menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Bắt đầu chiến dịch tiêm chủng ‘thần tốc mùa xuân’ từ 29 - 1

Việt Nam sẽ tổ chức chiến dịch tiêm chủng vaccine thần tốc mùa xuân năm 2022 cho toàn bộ người dân có chỉ định và đến thời gian tiêm từ 29-1 tới 28-2.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức hiệu quả chiến dịch tiêm chủng vaccine mùa xuân năm 2022 theo tinh thần “thần tốc, thần tốc hơn nữa” khi thực tiễn cho thấy những nơi đã bao phủ đủ 3 mũi thì cơ bản rất an toàn, số ca chuyển nặng, tử vong chủ yếu là người chưa tiêm vaccine, người già, có bệnh nền.

“Nếu thiếu vaccine thì Bộ trưởng Bộ Y tế phải chịu trách nhiệm, đủ vaccine mà tiêm không đạt mục tiêu tiêm chủng thì Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch địa phương phải chịu trách nhiệm”, Thủ tướng nói.

Ông cũng lưu ý nghiên cứu, chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản, thận trọng trong việc tiêm vaccine cho trẻ em từ 5-11 tuổi.

Để chủ động nguồn cung vaccine, Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế tiếp tục thúc đẩy sản xuất vaccine trong nước theo tinh thần nhanh nhất về mặt thủ tục hành chính, nhưng bảo đảm các yêu cầu về khoa học, chuyên môn.

Ngoài ra, cơ quan này phải chủ động công bố, cho phép nhập khẩu, sản xuất thuốc điều trị trong nước bảo đảm minh bạch, chống đầu cơ, tiêu cực.

Các ý kiến tại cuộc họp khẳng định tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt trên toàn quốc. Sau khi triển khai mạnh mẽ công tác tiêm chủng và chuyển sang thích ứng an toàn, số ca nhiễm dao động quanh khoảng 15.000 ca mỗi ngày, nhưng số ca chuyển nặng giảm rõ và đặc biệt số ca tử vong giảm rất sâu, từ khoảng 2,4% tổng số nhiễm giảm xuống còn khoảng 1,2%.

Với sự xuất hiện của biến chủng Omicron có khả năng lây lan rất nhanh và có thể xuất hiện các chủng mới, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải bám sát tình hình dịch bệnh và luôn trong tư thế chủ động.

Ông giao Bộ Y tế tiếp tục cập nhật, sửa đổi, bổ sung hoàn thiện quy trình, phác đồ, theo dõi y tế, chăm sóc, điều trị tại nhà đối với các trường hợp F0, các ca bệnh nhẹ, các trường hợp tiếp xúc gần… Ngành y tế phải bảo đảm đồng thời các nhiệm vụ thường xuyên, công việc khám, chữa bệnh, cấp cứu các bệnh khác cho nhân dân trong dịp Tết.

Với Bộ Công Thương, ông yêu cầu bảo đảm oxy chữa bệnh, năng lượng cho sản xuất và tiêu dùng, các hàng hóa thiết yếu, tránh đầu cơ, nâng giá, ảnh hưởng tới nền kinh tế và nhất là tới đời sống người dân trong dịp Tết.

Ngoài ra, phối hợp với các cơ quan tiếp tục thúc đẩy giải quyết vấn đề ùn tắc nông sản tại biên giới, đồng thời triển khai các giải pháp căn cơ, lâu dài, xuất khẩu phải an toàn, an toàn để xuất khẩu.

Với Bộ Tài chính, Thủ tướng giao phối hợp với Bộ Y tế hướng dẫn rõ hơn về công tác đấu thầu, mua sắm phục vụ phòng chống dịch, bảo đảm công khai minh bạch theo yêu cầu của pháp luật.

Với Bộ Giao thông vận tải, ông yêu cầu ban hành quy định thống nhất trên toàn quốc nhằm tránh ách tắc giao thông.

Ông cũng nhấn mạnh yêu cầu không được ban hành quy định riêng về phòng chống dịch với các địa phương.

“Nếu ban hành, áp dụng quy định khác thì phải báo cáo cấp trên một cấp”, Thủ tướng lưu ý.

Về mở cửa trường học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần công khai lộ trình và ngày, tháng mở cửa cụ thể, những điều kiện, công việc cần làm, diễn tập các phương án xử lý khi có ca nhiễm trong trường học.

Lãnh đạo Chính phủ nêu rõ tinh thần là mở cửa sớm nhất có thể nhưng bảo đảm an toàn, hiệu quả, giảm thiểu tối đa sự lo lắng của phụ huynh, học sinh. Liên quan vấn đề này, trong tháng 2, Chính phủ sẽ ban hành, triển khai chương trình chăm sóc sức khỏe cho trẻ em.

Trước đó, ông Nguyễn Kim Sơn – Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo – cho biết 100% các tỉnh, thành đã có kế hoạch đưa học sinh trung học trở lại trường học trực tiếp chậm nhất ngày 14-2. Tuy nhiên, mới có 51% địa phương có kế hoạch với trẻ mầm non và 53% có kế hoạch với cấp tiểu học.

Ông Sơn đề nghị địa phương cần tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị cho học sinh trở lại trường, trong đó lưu ý đẩy mạnh truyền thông, tạo đồng thuận cao nhất giữa nhà trường và phụ huynh, nhất là với học sinh tiểu học và mầm non.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
39 Yêu thích
4 Bình luận 36 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại