menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Hưng

Bất động sản Hải Phòng sớm đánh bật các “gã hàng xóm”

Bất động sản Hải Phòng đang âm thầm tăng trong cơn sốt chung của bất động sản cả nước nhưng vì ở cạnh các “gã hàng xóm” lớn như Hà Nội, Quảng Ninh vì thế chưa được các nhà đầu tư để ý tới.

Chia sẻ với DĐDN, chuyên gia địa ốc Trần Minh cho biết, thị trường bất động sản Hải Phòng từ đầu năm 2018 đã bước vào đà tăng nhiệt nhờ sức bật từ các dự án phát triển hạ tầng đô thị trọng điểm như đường ô tô cao tốc Tân Vũ - Lạch Huyện, dự án mở rộng Sân bay quốc tế Cát Bi…

Âm thầm tăng giá

- Như năm 2018 ông đã chia sẻ và giới thiệu về thị trường bất động sản Quảng Ninh đến thời điểm này rất chính xác. Hiện tại bất động sản Hải Phòng cũng đang trên đà tăng giá, theo ông nguyên nhân đến từ đâu?

Bất động sản Hải Phòng rất phát triển, có thị trường riêng, sản phẩm để ở được tiêu thụ tốt, điển hình như các dự án của Vingroup hay Tập đoàn Hoàng Huy bán rất chạy cho người địa phương. Và theo tôi có 2 nguyên nhân dẫn đến tăng giá bất động sản Hải Phòng.

Thứ nhất, cơ sở hạ tầng giao thông Hải Phòng phát triển mạnh trong năm gần đây, các tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Hải Phòng - Quảng Ninh đã xong. Nhiều người tưởng cao tốc này chỉ tác động đến bất động sản Quảng Ninh, mà quên cao tốc này cũng tác động rất lớn đến việc phát triển bất động sản Hải Phòng.

Khi tuyến đường này đi vào hoạt động cũng đồng nghĩa quãng đường từ Hạ Long đi Hải Phòng được rút ngắn chỉ còn 25km thay vì 75km, tương đương 30 phút di chuyển. Đây là đòn bẩy thúc đẩy giao thương, liên kết kinh tế vùng, đặc biệt tạo đà bứt phá cho phát triển kinh tế, trong đó có bất động sản.

Trong nội đô, các tuyến đường như Dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen - Cầu Rào 2, Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc, Dự án xây dựng Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng và 9km trên địa bàn tỉnh Thái Bình theo hình thức đối tác công tư, Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm hành chính - chính trị thành phố tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi được nâng cấp với khu bay và khu hàng không dân dụng… làm tăng giá bất động sản Hải Phòng. Đây là lý do tăng giá chính đáng, không phải bất thường.

Thứ hai, khác với các tỉnh thành khác về bất động sản du lịch cần quảng cáo thu hút nhà đầu tư các nơi đến, các dự án bất động sản tại Hải Phòng hay nhà phố chủ yếu nhắm đến nhu cầu tiêu dùng thật tại địa phương vì thế bán rất tốt.

- Những lý do nào khiến thị trường bất động sản Hải Phòng liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong thời gian gần đây thưa ông?

Theo tôi ngoài việc cơ sở hạ tầng giao thông phát triển mạnh như đã nói ở phần trên, Hải Phòng cũng là vị trí trọng điểm phát triển kinh tế miền Bắc, kinh tế Hải Phòng phát triển ổn định, thu hút FDI của Hải Phòng thuộc top đầu cả nước, đặc biệt vốn đầu tư FDI vào các khu công nghiệp.

Hải Phòng cũng thu hút nhiều Tập đoàn lớn như Vingroup, Sungroup, Tập đoàn FLC, Tập đoàn Hòa Phát… nghiên cứu xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp mới.

Ngoài ra xu hướng phát triển bất động sản công nghiệp là những lý do làm cho bất động sản Hải Phòng phát triển. Việc thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế đến đầu tư, mở nhà máy sản xuất, nhất là các dự án lớn như LG, Vinfast… sẽ thu hút lượng lớn chuyên gia, người lao động về Hải Phòng làm việc, sinh sống, nên nhu cầu về nhà ở gia tăng mạnh.

Khảo sát tại các sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn TP Hải Phòng cho thấy, hiện giá đất nền tại các quận Hải An, Lê Chân, Hồng Bàng, huyện Thuỷ Nguyên tăng từ 20 - 30% so với thời điểm năm trước. Quanh các khu vực triển khai dự án lớn, có nơi đất nền tăng gấp đôi so với giá thời điểm này năm 2017.

Không sốt đất ảo

- Liệu có phải cơn sốt đất do các môi giới, nhà đầu tư tạo sóng thưa ông?

Xin khẳng định Hải Phòng không có sốt ảo, số lượng dự án mới ở Hải Phòng không nhiều. Dự án mới cũng chỉ phục vụ để ở và kinh doanh tại địa phương, hiện môi giới địa phương bán cho người địa phương là chính.

Hiện nay giá bất động sản Hải Phòng vẫn còn rất hợp lý, ngoài những lý do ở trên do phát triển hạ tầng giao thông làm giá bất động sản tăng cục bộ thì Hải Phòng còn rất nhiều tiềm năng tăng giá. Hải Phòng cũng chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư bên ngoài địa phương vì thế không có việc nhà đầu tư tạo sóng.

Để so sánh giá đất Hải Phòng và tiềm năng tăng giá thì có thể so sánh với Bắc Ninh là tỉnh phát triển mạnh về bất động sản công nghiệp từ vài năm trước, thì giá bất động sản công nghiệp Hải Phòng mới bằng 1/2 hoặc 1/3 giá bất động sản công nghiệp Bắc Ninh.

Do vậy Hải Phòng vẫn là của để dành năm 2020, khi các dự án mới ra được nhà đầu tư chú ý nhiều hơn sẽ làm cho giá bất động sản Hải Phòng tăng mạnh.

- 2020 được đánh giá là một năm khởi sắc với thị trường bất động sản Hải Phòng ở nhiều phân khúc. Theo ông các nhà đầu tư nên đầu tư vào phân khúc nào để có hiệu quả cao nhất?

Theo tôi Hải Phòng được định vị là thành phố công nghiệp với hệ thống cảng biển, vị trí trung tâm công nghiệp của Miền Bắc thì tiềm năng tăng giá bất động sản là rất lớn, các nhà đầu tư có thể lựa chọn các phân khúc như Nhà phố để kinh doanh, các bất động sản là đất nền ở gần các khu công nghiệp để làm dịch vụ, hoặc thậm chí là chung cư để cho người nước ngoài thuê.

Ngoài ra Hải Phòng cũng có những đặc thù riêng để phát triển dịch vụ du lịch, nhà đầu tư cũng không nên bỏ qua Cát Bà, hay Đồ Sơn là những trung tâm du lịch của Hải Phòng. Những sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, hay ngôi nhà thứ 2 cho chuyên gia, giới nhà giàu, hay bất động kinh doanh dịch vụ tại đây chắc chắn sẽ thu hút tốt các nhà đầu tư.

Đặc biệt, Quần đảo Cát Bà đã được Tập đoàn Sungroup đầu tư hệ thống cáp treo dài nhất thế giới, còn Đồ Sơn đã có Tập đoạn BRG, Geleximco đầu tư vào.

- Ông có thể đưa ra một vài lời khuyên cho các nhà đầu tư?

Rõ ràng việc phát triển của thành phố Hải Phòng, chu kỳ phát triển bất động sản thì giá bất động sản sẽ phát triển nhanh trong 10 năm tới. Và ở thời điểm 2020 bất động sản Hải Phòng mới chớm phát triển được 2 năm trở lại đây, do vậy vẫn là thời kỳ đầu để đầu tư tốt.

Tuy nhiên, khi mua dự án đất nền trong giai đoạn này, người dân nên xem xét nhiều yếu tố trong đó quan trọng nhất là vị trí, chất lượng hạ tầng kết nối và tính pháp lý.

- Vâng! Xin cảm ơn ông.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả