menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Bất chấp lệnh cấm, người biểu tình Hồng Kông đối đầu với cảnh sát

Ngày 20.10, bất chấp lệnh cấm, hàng chục ngàn người tại Hồng Kông tiếp tục tuần hành trái phép và chống lại lực lượng cảnh sát.

Chính quyền đặc khu hôm 19.10 ban hành lệnh cấm tuần hành ở khu Tiêm Sa Chủy do những vụ bạo động trước đó. Tuy nhiên, hàng chục ngàn người vẫn tham gia cuộc biểu tình không được cấp phép tại khu vực này vào ngày 20.10.

Những người biểu tình lên tiếng phản đối tình trạng nhiều người biểu tình bị tấn công gần đây. Chẳng hạn, một nhóm người chưa rõ danh tính dùng búa tấn công một thủ lĩnh biểu tình hồi tuần này và một người biểu tình khác bị đâm trúng bụng, cổ hôm 19.10.

Người biểu tình đồng thời lên án Đặc khu trưởng Lâm Trịnh Nguyệt Nga đã cho phép cảnh sát sử dụng vũ lực quá mức, theo Reuters.

Bất chấp lệnh cấm, người biểu tình Hồng Kông đối đầu với cảnh sát

Cảnh sát bắt giữ một người biểu tình quá khích. Ảnh Reuters

Cuộc tuần hành diễn ra ôn hòa, nhưng một số người biểu tình quá khích đã đốt phá trên đường, phá hoại lối vào nhà ga tàu điện ngầm cùng các cửa tiệm, ngân hàng của Trung Quốc đại lục.

Cảnh sát phát loa cảnh báo và dùng vòi rồng, hơi cay giải tán đám đông, bao gồm những đối tượng quá khích ở bên ngoài đồn cảnh sát ở Tiêm Sa Chủy.

Những người biểu tình mặc đồ đen ném bom xăng nhắm vào đồn cảnh sát này và tháo chạy sau khi cảnh sát sử dụng vòi rồng phun nước đáp trả.

Bất chấp lệnh cấm, người biểu tình Hồng Kông đối đầu với cảnh sát

Người biểu tình ném bom xăng vào đồn cảnh sát Tiêm Sa Chủy. Ảnh Reuters

Trước đó, trả lời phỏng vấn Đài RTHK, Đặc khu trưởng Lâm khẳng định cảnh sát đã sử dụng vũ lực một cách phù hợp. Bà Lam đồng thời nhấn mạnh chính quyền sẽ không dung thứ bất kỳ hành động bạo lực hay phi pháp nào, dù đó là hành động của cảnh sát.

Bất chấp lệnh cấm, người biểu tình Hồng Kông đối đầu với cảnh sát

Cảnh sát bắn hơi cay để giải tán người biểu tình. Ảnh Reuters

Hơn 2.600 người đã bị bắt kể từ khi phong trào biểu tình chống chính quyền đặc khu Hồng Kông kéo dài từ hồi tháng 6 đến nay và chưa có dấu hiệu lắng xuống.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại