menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quyết

Bất động sản khó bùng nổ, nhà đầu tư thận trọng xuống tiền

Tin theo chuyên gia chỉ là một phần. Còn nếu thấy cơ hội đầu tư vào BĐS thì hãy cứ đầu tư

Nhiều chuyên gia cho rằng, từ nay đến cuối năm, thậm chí sang đầu năm 2022, thị trường bất động sản khó có sự bùng nổ, các nhà đầu tư cũng sẽ thận trọng hơn.

Tại TP Hồ Chí Minh, báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường CBRE Việt Nam, từ đây đến cuối năm quý 4 dự kiến chỉ có khoảng 6.000 căn hộ mở bán. Đây là con số thấp kỷ lục trong những năm gần đây. Tuy nhiên, giá căn hộ dự báo vẫn tiếp tục tăng do nguồn cung hạn chế và loạt chi phí tăng như: giá đất, chi phí vận hành, lao động, nguyên vật liệu xây dựng…

"Việc giá tăng sẽ ảnh huởng đến khả năng chi trả của người mua. Người mua cũng sẽ thận trọng hơn trước đây trong việc ra quyết định mua, dù là mua để ở hay là để đầu tư. Tốc độ bán của các dự án được chào bán trong thời gian tới có thể sẽ lâu hơn so với trước", bà Dương Thúy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, cho biết.

Theo phân tích của Tiến sĩ Đinh Thế Hiển, tùy thuộc vào từng khu vực, sẽ có 2 xu thế giao dịch của thị trường: Một là theo xu hướng lạc quan như các nước, sau những đợt giãn cách, nền kinh tế được mở ra, giao dịch và giá bất động sản sẽ tăng và sôi động trở lại; Hai là theo xu thế thận trọng hơn, 6 tháng tiếp theo thị trường vẫn chưa có được sự bùng nổ, do đây vẫn là giai đoạn phục hồi của nền kinh tế. Lúc này, dòng tiền mặt vào thị trường vẫn sẽ chưa được bung ra như kỳ vọng của các nhà đầu tư.

"Không có xu thế nào hoàn toàn chắc chắn, mà nó phục thuộc vào tâm lý của nhà đầu tư. Nếu nhà đầu tư vượt qua tâm lý phòng thủ, họ mạnh dạn đổ vào kênh bền vững, để đón một đợt tăng vào 1 - 2 năm tới thì dòng tiền bất động sản nó sẽ mạnh lên. Còn nếu như họ vẫn tiếp tục phòng thủ để quan sát, chờ đến khi rõ rệt hơn thì 6 tháng này sẽ là một thị trường ảm đạm của bất động sản", Tiến sĩ Đinh Thế Hiển, chuyên gia kinh tế, nhận định.

Cũng theo ông Hiển, xu thế ảm đạm sẽ vẫn tiếp tục ở những tỉnh, thành còn chịu ảnh hưởng của việc giãn cách như các thành phố du lịch nghỉ dưỡng, nơi có giá bất động sản tăng mạnh trong những năm qua. Ngược lại, các khu vực được đẩy mạnh đầu tư hạ tầng như cao tốc sẽ ghi nhận giao dịch sôi động hơn.

Ngoài ra, để kích hoạt thị trường, nhiều chủ đầu tư cũng sẽ đẩy mạnh chương trình bán hàng trong thời gian tới bằng các chính sách chiết khấu, hỗ trợ tài chính, giãn thời gian thanh toán hơn so với trước đây.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại