menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Bất động sản liên tục rớt giá, thị trường bất động sản đã chạm 'đáy'?

Chuyên gia nhận định, thời điểm hiện tại chưa phải "đáy" dù giá đã giảm. Và nếu thị trường có được sự hỗ trợ sớm thì đến cuối quý 1/2023 mới bắt đầu phục hồi, nhưng việc này hiện không khả quan.

Theo Dân trí, ngay từ đầu quý 2/2022, thị trường bất động sản có xu hướng giảm thanh khoản do những động thái kiểm soát nguồn vốn vào thị trường này. Nhiều phân khúc bất động sản như nhà liền kề, biệt thự có giá trị lớn, hay đất nền gần như đã "đóng băng" thanh khoản.

Và khi thị trường trầm lắng, giá bất động sản các phân khúc trên cũng bắt đầu "hạ nhiệt". Tới nay, không ít sản phẩm bất động sản đã giảm từ 20-30% so với đầu năm. Đáng chú ý, trước sức ép về lãi suất vay tăng cao, nhiều chủ bất động sản đã ồ ạt rao bán với giá cắt lỗ, nhưng vẫn không có người mua.

Ông Nguyễn Anh Quê, Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, đáy của thị trường bất động sản sẽ rơi vào quý 2/2023. Theo ông, căn cứ trên nhu cầu áp lực dòng tiền, thị trường còn phải điều chỉnh; khả năng đầu quý 4/2023 thị trường sẽ phục hồi và sau đó bắt đầu phát triển trở lại.

Hiện nhà đầu tư bán "cắt lỗ" cũng chỉ giảm khoảng 10 - 20%, thậm chí 30%. Còn những chủ đầu tư chịu sức ép về trái phiếu mới chiết khấu đến 30 - 50% cho một số dự án.

Ông Quê cho rằng, nhà đầu tư nào không có sức ép về tài chính thì yên tâm: "Từ giờ đến hết quý 2/2023 là thời điểm vàng để đầu tư bất động sản đối với những nhà đầu tư có sẵn nhiều tiền đi mua những tài sản hoặc dự án có giá thấp".

Chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang cũng nhận định, thời điểm hiện tại chưa phải "đáy" dù giá đã giảm. Và nếu thị trường có được sự hỗ trợ sớm thì đến cuối quý 1/2023 mới bắt đầu phục hồi, nhưng việc này hiện không khả quan.

Vị chuyên gia này đưa ra khuyến nghị và nguyên tắc khi xuống tiền với nhà đầu tư thời điểm hiện tại. Cụ thể, nhà đầu tư cần đầu tư các loại bất động sản có pháp lý hoàn chỉnh, tính thanh khoản cao, vị trí gần trung tâm, hoặc kết nối thông thoáng về khu trung tâm. Tiếp đó, nhà đầu tư cần chọn sản phẩm mà mình có kinh nghiệm đầu tư để dễ dàng mặc cả, mua vào giá tốt. Cuối cùng, nhà đầu tư phải săn các sản phẩm của dự án có chính sách giảm giá nhiều bằng chiết khấu kỹ thuật.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại