menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Bật đèn xanh cho ưu tiên giảm lãi suất - Kích thích tăng trưởng

VN-Index sẽ xác định được đáy trong năm nay. Điều này mình cũng nhiều lần nhắc đến. Lãi suất của VND có thể đã đạt đỉnh và trên con đường đi xuống

Ngoại trừ: Có cái gì đó biến động rất lớn trên toàn cầu. Nếu không VN-Index chắc chắn bắt đầu một chu kỳ lớn 2024-2026 là chắc chắn.

(2) Việt Nam là nước thặng dư thương mại ngày càng lớn. Cần sớm đạt mục đích không dùng tiền mặt để đánh bại trốn thuế, xây dựng đất nước.

Ở thế giới, nước thặng dư thương mại lớn thì nội tệ rất ổn định. Chúng ta thấy gần 10 năm qua. VND rất ổn định. Độ mất giá ngày càng giảm. Thặng dư thương mại lớn có thể duy trì tỷ giá ổn định. Từ đây kéo giảm được lãi suất xuống mức ổn định.

VND tiền gửi chỉ nên trong giai đoạn này 5-6%. Trong thập kỷ tiếp theo chỉ nên là 3-5%. Dòng tiền được thúc đẩy vào sản xuất kinh doanh, từ đó tạo ra công ăn việc làm và tăng trưởng liên tục.

Đồng thời phải đánh thuế BĐS lấy tiền người đầu cơ nhà đất để phát triển hạ tầng liên tục. Nguồn thu này phải xác định từ trước là tiền để làm hạ tầng theo khu vực tỉnh thành phố riêng biệt. Giảm gánh nặng lên tiền thuế khác.

Chỉ có song hành như trên lãi suất mới giảm manh được. Còn đầu cơ món hời lớn, không đóng thuế thì tiền cứ chảy vào đất đai, lãi suất cứ phải cao là vậy. Đánh thuế để hạ biên lợi nhuận đầu cơ xuống chắc chắn lãi suất sẽ xuống.

Không một sản xuất kinh doanh nào chịu nổi với lãi suất vay 12-15%. Lãi vay chỉ nên là 6-8%.

(3) Với kinh nghiệm 24 năm trên TTCK, VN-Index đã bước một chân vào con sóng lớn 2024-2026.

Kinh doanh luôn có tính chu kỳ, nền kinh tế vĩ mô luôn hoạt động theo mô hình nợ, lãi suất và nợ biến động theo chu kỳ. Và gần đây cũng như tương lai gần chu kỳ sắp ở đáy và bắt đầu (nó là tính theo dài hạn).

TTCK luôn đi trước 6-9 tháng, chúng ta sẽ thấy điều đó sớm thôi. Nhìn chung trong năm nay sẽ thấy được điểm all in tiền mặt vào cổ phiếu.

Tất nhiên những người ưa thích tất tay vào cả margin thì không biết rồi nha. Chúc thành công trong 2023-2026

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả