menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan

Bất động sản Khánh Hòa 'tăng nhiệt', giao dịch gần gấp đôi quý trước

Trong quý II/2023, thị trường bất động sản Khánh Hòa sôi động trở lại với lượng giao dịch và dòng tiền tăng gần gấp đôi so với quý trước.

2.897 tỷ đồng rót vào thị trường

Theo Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, thị trường bất động sản quý II/2023 diễn biến sôi động hơn so với quý I.

Theo đó, trong quý II, Khánh Hòa ghi nhận 6.216 giao dịch với tổng giá trị khoảng gần 2.897 tỷ đồng. Phân khúc có nhiều giao dịch nhất là đất nền với 4.997 giao dịch, tiếp đến là nhà ở riêng lẻ với 1.104 giao dịch và 115 giao dịch từ chung cư.

Nếu so với quý I, tỉnh Khánh Hòa chỉ ghi nhận 3.878 giao dịch bất động sản với tổng giá trị khoảng 1.613 tỷ đồng. Cụ thể, có 2.935 giao dịch từ đất nền, 875 giao dịch từ nhà ở riêng lẻ, 68 giao dịch căn hộ chung cư.

Từ những con số thống kê trên, có thể thấy thị trường bất động sản tại tỉnh này đã có bước tăng trưởng đáng kể.

Theo Sở Xây dựng, trong quý II, Khánh Hòa không có dự án nhà ở đủ điều kiện đưa vào kinh doanh, 2 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư và 1 được cấp phép.

Hiện, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có 10 dự án nhà ở thương mại đang triển khai, với 4.067 căn nhà ở riêng lẻ và 1.294 căn chung cư. Trong đó, dự án nhà ở liên kề khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí KN Paradise có số lượng lớn nhất với 3.719 căn, các dự án khác dao động từ 150-600 căn.

Ở phân khúc nghỉ dưỡng đang triển khai tại Khánh Hòa chiếm số lượng lớn nhất với 26 dự án; trong đó, 12.100 căn hộ du lịch, 2.600 biệt thự.

Theo lãnh đạo Hội môi giới bất động sản Khánh Hòa, thời gian qua, ngân hàng giảm lãi suất huy động nhằm kéo hạ lãi suất cho vay. Điều này không chỉ giúp các nhà đầu tư đang nắm giữ bất động sản giảm bớt áp lực tài chính mà những người mua nhà có thể cân nhắc xuống tiền. Do đó, các giao dịch trong quý II đã tăng đáng kể.

Chờ tín hiệu tốt hơn từ quy hoạch

Thời gian qua, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có nhiều chỉ đạo và triển khai nhiều giải pháp để phục hồi thị trường bất động sản; đồng thời, cũng có nhiều chỉ đạo để thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững. Điều này đã tác động tích cực đến thị trường bất động sản tại địa phương.

Bất động sản Khánh Hòa 'tăng nhiệt', giao dịch gần gấp đôi quý trước

Tỉnh Khánh Hòa đã triển khai nhiều giải pháp để phục hồi và thúc đẩy thị trường bất động sản tại địa phương. Ảnh: Đ.H

Để thị trường bất động sản địa phương sẽ tiếp tục "ấm lên", tỉnh Khánh Hòa tiếp tục triển khai thực hiện phủ kín quy hoạch trên địa bàn.

Trong đó, thực hiện song song những đồ án quy hoạch mới như Đô thị mới Cam Lâm, Điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang; cùng với đó sẽ triển khai quy hoạch phân khu thuộc điều chỉnh quy hoạch chung Vân Phong làm cơ sở để kêu gọi đầu tư đối với các dự án đầu tư xây dựng nhà ở, khu đô thị, dự án kết cấu hạ tầng, đặc biệt là dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho người thu thập thấp, nhà ở công nhân, thiết chế công đoàn….

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã thông qua hai quy hoạch lớn của tỉnh Khánh Hòa là Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đánh giá của ông Võ Hồng Thắng, Phó Giám đốc Nghiên cứu & Phát triển (R&D) DKRA Vietnam, Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 nêu rõ định hướng TP. Nha Trang trở thành đô thị hạt nhân; TP. Cam Ranh là đô thị du lịch - logistics; huyện Cam Lâm trở thành đô thị sân bay hiện đại, sinh thái, đẳng cấp quốc tế…

"Qua đó tạo tiền đề vững chắc cho những định hướng, chủ trương phát triển tổng thể của tỉnh trong thời gian tới. Đây được xem là đòn bẩy tạo sức bật để thay đổi diện mạo tỉnh một cách toàn diện trên nhiều phương diện về kinh tế - văn hóa và xã hội", ông Thắng cho hay.

Còn đối với việc điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong, ông Thắng nhìn nhận, đây được xem là bước ngoặc lớn hỗ trợ công tác thu hút nguồn lực cũng như nguồn vốn đầu tư.

Cùng với đó, việc công bố quy hoạch sẽ là bàn đạp giúp cho khu vực này trở thành một trung tâm kinh tế biển hiện đại, động lực phát triển của tỉnh Khánh Hòa nói riêng và khu vực Nam Trung Bộ nói chung.

Còn về phân khúc bất động sản, ông Thắng cho rằng, với việc sở hữu một bờ biển dài kéo đến 385 km, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa có nhiều tiềm năng cũng như dư địa phát triển nổi bật hơn so với các phân khúc còn lại.

"Mặc dù vậy, phân khúc này cũng chịu ảnh hưởng lớn từ tốc độ hồi phục du lịch, cơ cấu cũng như mức độ chi tiêu của khách du lịch trên địa bàn tỉnh vốn chưa có nhiều chuyển biến tích cực do ảnh hưởng từ bất ổn địa chính trị toàn cầu, nguy cơ suy thoái kinh tế, làm phát tăng cao ở nhiều nước…", ông Thắng nói thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả