menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thúy Pro

Bất chấp sự suy thoái của tiền điện tử gần đây, cộng đồng WEB3 vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ

Kể từ đầu tháng 4/2022 trở lại đây, thị trường tiền điện tử rơi vào 1 đợt suy thoái mạnh và vẫn đang có xu hướng tiếp tục. Dù mùa đông của tiền điện tử được dự đoán sẽ còn tiếp diễn, nhưng các Blockchain Developers vẫn tiếp tục đóng góp mỗi ngày, phát triển cho cộng đồng Web3.

Theo 1 báo cáo gần đây của quỹ đầu tư Telstra Ventures, dẫn đầu xu hướng phát triển Web3 là đồng Ethereum (ETH), hiện đang tạo nên làn sóng mạnh nhất và lớn nhất cho thị trường tiền điện tử. Thị trường Quyền Chọn (Options) chứng kiến lần đầu tiên giá trị giao dịch của ETH đã vượt qua Bitcoin.( Theo Deribit)

Báo cáo cho biết: "Sự tham gia của các blockchain developer trong cộng đồng Web3 vẫn còn mạnh mẽ và hầu như không bị ảnh hưởng nhiều bởi sự suy thoái tiền điện tử. Kết luận này được đo lường bằng tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm về số người đóng góp tích cực duy nhất cho các dự án và hệ sinh thái Web3 hàng tháng".

Bất chấp sự suy thoái của tiền điện tử gần đây, cộng đồng WEB3 vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ
Nguồn: teslaventures.com

Đối với đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới là Bitcoin, số Developer tham gia đóng góp cho Web3 đã tăng trưởng kép 17.1% hàng năm trong suốt 4 năm qua.

Jonathan Serfaty - người đứng đầu nhóm khoa học dữ liệu của Telstra cho biết: “Theo cảm nhận của tôi, các cộng đồng Developer tham gia phát triển Web3 cho Bitcoin và Ethereum đã tồn tại từ lâu. Bởi vậy họ đã từng chứng kiến những đợt suy thoái như thế này trước đây, nắm bắt được cách vượt qua khó khăn để tiếp tục xây dựng và phát triển. Đồng thời các cộng đồng này cũng đã có 1 đội ngũ các nhà phát triển cốt lõi.”

Đồng sáng lập Polygon cũng tin rằng Web3 vẫn duy trì “Mega - Mega Bullish” bất chấp thị trường con gấu của tiền điện tử. Ông tin rằng tuy mùa đông tiền điện tử năm nay kéo dài, nhưng trong vòng chưa đầy 1 năm nữa thị trường sẽ ổn định trở lại. Còn xu thế phát triển của Web3 trong thời gian dài vẫn vô cùng lạc quan, vì vậy Newbies vẫn nên tiếp tục học hỏi và các Developer vẫn nên tiếp tục xây dựng, phát triển hệ sinh thái này.

Bất chấp sự suy thoái của tiền điện tử gần đây, cộng đồng WEB3 vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ
Nguồn: Sách “Token Economy”

Web3 là thế hệ thứ ba của internet, đó là tầm nhìn về một Internet thông minh không máy chủ bao gồm những web phi tập trung kết nối với nhau. Một Internet nơi mà người dùng được quyền kiểm soát dữ liệu, danh tính và số phận của chính họ. Hệ sinh thái Web3 là một phiên bản mới của internet được xây dựng trên cơ sở hạ tầng blockchain, cung cấp các quyền sử dụng phi tập trung. (nguồn DBOE)

Trước đó, phát biểu với International Business Times, Raj Kapoor - người sáng lập Liên minh Blockchain Ấn Độ cho biết: “Tương lai của tiền điện tử trên thế giới có bị cấm hay không phụ thuộc vào sự thỏa thuận giữa blockchain và Web3 được hỗ trợ trên nền tảng blockchain. Web3 sẽ là tương lai của internet”.

Từ tháng 5.2022 Binance cũng tập trung đẩy mạnh đầu tư và quan tâm phát triển các dự án về Web 3.Một số ưu điểm của Web3 khiến hệ sinh thái này tiếp tục phát triển bất chấp thị trường crypto suy thoái:

- Không có bên thứ 3 trung gian nào: Web3 phát triển trong 1 mạng lưới phi tập trung. Tất cả các giao dịch và dữ liệu được trao đổi trực tiếp, không phụ thuộc vào bất kì bên thứ 3 nào như Facebook, Paypal,... và cũng không chịu sự kiểm soát của bên nào.

- Dữ liệu tồn tại vĩnh viễn: Không người nào có quyền truy cập hay xóa bỏ các hoạt động, giao dịch mà bạn đã thực hiện. Cũng không ai có quyền ngăn cản bạn truy cập internet và thực hiện các giao dịch đó.

- Bảo mật dữ liệu: Facebook hay Google cũng không thể bán dữ liệu của bạn cho bên thứ 3 để kiếm lời.

WEB3 Giúp các nhà đầu tư tránh được nhiều rủi ro khi tham gia các sàn giao dịch: rủi ro vè thông tin ( Không phải đăng ký trực tiếp với sàn nên không cần cung cấp thông tin , mật khẩu) không lo sàn bị hack, sàn scam người chơi, hay sàn bị phá sản . Do tài sản có thể quản lý được trên ví riêng của mình.

( VD: Nhà đầu tư connect trực tiếp Ví Điện tử Metamask của mình và có thể unplug khỏi sàn/nền tảng/ứng dụng mà ko cần khai báo hay cung cấp thông tin gì.)

Chính bởi những ưu điểm đó, ngày càng có nhiều sàn giao dịch, các platform hoặc ứng dụng mới triển khai theo mô hình WEB3 tiêu biểu như DBOE, Theta, Radicle.. được phát triển nhằm tận dụng công nghệ và thu hút hàng triệu người dùng đang có xu hướng bắt đầu với Web3.

Tìm hiểu những kiến thức mới và nắm bắt xu hướng công nghệ luôn là một trong những điều quan trọng đối với nhà đầu tư hoặc người dùng khi tham gia lĩnh vực công nghệ đầy mới mẻ này.

(Theo Coindesk)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả