nghiệm thú vị. Đó là lý do họ muốn có một mảnh vườn có thực phẩm sạch cho gia đình, vừa có chỗ thư giãn, trải nghiệm và đằng sau đó là câu chuyện tích lũy BĐS. Một câu chuyện giải quyết được nhiều vấn đề, tại sao lại không làm? Nếu bạn vẫn không tin thì thử tìm kiếm 1 vòng trên mạng, phần lớn giới nghệ sĩ đang làm cách này.

Tôi nói đất ngoại thành và nông nghiệp nhưng các bạn đừng thấy vậy mà lao vào nhé, hãy phân tích cẩn thận rồi hãy xuống tay kẻo ôm hận. Cũng là ngoại thành và nông nghiệp nhưng chúng có ba bảy loại khác nhau. Cũng là Củ Chi, Đồng Nai nhưng tùy vào vị trí, khu vực mà chúng có mức độ tiềm năng khác nhau. Năm 2019 tôi với anh bạn đi mua 2ha ở Vĩnh Cửu, Đồng Nai giá 22 tỷ bây giờ nó 34 tỷ, một người khác thấy chúng tôi làm cũng chơi luôn nhưng giờ bán huề vốn không xong. Khu vực nào tốt/ không tốt tôi sẽ không viết ra đây vì nó có nhiều nơi, mỗi nơi có những tiêu chí khác nhau. Đặc biệt, khi viết ra vậy nó sẽ vô tình làm lợi/ hại cho một số người không cần thiết, còn tôi thì lại mang tiếng "lùa gà" trong khi mình không hành nghề lùa gà.

Tôi không phải là nhà đầu tư BĐS có số má, càng không phải là người làm nghề môi giới BĐS. Nhưng tôi lại có cái hay của mình, đó là khả năng nhìn nhận vấn đề và đưa ra những nhận định chuẩn xác. Tôi không hợp với các ông chủ trẻ thế hệ 8X, 9X vì hay nói những câu làm họ tự ái, nhưng lại rất hợp với các chủ tịch thế hệ 5X, 6X và phần nào đó 7X. Tôi thường đưa ra các phân tích, tổng hợp bằng cách đặt những câu hỏi nó là cái gì? Tại sao nó như vậy? Và nó sẽ thế nào? Rồi thảo luận với các chủ tịch. Từ đó tôi có nhiều thông tin, góc nhìn về lĩnh vực này và đưa cho họ giải pháp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mai Quốc Bình

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

30 Yêu thích
4 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại