menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Bắt đầu “đông cứng, khóa chặt” 11 phường ở Bình Dương để quét sạch F0

Hôm nay (22/8), 11 phường ở thị xã Tân Uyên và thành phố Thuận An của tỉnh Bình Dương bắt đầu áp dụng biện pháp “đông cứng, khóa chặt” trong vòng 15 ngày để nhanh chóng quét sạch F0 ra khỏi cộng đồng.

11 phường áp dụng biện pháp “đông cứng, khóa chặt”, gồm: Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Phú, Bình Hòa của thành phố Thuận An và Uyên Hưng, Hội Nghĩa, Tân Phước Khánh, Thái Hòa, Khánh Bình, Tân Vĩnh Hiệp, Tân Hiệp của thị xã Tân Uyên.

Trong thời gian 15 ngày, người dân phải thực hiện nghiêm quy định “ai ở đâu, ở yên đó” không di chuyển ra khỏi nhà, cách ly tuyệt đối “người cách ly với người, nhà cách ly với nhà”… Chỉ có lực lượng làm nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe, cung cấp lương thực thực phẩm và các phương tiện vận chuyển nguyên liệu, hàng hóa phục vụ cho việc sản xuất của các doanh nghiệp “3 tại chỗ” mới được ra đường.

Bắt đầu “đông cứng, khóa chặt” 11 phường ở Bình Dương để quét sạch F0
Ngày đầu thực hiện "khóa chặt, đông cứng", người dân không ai ra đường

Đảm bảo đời sống cho người dân, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố Thuận An và thị xã Tân Uyên cũng đã lên phương án, chuẩn bị nhân lực cung cấp lương thực, thực phẩm, ưu tiên các dãy trọ công nhân.

Cùng với đó, ngành y tế của 2 địa phương cũng đã huy động lực lượng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trong vòng 5 ngày. Sau khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ, lực lượng chức năng sẽ đưa đi cách ly tập trung tại các khu cách ly, thu dung tạm thời. Song song đó, thành phố Thuận An và thị xã Tân Uyên cũng đã thiết lập trạm y tế di động để đảm bảo việc khám, chữa bệnh, cung cấp thuốc cho người dân.

Các phường thực hiện việc “đông cứng, khóa chặt” đều là những “điểm nóng” về số ca mắc COVID-19 của tỉnh nên người dân ở đây rất tin tưởng vào giải pháp này. Người dân hy vọng sau 15 ngày mọi người sẽ được trở lại cuộc sống bình thường, không còn nỗi lo, ám ảnh dịch bệnh.

Cũng chính vì vậy, theo ghi nhận, trong ngày đầu áp dụng biện pháp này, không ai ra khỏi nhà, ngoài đường chỉ còn lực lượng làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm, cung cấp lương thực thực phẩm và xe tải chuyển hàng cho các doanh nghiệp.

Bắt đầu “đông cứng, khóa chặt” 11 phường ở Bình Dương để quét sạch F0
Lương thực thực phẩm được chuyển đến người dân các vùng đang bị "đông cứng, khóa chặt"

Anh Phạm Văn Diện, người dân ở phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An cho biết, khi nghe thông báo gia đình đã đi mua ít lương thực về dự trữ để đảm bảo thực hiện nghiêm quy định. Để vượt qua 15 ngày thì cần chính quyền hỗ trợ thêm cho người dân.

“Tôi rất mong, chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ người dân, cũng như những người ở trọ. Tôi được biết thời gian gần đây, số ca mắc của tỉnh Bình Dương, nhất là thành phố Thuận An và thị xã Tân Uyên ngày càng tăng cao. Tôi mong rằng trong 15 ngày “khóa chặt, đông cứng” thì địa phương sẽ nỗ lực hết mình để xét nghiệm diện rộng, tiêm vaccine cho người dân để hiệu quả sẽ đạt được”, anh Diện chia sẻ.

Bắt đầu “đông cứng, khóa chặt” 11 phường ở Bình Dương để quét sạch F0
Khối bê tông được chở đến các khu dân cư để chặn các tuyến đường. Việc sử dụng khối bê tông nhằm giảm bớt lực lượng trực gác

Mới đây, Bình Dương đã được Cục Dự trữ Đông Nam Bộ xuất kho hơn 11.000 tấn gạo. Số gạo này sẽ được phát cho người dân và ưu tiên cho 2 địa phương đang áp dụng “đông cứng, khóa chặt”./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại