menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thùy

Bất động sản có tái "sốt" nhà đầu tư nên làm gì ?

Nhà đầu tư đang nghe ngóng, gom hàng chờ sốt đất trở lại

Sau khi cơn sốt đất "giảm nhiệt", nhiều chuyên gia trong ngành cho rằng, rất khó đoán định rõ ràng thị trường bất động sản trong thời gian tới do hiện tại thị trường vẫn đang chịu tác động từ dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Đánh giá chung về thị trường, hầu hết các chuyên gia nhận định, lĩnh vực bất động sản đang tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt là diễn biến khó lường trước tác động của làn sóng Covid-19 mới. Chưa kể trước đó, cơn sốt đất cục bộ diễn ra tại nhiều tỉnh thành với giá đất tăng ảo, lượng giao dịch thật ghi nhận không đáng kể.

Báo cáo thị trường bất động sản quý I/2021 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cũng nhận định, thị trường trải qua cơn sốt ảo, giá tăng ở một số khu vực nhưng đáng chú ý là lượng giao dịch thật tại nơi giá tăng quá mạnh so với giá trị thực thấp.

Cơn sốt đất cục bộ vừa qua đã khiến không ít nhà đầu tư có động thái bình tĩnh, thận trọng hơn khi quyết định bỏ vốn bởi hiện nay, giá đất đang thiết lập một mặt bằng mới cao hơn giá trị thực.

Song, trái với những lo ngại về diễn biến bất ổn của thị trường bất động sản, nhiều nhà đầu tư vẫn rất lạc quan và dự báo cơn sốt đất sẽ bùng nổ nhanh chóng trở lại, có thể mạnh mẽ hơn so với những lần sôi động đầu năm 2021 và trong năm 2020.

TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cũng dự báo lạc quan rằng, thị trường bất động sản sẽ sôi động mạnh mẽ trở lại ngay lập tức ngay khi dịch bệnh được kiểm soát.

Với sự lạc quan cộng hưởng cùng nhiều thông tin tích cực trên thị trường, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh nhận định, các nhà đầu tư sẽ có động thái chuẩn bị cho đợt sôi động sắp tới của thị trường.

Theo các chuyên gia, đang hiện hữu khi làn sóng Covid thứ 4 đang có những diễn biến phức tạp và thực tế thị trường BĐS đang chịu một số ảnh hưởng tiêu cực.

Trong hơn nửa tháng qua, giao dịch và nhu cầu đã giảm, thị trường trầm lắng hơn, nhiều sự kiện bán hàng bị dời lịch, các hoạt động quảng bá cho dự án mới cũng thưa thớt, không còn sôi động. Tuy nhiên đây chỉ là vấn đề tạm thời.

Nếu dịch lần này tiếp tục được kiểm soát thành công trong thời gian ngắn giống những đợt trước thì thị trường BĐS sẽ vẫn giữ được sự ổn định và phục hồi sớm khi dịch được kiểm soát.

Nhận định của các chuyên gia, các nhà đầu tư BĐS trong nước đang đặt niềm tin rất lớn ở Chính phủ, niềm tin về làn sóng Covid thứ 4 này sẽ tiếp tục được ứng phó thành công. Bên cạnh đó, nhà đầu tư đã quen vấn đề này và ít nhiều có tâm lý chuẩn bị để thích ứng. Nói cách khác, thị trường BĐS cũng đang dần hình thành tâm lý "sống chung với dịch". Bản thân các doanh nghiệp BĐS cũng đã tự trang bị cho mình những phương án linh hoạt để chủ động ứng phó khi có các đợt dịch bùng nổ chứ không còn rơi vào thế bị động như đợt dịch trước đây.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả