menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bá Phú

Bất động sản cho thuê tại châu Á hưởng lợi khi Trung Quốc mở cửa trở lại

Đã khoảng một tháng kể từ khi Trung Quốc thông báo rằng họ sẽ cấp thị thực cho khách du lịch nước ngoài sau ba năm do ảnh hưởng của dịch bệnh. Khi Trung Quốc mở cửa trở lại với thế giới, các nền kinh tế trong khu vực dự kiến sẽ gặt hái được nhiều lợi ích.

Trưởng phòng Nghiên cứu Đầu tư khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APAC) của PGIM Real Estate Cường Nguyễn cho biết thị trường bất động sản trong khu vực châu APAC sẽ được hưởng lợi khi Trung Quốc từ bỏ chính sách Zero-Covid và mở cửa trở lại nền kinh tế.

Ông nói: “Việc Trung Quốc mở cửa trở lại dự kiến sẽ có tác động tích cực đối với các nền kinh tế và thị trường bất động sản khu vực APAC, đặc biệt là với những nền kinh tế tiếp xúc nhiều với Trung Quốc”.

Chẳng hạn, đối với Úc, việc mở cửa biên giới của Trung Quốc đồng nghĩa với việc một lượng lớn sinh viên Trung Quốc sẽ có thể quay trở lại quốc gia này để tiếp tục các chương trình học, qua đó thúc đẩy nền kinh tế nói chung và thị trường nhà ở/căn hộ cho thuê nói riêng. Trước khi đại dịch bùng phát, sinh viên Trung Quốc chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số sinh viên quốc tế tại Úc.

Ông Cường Nguyễn chia sẻ: “Thị trường nhà ở/căn hộ cho thuê tại một số quốc gia trong khu vực APAC sẽ là một trong những đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất khi các sinh viên Trung Quốc quay trở lại”.

Mối quan tâm về cuộc khủng hoảng cho thuê

Một lượng lớn sinh viên cũng như người Trung Quốc có thể tới các quốc gia khác trong khu vực APAC vài tháng tới. Đây là con dao hai lưỡi bởi nó vừa thúc đẩy nền kinh tế, vừa gây áp lực lên thị trường cho thuê vốn đã khan hiếm nguồn cung.

Ông Cường Nguyễn chia sẻ: “Hội đồng Bất động sản tại Úc ước tính rằng các cơ sở nhà ở cho thuê với sinh viên ở các thành phố lớn đã hoạt động gần hết công suất, và dự kiến hầu như không có chỗ trống trong suốt năm 2023”.

Do đó, sinh viên và cả người lao động Trung Quốc khi ra các quốc gia khác trong khu vực sẽ có khả năng gặp khó khi phải tìm kiếm chỗ ở trong bối cảnh nguồn cung đang ở mức thấp như hiện nay.

Bất động sản nhà ở Trung Quốc ổn định

Sau hai năm đối mặt với nhiều thách thức, ông Cường Nguyễn cho biết thị trường bất động sản nhà ở Trung Quốc đang cho thấy những dấu hiệu ổn định trong thời gian gần đây.

Ông chia sẻ rằng những nỗ lực thúc đẩy thị trường nhà ở, bao gồm các sáng kiến như cải thiện thời hạn vay thế chấp cho người mua lần đầu, giảm lãi suất và nới lỏng các tiêu chí cho vay đối với các nhà phát triển bất động sản đang bắt đầu mang lại kết quả tích cực cho thị trường nhà ở tại Trung Quốc

Mặc dù đang có những tín hiệu tích cực, song giới chuyên gia nhận định rằng khả năng cũng như tốc độ phục hồi của thị trường nhà ở tại Trung Quốc sẽ diễn ra không đồng đều tại từng thành phố.

Thị trường logistics

Năm ngoái, thị trường bất động sản logistics ở một số khu vực như Sydney (Úc) hay Seoul (Hàn Quốc) đã chứng kiến sự tăng trưởng giá cho thuê đáng kể, với mức tăng hàng năm lần lượt là hơn 20% và gần 10%.

Hơn nữa, lĩnh vực bất động sản logistics ở châu Á đã báo cáo mức tăng trưởng cho thuê thực tế là 5,2%. Sự tăng trưởng cho thuê mạnh mẽ này là rất quan trọng trong việc giúp các tài sản logistics chịu được những tác động tiêu cực của việc mở rộng năng suất.

“Sau khi mở rộng mạnh mẽ trong 18 đến 24 tháng qua, hoạt động cho thuê bất động sản logistics đang quay trở lại hoạt động ở mức vừa phải. Mặc dù tài sản logistics chất lượng cao tiếp tục ghi nhận nhu cầu thuê ổn định, nhưng tỷ lệ trống bắt đầu trở nên cao hơn ở một số thị trường phụ và nhu cầu điều tiết thực sự bắt đầu ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng giá thuê ở một số thị trường”, ông Cường Nguyễn chia sẻ

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại