menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Minh BĐS

Bất động sản 2023: Đáy chưa?

Nhiều người hỏi thị trường bất động sản đáy chưa? Để biết đáy ta dựa vào một số điều sau:

Thứ 1: Kinh tế thế giới - Mọi thứ đã có vẻ tạm ổn sau khi FED có thể tăng lãi suất 1 lần, chiến tranh Nga-Ukraina ổn định, những khủng hoảng nhỏ hơn gần đây như lương thực, dầu mỏ, bất ổn Châu Phi, thương mại Mỹ - Trung và cuộc chiến chíp dần ổn định trong 1 năm tới.

VN và ĐNA là khu vực phát triển nhất trái đất, vị trí khu vực quan trọng, cùng sự ổn định, với dân số 680 triệu dân.
Thứ 2 trong nước: Vĩ mô ổn định, điều hành linh hoạt, quan chức tham nhũng, tập đoàn sai phạm cũng bắt hạn chế, chỉ còn e ngại về tỷ giá đô, giải ngân đầu tư công chờ tiền ra thị trường nữa là ổn hơn, những gì xấu nhất cũng đã ra. Tuy nhiên thời gian này cũng rất đáng sợ khi đã quá hạn chịu đựng của nhiều doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh nhỏ... sẽ đóng cửa. Dự sẽ kéo dài từ 6-12 tháng tới.

Thị trường chứng khoán hiện đã phản ánh kỳ vọng thị trường cho 6 tháng - 1 năm tới. Hiện các kênh huy động vốn như trái phiếu, chứng chỉ quỹ,... thanh khoản còn kém, chỉ còn thị trường chứng khoán là kênh huy động vốn nhanh và tốt trong 1 năm tới. Với sự kỳ vọng nâng hạng, lãi suất hạ, kinh tế vẫn khó, các kênh huy động vốn khác kém, doanh nghiệp + NH cần tiền trả trái phiếu và cơ cấu nợ xấu sẽ ko có gì lạ khi chứng khoán sẽ phá đỉnh trong 1 năm tới 1300-1500.

Tiền phải vô chứng khoán tăng mạnh, lấy lại niềm tin, thanh khoản, hút vốn từ dân thì các kênh đầu tư khác mới có cơ hội trở lại. Vậy BĐS hy vọng sau 1 -2 năm tới.

Sản xuất kinh doanh đã quay trở lại dần khi chỉ số PMI đã tăng trở lại lên trên ngưỡng 50 điểm, Tổng thống Mỹ sang thăm cú hích cho thương mai, công nghiệp, công nghệ chíp,...
Thứ 3: Đáy bất động sản chưa? Thì theo Minh đáy theo tùy từng dòng bất động sản và tùy từng người.

Ví dụ: Dòng BĐS khu, cụm công nghiệp không giảm NĐT Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc gom mạnh, giá không giảm và tiếp tục tăng, Viêt Nam gia công cho các nước kia trong tương lai gần.

Đáy BĐS dự án mà mua vay 30%: Thì do có NH + CĐT đã định giá và chặn lỗ 30% thế nên khó giảm giá sâu nữa, giảm giá sâu NH nợ xấu tăng. Chỉ có người đã trả full tiền khó khăn tùy từng người thì bán rẻ, số lượng này ít.

Bất Động sản để ở như Nhà phố, Chung cư thì tầm này tìm dần và mua dần. BĐS đầu tư thì tìm và tùy từng vị thế, mục tiêu mỗi người để quyết mua.

Trong đầu tư có câu: Điểm mua là quyết định, thì đây là lúc cân nhắc vì thời điểm mua tốt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Minh BĐS

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại