menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

Bất chấp thị trường giảm điểm, gam màu sáng vẫn xuất hiện tại một số CTCK

Những gam màu sáng vẫn xuất hiện tại một số CTCK thuần về dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ cho vay margin khi "ngược dòng" tăng trưởng mạnh mẽ.

Trong bối cảnh thị trường trồi sụt liên tục, bức tranh chung của ngành chứng khoán trong quý 2 khá ảm đảm. Đa số các CTCK phụ thuộc lớn vào mảng tự doanh và môi giới ghi nhận kết quả thụt lùi, thậm chí thua lỗ nặng nề. Tuy nhiên, trong bức tranh ảm đạm vẫn xuất hiện những gam màu sáng tại một số CTCK thiên về dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ cho vay margin khi "ngược dòng" tăng trưởng mạnh mẽ.

Kết thúc quý 2/2022, CTCK KBSV ghi nhận LNST đạt gần 76 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Theo KBSV, kết quả kinh doanh khả quan có được do doanh thu từ mảng cho vay margin tăng cao cộng thêm việc tiết giảm chi phí hoạt động. Mặt khác, việc hoàn tất tăng vốn điều lệ cũng giúp công ty có nguồn vốn dồi dào hoạt động phục vụ kinh doanh.

Tương tự, Chứng khoán Mirae Asset cũng là CTCK ngoại có diễn biến khá tích cực trong quý 2. Theo đó, mảng cho vay margin - mảng chủ lực của công ty duy trì tăng trưởng tốt cộng với nguồn thu từ mảng đầu tư giữ đến ngày đáo hạn (HTM) tăng 88% so với cùng kỳ giúp Mirae Asset báo lãi trước thuế tăng 11% lên 239 tỷ đồng. Lãi sau thuế cũng tăng 30% lên 195 tỷ đồng.

Chứng khoán VNDirect cũng là một trong những cái tên đáng chú ý với màn lội dòng ấn tượng khi doanh thu quý 2 đạt hơn 1.800 tỷ đồng, tăng 74% so với cùng kỳ. Sở dĩ doanh thu của VNDirect tăng mạnh trong quý này nhờ lãi từ các tài sản tài chính ghi nhận thông qua lãi/lỗ tăng mạnh gấp 3 lần so với cùng kỳ, đặc biệt là hoạt động đầu tư vào cổ phiếu PTI mang lại khoản lãi lớn. Bên cạnh đó, lãi từ hoạt động cho vay margin tăng 73% cũng là một điểm sáng cho kết quả kinh doanh công ty chứng khoán này.

Cũng ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực, Chứng khoán VPS ghi nhận lãi trước thuế quý 2 đạt 281 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng trưởng ấn tượng có được nhờ mảng cho vay margin khi tăng mạnh 62% lên mức 322 tỷ đồng. Mặt khác, trong bối cảnh thị trường kém sôi động, doanh thu từ hai mảng chủ lực của VPS là tự doanh và môi giới chỉ giảm nhẹ, lần lượt 1% và 4% so với cùng kỳ. Kết quả, VPS lãi trước thuế 281 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế cũng tăng 41% so với cùng kỳ lên hơn 225 tỷ đồng.

Bứt phá mạnh từ mức nền thấp, Chứng khoán Smart Invest (AAS) cũng ghi nhận lợi nhuận trước thuế tăng hơn 37 lần lên mức 149 tỷ đồng. Đà tăng ngoạn mục của AAS chủ yếu do công ty chỉ ghi nhận khoản lãi vỏn vẹn 4 tỷ đồng trong cùng kỳ năm trước, cộng thêm nguồn thu từ bán các tài sản tài chính FVTPL và cổ tức tiền lãi phát sinh từ tài sản tài chính tăng khá mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả