menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Bất chấp sức ép gia nhập EU, Serbia khẳng định không bao giờ áp đặt trừng phạt ‘nước bạn Nga’

Chủ tịch Quốc hội Serbia cho biết nước này sẽ không bao giờ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 'nước bạn Nga', bất chấp sức ép từ EU.

Phát biểu khai mạc hội nghị có chủ đề "Nước Nga ở Balkan - Nhìn về tương lai", ông Ivica Dačić nói: "Nga là đồng minh có ảnh hưởng nhất của chúng tôi trong việc bảo đảm toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của chúng tôi ở Kosovo".

Ông Dačić cho biết sự hỗ trợ mà Belgrade đang nhận được, chủ yếu từ Nga và Trung Quốc, đã mang lại cho Serbia khả năng ứng phó với các thách thức chính trị từ bên ngoài.

Theo Chủ tịch Quốc hội Serbia, Liên minh châu Âu (EU) là một trong những ưu tiên chính trị đối ngoại của Serbia, nhưng điều này không tạo ra bất kỳ tranh chấp nào với Nga và không gây trở ngại cho quan hệ hai bên.

Kể từ năm 2014, EU đã áp đặt các biện pháp trừng phạt khác nhau đối với Nga sau vụ sáp nhập Bán đảo Crimea, nhưng Serbia từ chối tham gia, bất chấp việc chúng sẽ gây tổn hại cho tiến trình gia nhập EU của nước này.

Với tư cách là một quốc gia ứng cử viên, Serbia được đề nghị ủng hộ các quan điểm của EU về các vấn đề đối ngoại, bao gồm cả chính sách trừng phạt Nga. Về mặt pháp lý, Serbia sẽ chỉ có nghĩa vụ tham gia các lệnh trừng phạt khi nước này trở thành thành viên EU.

Tuy nhiên, hầu hết các nước ứng cử viên đều nỗ lực để đáp ứng tất cả các chính sách của EU.

(theo TTXVN)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại