menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thái Minh

Bất động sản Bình Dương tung thêm dự án ra thị trường

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương vừa cập nhật thêm 8 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai với gần 5.000 căn hộ được tung ra thị trường. Bên cạnh đó, Bình Dương vừa thêm 2 thành phố, càng khiến thị trường bất động sản thêm khởi sắc.

Nguồn cung dồi dào

Trong 3 tháng từ cuối năm 2019 đến đầu năm 2020, thị trường bất động sản Bình Dương đã có gần 5.000 căn hộ tung ra thị trường, đáp ứng nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng cao ở thị trường này. Với việc có thêm 8 dự án được Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương xác nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai, đến nay, trên địa bàn Bình Dương tổng cộng đã có 38 dự án đủ điều kiện đưa vào kinh doanh.

Bên cạnh đó, tỉnh Bình Dương có thêm thành phố trực thuộc tỉnh là Thuận An và Dĩ An nằm ngay cửa ngõ của TP.HCM khiến thị trường bất động sản khu vực này thêm khởi sắc.

Bất động sản Bình Dương tung thêm dự án ra thị trường

Tuyến đường quốc lộ 13 đi qua tỉnh Bình Dương sẽ được cải tạo, mở rộng lên 6 làn xe nối với TP.HCM.

Vị trí địa lý của thành phố mới Thuận An được xem là nơi có tốc độ phát triển kinh tế nhanh, tiếp giáp với hai địa phương lớn là Đồng Nai và TPHCM. Bên cạnh đó, đa số các khu công nghiệp lớn đều nằm ở hai địa phương này, được xem là cửa ngõ trong chiến lược phát triển kinh tế của tỉnh Bình Dương.

Theo các chuyên gia bất động sản, sau nhiều năm hình thành và phát triển, Thuận An đã chuyển mình, tạo nên sức bật như một trung tâm tài chính mới của tỉnh Bình Dương. Hiện Thuận An cũng được biết đến là nơi quy tụ nhiều trung tâm thương mại vui chơi mua sắm, bệnh viện và các khu công nghiệp lớn. Nơi đây cũng là đô thị vệ tinh của TP.HCM đang được tập trung phát triển trên nhiều phương diện khác nhau. Nhiều dự án giao thông kết nối với TP.HCM, sân bay, cảng biển…

Đáng kể nhất là đề án cải tạo, mở rộng quốc lộ 13 lên 6 làn xe nối Bình Dương – TP.HCM, xây cầu vượt tại giao lộ quốc lộ 13 – cầu Ông Bố thuộc thành phố Thuận An và nút giao ngay cổng Khu công nghiệp VSIP 1. Dự kiến đến năm 2022 sẽ đi vào hoạt động, giúp rút ngắn khoảng cách di chuyển từ Thuận An đến TP.HCM.

Bên cạnh những thuận lợi trước những dự án giao thông lớn, thị trường bất động sản nơi đây còn được hỗ trợ từ sự phát triển của các khu công nghiệp như: VSIP, Sóng Thần, Nam Tân Uyên, Uyên Hưng... những nơi đang tập trung hàng chục ngàn chuyên gia, kỹ sư và công nhân sinh sống, làm việc và đang có nhu cầu về nhà ở. Đây là những điểm sáng để thị trường bất động sản Thuận An gia tăng giá trị.

Đua nhau gom hàng, đón sóng

Theo bảng giá đất vừa được UBND tỉnh Bình Dương công bố giai đoạn 2020 - 2024, giá đất trên địa bàn tỉnh này đã tăng từ khoảng 5 - 30%. Tuy nhiên, theo khảo sát, thực tế giá thị trường nhà đất trên địa bàn thành phố Thuận An đã tăng cao hơn. Có nơi tăng khoảng 50 - 60% sau khi thông tin thành lập thành phố mới Thuận An được Quốc hội thông qua.

Nắm bắt thời cơ, các doanh nghiệp, nhà đầu tư bất động sản cũng đua nhau đổ về gom hàng, chờ tăng giá. Đặc biệt, hầu hết các “ông lớn" trong làng bất động sản như: Tập đoàn Tecco, Tập đoàn Vin Group, DCT Group, Đất Xanh Group, Thuduc House... đều có mặt ở thành phố đầy tiềm năng này.

Nếu như trước đây, giá căn hộ khu vực này chỉ trên dưới khoảng một 1 tỷ đồng thì nay hầu hết ở mức giá trên dưới 1,3 tỷ đồng. Đặc biệt, các dự án ở vị trí đắc địa vừa bung hàng lập tức được các nhà đầu tư săn tìm.

Bất động sản Bình Dương tung thêm dự án ra thị trường

Phối cảnh dự án Trung tâm thương mại kết hợp căn hộ chung cư Tecco Home tại phường An Phú, thành phố Thuận An.

Theo khảo sát, tại khu vực phường An Phú giáp ranh với phường Tân Bình của thành phố Dĩ An (khu vực này được xem là vị trí vàng của thành phố Thuận An) đang xuất hiện dự án Trung tâm thương mại kết hợp căn hộ chung cư Tecco Home ở vị trí đắc địa nhưng lại có giá bán khá mềm, đang được các nhà đầu tư quan tâm.

Dự án có diện tích 4.497,5 m2, hiện đã cơ bản hoàn thiện pháp lý theo quy định. Dự án được đầu tư đầy đủ các hạng mục tiện ích nội khu như: Công viên, hồ bơi, khu tập thể dục thể thao, sân chơi cho trẻ em, khu BBQ...

Theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, tính đến nay trên địa bàn tỉnh Bình Dương có khoảng 400 dự án được UBND tỉnh chấp thuận cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Trong đó, riêng Thuận An chiếm khoảng trên dưới 100 dự án.

Theo các chuyên gia bất động sản, khoảng một năm gần đây, thị trường nhà ở TP.HCM đang bị đẩy lên quá cao, bên cạnh đó nguồn cung khan hiếm khiến các nhà đầu tư đang dần rời bỏ thị trường nơi đây để tìm đến các thị trường mới. Trong đó, Bình Dương đang có lợi thế lớn nhất, vừa được xem là đô thị vệ tinh của TP.HCM, vừa có hạ tầng phát triển đồng bộ. Nên việc thị trường bất động sản Thuận An nóng sốt không có gì lạ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại