menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thúy Hằng

Bất động sản hạng sang Singapore tăng nhiệt

Thị trường bất động sản hạng sang của Singapore đang nóng lên từng ngày nhờ vào sự chú ý lớn hơn từ các nhà đầu tư Trung Quốc.

Trong 9 tháng đầu năm 2019, 315 căn hộ hạng sang thuộc các khu vực trung tâm tại Singapore đã được người nước ngoài mua, theo thống kê của Colliers International Group Inc. Con số này thể hiện, thị trường bất động sản hạng sang tại đảo quốc sư tử đã nhanh chóng hồi phục sau khi chính quyền Singapore áp dụng các biện pháp hạ nhiệt thị trường vào tháng 7/2018.

Trong số các bất động sản này, 1/3 các căn hộ (97 căn) được bán cho khách hàng tới từ Đại lục, chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu khách hàng mua bất động sản tại Singapore.

Đáng chú ý, riêng trong quý II/2019, Singapore bán nhiều căn hộ hạng sang cho khách hàng nước ngoài hơn bất kỳ quý nào trong 12 năm qua. Theo đó, hơn 140 căn hộ hạng sang với giá hơn 8 triệu SGD (5,8 triệu USD) được bán cho người nước ngoài trong quý II, ngay cả khi đối tượng khách hàng này phải chịu mức thuế lên tới 20% giá trị bất động sản.

Nhận định về diễn biến thị trường, Tricia Song, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu thị trường Singapore tại Colliers International Group Inc cho biết: “Doanh số bán bất động sản hạng sang tại Singapore gia tăng nhờ khách hàng Trung Quốc tìm kiếm địa điểm thay thế thị trường Hồng Kông (Trung Quốc). Tuy nhiên, đây chỉ là phần nhỏ. Singapore trở nên hấp dẫn hơn trong mắt nhà đầu tư Đại lục sau khi đồng nhân dân tệ giảm giá so với USD. Nhà đầu tư có nguồn tiền là nhân dân tệ muốn nhanh chóng tìm bến đỗ cho tài sản của mình và thị trường bất động sản Singapore là lựa chọn thu hút, nhất là khi đồng đô la Singapore (SGD) có diễn biến ổn định trong thời gian qua”.

Singapore từng được nhận định sẽ hưởng lợi trước diễn biến bất ổn tại thị trường Hồng Kông, khi các nhà đầu tư Hồng Kông chuyển hướng ra thị trường nước ngoài để rót vốn. Tuy nhiên, thực tế, chỉ có 8 bất động sản hạng sang tại Singapore được bán cho nhà đầu tư Hồng Kông trong 9 tháng đầu năm 2019.

“Dựa vào các số liệu được công bố, chúng tôi không nhận thấy bằng chứng nào đủ mạnh cho thấy có dòng tiền đầu tư chuyển hướng từ Hồng Kông sang thị trường bất động sản Singapore. Tuy nhiên, có một diễn biến dễ nhận thấy là mối quan tâm của khách hàng Trung Quốc đối với bất động sản Singapore ngày càng gia tăng, nhất là với bất động sản hạng sang”, Tricia Song cho biết.

Theo thông tin từ Ủy ban Tái thiết lập đô thị Singapore (Urban Redevelopment Authority) công bố đầu tháng 10, giá căn hộ hạng sang tại quốc gia này đã tăng 2,9% trong quý III/2019, sau khi tăng 2,3% trong quý trước đó. Trong khi giá bất động sản dân cư nói chung tăng 0,9% trong quý III.

Huan Mei Han, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của List Sotheby’s International Realty Singapore cho biết, hiện tại, giá các căn hộ hạng sang mới xây tại khu vực trung tâm Singapore bắt đầu từ 5 triệu SGD (3,6 triệu USD), hoặc tương đương 22.000 USD/m2. Khoảng 20% khách hàng chọn mua phân khúc này là người nước ngoài và 65% là khách hàng nước ngoài đã có giấy tờ chứng minh cư trú tại Singapore.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại