menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Tưởng

“Bắt đáy” cổ phiếu và cơ hội trước mắt

Vùng 1.100- 1.150 điểm sẽ bắt đầu thu hút dòng tiền bắt đáy, do đó một số số phiếu sẽ hồi phục lại.

“Bắt đáy” cổ phiếu và cơ hội trước mắt

Diễn biến VN-Index từ 21-28/9/2022

Việc NHNN tăng lãi suất điều hành và hàng loạt ngân hàng thương mại tăng mạnh lãi suất huy động, khiến TTCK trở nên mong manh. Trong phiên 26/9, VN-Index giảm 2,4% cùng với nhiều cổ phiếu giảm sàn. Kể từ đầu năm, VN-Index giảm 23%.

Vậy TTCK đã đủ rẻ để mua vào? Xét về góc độ đầu tư thì lúc nào cũng là cơ hội, nhưng xét bối cảnh hiện nay, kinh tế toàn cầu đang chịu áp lực suy giảm đáng kể, Việt Nam với độ mở rất lớn đương nhiên có ảnh hưởng, đặc biệt ngành liên quan đến xuất khẩu. Chúng ta cần thấy rõ một điều là tỷ trọng xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ và EU đang tăng lên nhanh chóng trong 2 năm gần nhất mà cả 2 khu vực này đang có dấu hiệu suy thoái kinh tế. Tuy nhiên, áp lực sẽ đến từng ngành sẽ khác nhau.

Cụ thể những ngành liên quan đến xuất khẩu như dệt may, da giày, thủy sản... sẽ chịu tác động không hề nhỏ, vì các ngành này sẽ phải cạnh tranh lớn với những nước trong khu vực khác về giá cả khiến lợi nhuận giảm sút.

Ở trong nước, việc lãi suất tăng cao sẽ khiến chi phí vay lớn hơn, tạo áp lực cho những doanh nghiệp đang vay nợ lớn, đặc biệt những doanh nghiệp có dòng tiền kém. Ở góc này, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đang chịu áp lực không nhỏ, chưa nói đến nhiều lô trái phiếu doanh nghiệp đã bắt đầu đáo hạn. Trong khi đó, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi, trong khi lãi vay tăng chậm hơn, khiến NIM giảm. Ngược lại, một số mảng sẽ lại là đầu tàu cho nền kinh tế như đầu tư công sẽ được thúc đẩy mạnh hơn.

Trong ngắn hạn, xu hướng chung vẫn là giảm nên những cổ phiếu tăng nóng và có thị giá cao nhưng lại nằm trong những ngành đang có tác động tiêu cực sẽ tiếp tục bị áp lực bán. Ngược, lại những cổ phiếu đã đi ngang khoảng 3 tháng trở nên sẽ có sức chống chịu tốt và có thể mở ra cơ hội tăng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả