menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Bảo

Bắt đầu cung cấp dịch vụ nền tảng dữ liệu “Make in Vietnam”

Viettel Data Mining Platform, dịch vụ nền tảng dữ liệu lớn giúp các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số đã được cung cấp cho các doanh nghiệp Việt Nam sử dụng từ ngày 18-12.

Đây là một trong những sản phẩm thuộc chương trình phát triển các nền tảng số “Make in Vietnam” nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt

Theo đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông, Viettel Data Mining Platform là nền tảng khai phá dữ liệu được doanh nghiệp Việt Nam phát triển và có mức chi phí sử dụng hợp lý hơn so với các nền tảng nước ngoài.

Đây là là nền tảng được phát triển bởi Trung tâm Không gian mạng Viettel với mục đích giúp chính quyền và doanh nghiệp ra quyết định thông qua việc phân tích và quản lý tốt hơn dữ liệu của mình.

Nền tảng này có thể giúp xây dựng các báo cáo quản trị doanh nghiệp theo thời gian thực thay cho việc phải tổng hợp thông tin thủ công từ nhiều nguồn khác nhau. Theo nhà cung cấp, dịch vụ này sẽ giúp tăng 30% năng suất của nhân viên trong việc trích xuất thông tin và làm báo cáo.

Bên cạnh việc ứng dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và khoa học dữ liệu, nền tảng này cũng đồng thời kết hợp với kiến thức ngành chuyên sâu như: kinh doanh, tài chính, nhân sự, quản lý chất lượng… để giúp tối ưu vận hành trong doanh nghiệp. Cụ thể có khả năng dự báo dự đoán, phân tích rủi ro và phát hiện bất thường trong quản lý doanh nghiệp như: phát hiện gian lận tài chính, ngăn ngừa tai nạn lao động, tránh thất thoát tài sản vật tư, giảm thiểu hàng tồn kho…

Nền tảng cũng sử dụng các thuật toán học máy (machine learning) thông minh, hệ thống sẽ đưa ra các khuyến nghị giúp cải tiến các nút thắt trong quy trình, đề xuất các chương trình đào tạo nâng cao kỹ năng của người lao động, tối ưu hóa lưu trữ và vận chuyển hàng hóa… qua đó giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, nâng cao năng suất lao động.

Trong kinh doanh, việc ứng dụng dịch vụ này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp giám sát danh tiếng, phân tích thị hiếu khách hàng, phân tích giá cả, đưa ra chân dung khách hàng, phân tích để tìm ra tập khách hàng có đặc điểm chung, từ đó khuyến nghị khách hàng mua các sản phẩm, dịch vụ phù hợp.

Khi được sử dụng rộng rãi nền tảng này sẽ là động lực nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế số. Đặc biệt hơn, nền tảng sẽ được phát triển riêng theo đặc thù dữ liệu và nhu cầu của mỗi doanh nghiệp nhằm đảm bảo khả năng phân tích chuyên sâu, phù hợp với quy mô và ngành nghề kinh doanh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại