menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Chung

Bất động sản mùa dịch khách xem nhiều hơn mua

Cuối năm thị trường vẫn thiếu hụt nguồn cung và vẫn khó khăn nhất định.

Theo ông Nguyễn Anh Đức, Công ty BĐS ABLand (Hà Nội) cho biết, việc Thành phố Hà Nội điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn hôm 21/9 là điều mà giới BĐS rất mong chờ, vì mấy tháng nay khách hàng chủ yếu gọi điện thoại, xem sản phẩm qua các nền tảng trực tuyến, các giao dịch thành công đều đã đặt cọc xem nhà, đất từ trước dịch.

Ngay sau ngày 21/9, nhiều khách hàng đã hẹn tới xem sản phẩm đất nền ven đô.

Theo anh Đức, số khách hẹn thăm đất nền đều là khách hàng tại Hà Nội, số còn lại là khách các tỉnh như: Quảng Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hải Phòng đều rất sốt ruột trước tình hình dịch bệnh kéo dài và phức tạp.

Hiện nhiều lô đất nền ven đô dự kiến ra hàng vào tháng 7-8 đều được chủ đầu tư hoãn lại, cho đến nay các hoạt động này cơ bản mới chuẩn bị mở lại, khách chủ yếu trực tiếp xem trước vị trí, hạ tầng. Anh Đức hy vọng, tháng 10 và tháng 11 các chủ đầu tư sẽ mở bán lại, lúc đó thị trường sẽ sôi động trở lại.

Chị Thu Thuỷ (Cầu Giấy, Hà Nội) là môi giới cho một công ty phát triển BĐS chia sẻ, thị trường BĐS sôi động hồi đầu năm và đến giữa năm “ngủ đông”. Trước dịch, khi BĐS hạ nhiệt, chị có sản phẩm tại huyện Hoài Đức, Đan Phượng. Trong đại dịch, một số khách hàng đã không thể trực tiếp xem lô đất này nên họ đã đợi việc di chuyển trở lại bình thường để ký hợp đồng và thủ tục vào tên. “Thời điểm này, dòng tiền của nhà đầu tư đổ về đâu nhiều nhất thì nơi đó sẽ có sóng BĐS", chị Thuỷ nói.

Đánh giá về câu chuyện đầu tư BĐS sau giãn cách, ông Trần Khánh Quang, chuyên gia BĐS nhìn nhận, nhu cầu đầu tư tại Việt Nam rất lớn, trong đó 2 kênh được yêu thích nhất là chứng khoán và BĐS. Hiện nay đầu tư sản xuất kinh doanh rất khó, thế nên BĐS trở thành một lựa chọn.

Tuy nhiên, khách hàng muốn đi xem thôi chứ chưa chắc đã mua. Bởi BĐS có giá trị lớn, không phải muốn mua là mua được. Do đó, sau dịch sẽ có làn sóng đi xem BĐS nhiều hơn đi mua. Suốt 3 tháng dịch, nhiều nhà đầu tư phải gồng mình trả lãi vay ngân hàng, bên cạnh nhóm 80% nhà đầu tư có nhu cầu đi xem BĐS để tìm sản phẩm mua vào thì vẫn có 10-20% nhà đầu tư có nhu cầu bán ra BĐS để giải quyết vấn đề trước mắt.

“Như vậy, một bên thì đợi mở cửa để bán ra, còn người muốn mua chưa chắc đã mua, sau dịch là một thị trường rất thú vị”, ông Quang nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại