menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

Bất động sản bứt phá mạnh mẽ, liệu có xuất hiện "bong bóng"?

Thị trường đang hưng phấn.

Thị trường bất động sản đang bước vào tháng cuối cùng của năm 2021 với tốc độ bứt phá mạnh mẽ. Tại nhiều khu vực, lượng giao dịch mua – bán diễn ra khá sôi động. Mức giá bất động sản tại một số phân khúc ghi nhận tăng mạnh.

Lý giải về sự "hưng phấn" của thị trường, ông Cao Minh Thành, Tổng giám đốc MLAND Pro cho rằng, so với vàng, tiết kiệm, chứng khoán, bất động sản là kênh đầu tư an toàn nhất trong bối cảnh hiện tại. Kênh đầu tư vàng đang ở mức trần biên độ lợi nhuận thấp, chứng khoán thì rất bất ổn trong khi lãi suất tiền gửi tiết kiệm thấp. Đó là lý do người dân muốn kiếm tìm cơ hội đầu tư từ bất động sản.

Trong khi đó, tỷ lệ lạm phát đang có xu hướng tăng không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới do ảnh hưởng của đại dịch. Vì vậy, giữ tiền mặt là quyết định rủi ro. Mặt khác, hoạt động kinh doanh triển khai trong giai đoạn hiện nay rất khó khăn. Nếu hoà vốn là quá giỏi và để có lợi nhuận tốt thì thực sự là rất xuất sắc.

Nguồn cung ngày càng khan hiếm, giá bất động sản ngày càng tăng mạnh trong khi dòng tiền đổ vào lĩnh vực này càng ngày càng lớn. Tất yếu của quá trình đó là sự sôi động của thị trường là điều hiển nhiên.

Tại thời điểm này sẽ không xảy ra trường hơp bong bóng và đóng băng như giai đoạn 2010-2011 bởi rất nhiều nguyên nhân.

Thứ nhất, thị trường hiện nay đã minh bạch hơn rất nhiều, từ thông tin cho tới các sản phẩm. Các nhà đầu tư cũng đã thông thái hơn rất nhiều.

Thứ hai, các sản phẩm bất động sản ở giai đoạn này hiện hữu hơn, thể hiện thông qua pháp lý rõ ràng, hạ tầng đồng bộ. Đặc biệt, giá bất động sản tăng không phải do sốt ảo, tâm lý đầu tư theo số đông như giai đoạn 2010. Giá bất động sản giai đoạn này tăng giá là tăng giá trị thật, do hạ tầng phát triển, và chất lượng dự án tốt.

Dù thị trường có biến động thì những sản phẩm dự án có giá trị thực vẫn thanh khoản tốt. Không như giai đoạn 2010-2011, đa số dự án bất động sản đang còn nằm trên giấy, chưa đầy đủ pháp lý đã được tung ra thị trường giao dịch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả