menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Ngân Pro

Bất động sản- Kịch bản "đóng băng" 10 năm trước?

Khó khăn của thị trường đã xuất hiện nhưng điều này không đồng nghĩa, viết xe đổ 10 năm trước của kênh đầu tư bất động sản sẽ lặp lại

Tăng trưởng quá nhanh, quá nóng trong những năm vừa qua đẩy giá bất động sản tăng gấp 2, gấp 3 lần. Nhưng đến hiện tại, giá bất động sản đang được đánh giá ở mức cao nhưng thanh khoản sụt giảm. Trong khi đó, nhiều thách thức đối với thị trường địa ốc đã xuất hiện như siết tín dụng bất động sản, siết phân lô khiến nhà đầu tư lo ngại rằng kịch bản lặp lại giai đoạn trước.

KỊCH BẢN 10 NĂM TRƯỚC LIỆU CÓ LẶP LẠI?

Nhiều chuyên gia nhận định kịch bản sẽ không lặp lại.

Các chuyên gia bất động sản nhận định, về hiện tượng về giá là giống nhau. Nhưng độ nóng của thị trường là khác nhau. Nhà đầu tư, khách hàng hiện tại thông minh hơn ngày xưa. Thời điểm 2008, họ mua bất chấp tất cả. Và chủ đầu tư lợi dụng việc đó để đẩy giá lên cao. Nhưng nhà đầu tư vẫn giằng nhau mà mua.

Giai đoạn trước, bong bóng bất động sản đã hình thành ở nhiều phân khúc, từ đó làm cho hoạt động bị trì trệ, giá vẫn cao, trong khi giao dịch gần như không có. bất động sản khi không bán được rơi vào tình trạng đình trệ, hạ giá

Trong khi đó, giai đoạn này chưa đến mức có bong bóng, cũng chưa có khả năng dẫn đến tình trạng trị trệ quá, thậm chí đóng băng mặc dù cũng có tình trạng giá bất động sản tăng nóng nhưng không tăng cao so với giai đoạn trước.

Năm 2009, vấn đề cung cấp tín dụng bừa bãi, không kiểm soát đã tạo ra bong bóng bất động sản. Còn hiện tại, tín dụng bất động sản đang được kiểm soát chặt chẽ. Lãi suất cho vay bất động sản cũng tương đối cao. Đây là bài học nhãn tiền của thời kỳ trước làm cho chủ thể tham gia địa ốc cẩn thận hơn.

Dòng vốn đổ vào thị trường bất động sản sẽ chậm lại do các cơ quan quản lý sẽ siết chặt dòng vốn để bảo đảm không có bong bóng và hiện tượng "đồng tiền dễ dãi", các nhà đầu tư sẽ thận trọng hơn.

Thị trường đang ở giai đoạn tự điều chỉnh. Thách thức là có song điều này chỉ giúp thị trường phát triển bình ổn hơn, lành mạnh và theo quỹ đạo minh bạch. Khoảng thời gian khó khăn của thị trường dao động ở trong vòng ngắn hạn. Và trong thời gian tới, thị trường sớm phục hồi trở lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Kim Ngân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
5 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại