menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

Bất động sản Khánh Hòa tiếp tục hạ nhiệt

Sau những tháng đầu năm tăng nóng, bất động sản Khánh Hòa bắt đầu hạ nhiệt từ tháng 4 trước các quy định siết phân lô tách thửa và công khai quy hoạch. Tháng 5, xu hướng giảm nhiệt vẫn tiếp tục diễn ra trên toàn thị trường.

Theo dữ liệu báo cáo thị trường tháng 5 của Batdongsan.com.vn, đất nền và đất nền dự án là hai loại hình nóng nhất Khánh Hòa thời gian qua cũng hạ nhiệt mạnh nhất với lượt tìm kiếm giảm lần lượt 27% và 24% so với tháng 4. Trong khi đó, lượng tin đăng bán đất nền vẫn tăng 12% cho thấy nguồn cung tiếp tục được đẩy ra thị trường nhưng đã giảm sức hút.

Bất động sản Khánh Hòa tiếp tục hạ nhiệt

Đáng chú ý, trong khi lượng tin đăng trên toàn thị trường Khánh Hòa tăng thêm 1% thì mức độ quan tâm giảm 22% so với tháng trước, tập trung ở hầu hết các "điểm nóng" đầu năm. Cụ thể, Cam Lâm - nơi diễn ra các đợt sốt đất kéo dài từ cuối năm 2020, 2021 và đầu năm 2022 có lượt tìm kiếm giảm sâu nhất, khoảng 42% so với tháng 4. Các điểm nóng khác là Cam Ranh, Diên Khánh, Khánh Vĩnh và Nha Trang cũng ghi nhận mức độ quan tâm sụt giảm lần lượt 35%, 25,5%, 21% và 14%.

Vạn Ninh - thị trường duy nhất giữ được sức nóng trong tháng 4 trước các thông tin về quy hoạch khu kinh tế Vân Phong cũng ghi nhận mức độ sụt giảm lượt tìm kiếm khá cao trong tháng 5, vào khoảng 34%.

Việc thị trường Khánh Hòa hạ nhiệt ở tất cả các địa phương và loại hình bất động sản chủ yếu do giá bán đã được đẩy lên khá cao khiến các nhà đầu tư thận trọng trong các quyết định giao dịch. Hơn nữa, các địa phương cũng có chỉ đạo siết phân lô, tách thửa đất và công khai quy hoạch để góp phần giảm nhiệt thị trường.

Bất động sản Khánh Hòa tiếp tục hạ nhiệt

Trong khi thị trường bán bớt nóng thì bất động sản cho thuê tại Khánh Hòa vẫn tiếp tục phục hồi, đặc biệt ở loại hình nhà trọ, phòng trọ cho thuê. Cụ thể, lượt tìm kiếm nhà trọ, phòng trọ trong tháng 5 tăng 39,6% so với tháng 4. Loại hình căn hộ chung cư cho thuê cũng hồi phục mức độ quan tâm khoảng 17%. Diễn biến này cho thấy, các loại hình bất động sản phục vụ nhu cầu thực, đặc biệt là bất động sản thương mại, cho thuê hồi phục mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu quay trở lại nhịp sống thường nhật của người dân sau 2 năm gián đoạn vì Covid-19. Với Khánh Hòa, địa phương phát triển mạnh về dịch vụ du lịch thì việc tăng mạnh nhu cầu thuê căn hộ, nhà trọ, phòng trọ là điều dễ hiểu sau khi thành phố mở cửa trở lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại